Hồ Quỳnh Hương nói về việc trượt NSƯT:

Hồ Quỳnh Hương nói về việc trượt NSƯT: "Tôi cống hiến không phải vì mục đích giành danh hiệu nào đó"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 03/07/2018 | 16:00
0
Có tên trong danh sách xét tặng NSƯT ở Hội đồng cấp bộ VH,TT&DL nhưng đến Hội đồng Nhà nước, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương "bị đánh trượt". Vậy cô nói gì về điều này?

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho hay: "Thật ra, khi lọt vào danh sách đề cử Nghệ sĩ Ưu tú là tôi cảm thấy rất vui rồi. Bản thân tôi không nghĩ, lần thứ 2 mình lại được đề cử danh hiệu này. Tôi bất ngờ khi biết mình được đề cử, nên khi nghe thông tin mình không được danh hiệu ấy, Hồ Quỳnh Hương cũng không thấy buồn.

Thật ra, khi xét duyệt, Hội đồng các cấp đã có những quy định riêng, có thể Hương có điểm nào đó chưa xứng đáng, có người khác xứng đáng hơn nhưng tôi cũng không suy nghĩ, buồn bã hay cay cú gì cả".

Hồ Quỳnh Hương nói về việc trượt NSƯT: 'Tôi cống hiến không phải vì mục đích giành danh hiệu nào đó'

Hồ Quỳnh Hương lần thứ 2 bị trượt danh hiệu NSƯT.

Hồ Quỳnh Hương cho biết thêm: "Bao nhiêu năm, tôi cống hiến cho nghệ thuật không phải vì mục đích là phải giành một danh hiệu nào đó. Tôi cũng không nghĩ rằng, mình phải đạt cái này, cái kia mới xứng đáng. Thật ra, mọi chuyện là bình thường. Nếu kỳ xét duyệt lần sau, hồ sơ của tôi được gửi đi, thì đó cũng là sự tự nhiên, nếu được đề cử, tôi trân trọng, không được cũng không sao, tôi không câu nệ điều ấy và không lăn tăn điều gì cả, vì dù sao, được đề cử, là cũng có người trân trọng mình rồi".

Trước đó, ngày 2/7, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2018 tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước. 

Theo đó, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã tổ chức phiên họp toàn thể các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, múa, phát thanh - truyền hình và sân khấu để xét 105 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 359 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT do 48 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi hồ sơ.

Có 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 303 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Trong danh sách các nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSND có nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả. Lĩnh vực sân khấu có NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Hạnh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Thanh Ngoan... Lĩnh vực điện ảnh có NSƯT Minh Đức, NSƯT Bùi Cường, NSƯT Kim Xuân... Lĩnh vực truyền hình có NSƯT Trọng Trinh.

Danh sách nghệ sĩ được xét tặng NSƯT có vài gương mặt quen thuộc như diễn viên Hoa Thúy, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh...

Hồ Quỳnh Hương nói về việc trượt NSƯT: 'Tôi cống hiến không phải vì mục đích giành danh hiệu nào đó' (Hình 2).

Hồ Quỳnh Hương trên sân khấu.

Theo đó, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương không có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú lĩnh vực âm nhạc (gồm 64 hồ sơ) dù trước đó nữ ca sĩ đã được thông qua ở Hội đồng cấp bộ VH,TT&DL với danh nghĩa là diễn viên hát ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Hồ Quỳnh Hương vẫn được biết là ca sĩ có nhiều huy chương, giải thưởng. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ "trượt" danh hiệu NSƯT ở vòng cuối cùng. Trong đợt xét tặng năm 2011, giọng ca Hoang mang cũng đã bị "đánh trượt" ở vòng trong. 

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bị phạt 20 triệu đồng vì xây dựng trái phép

Thứ 5, 05/04/2018 | 19:34
Mới đây, thông tin nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bị phạt vì xây dựng khu du lịch trái phép tại Bà Rịa -Vũng Tàu nhận được sự quan tâm của dư luận.

Hồ Quỳnh Hương khoe vũ đạo nóng bỏng trong MV nhạc dance

Thứ 3, 17/10/2017 | 08:38
Sau thời gian dài vắng bóng trên thị trương âm nhạc, mới đây, Hồ Quynh Hương vừa tung ra sản phẩm mới mang tên “Em không cần anh đâu”.

Bất ngờ trước hình ảnh mới nhất của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Thứ 7, 08/07/2017 | 15:30
Trong một sự kiện mới đây, Hồ Quỳnh Hương xuất hiện với hình ảnh lộng lẫy. Bỏ qua những lùm xùm liên quan đến ghế nóng, Hồ Quỳnh Hương đang tràn đầy năng lượng với âm nhạc.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.