Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng

Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:23
0
Những ngày gần đây, tại Hồ Văn Quán (quận Hà Đông, TP Hà Nội) tình trạng rác thải, nước bốc mùi xú uế gây tác động xấu tới môi trường sống của các hộ dân trong vùng.

Anh Nguyễn Hưu Việt, một vị khách tại quán cà phê Xanh cho biết: "Nắng lên khu vực này bốc mùi rất khó chịu, ở một nơi như khu đô thị Văn Quán lại diễn ra tình trạng ô nhiễm như thế này thì thật là đáng nói, không biết những người có trách nhiệm ở đây nghĩ thế nào?".

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng
Mặt nước hồ Văn Quán

"Một khung cảnh đẹp thoáng mát, nhưng ô nhiễm nặng như hồ Văn Quán thì cũng trở nên xấu xí, ô nhiễm là do người dân sống xung quanh thiếu ý thức vứt rác, nhưng trách nhiệm thuộc về đơn vị quản lý môi trường đô thị  ở đây", anh Việt bức xúc.

Được biết, hồ Văn Quán là nơi hằng ngày người dân trên địa bàn ra hóng mát, tập thể dục... nên tình trạng trên để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến người dân. Rất mong cơ quan quản lý môi trường và chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, để trả lại môi trường trong sạch cho khu vực.

Dưới đây là những hình ảnh về hồ Văn Quán được phóng viên Người đưa tin ghi lại vào sáng sáng 15/5.

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng (Hình 2).

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng (Hình 3).

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng (Hình 4).

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng (Hình 5).

Xã hội - Hồ Văn Quán đang ô nhiễm nghiêm trọng (Hình 6).

Tình trạng ô nhiễm rất nặng tại hồ của khu đô thị hiện đại và sang trọng bậc nhất Hà Nội

Nguyên An

Ô nhiễm ở làng 'mổ máy' Quan Độ

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:20
Nghề thu gom máy móc hư hỏng đã đem lại cho người dân thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cuộc sống khá giả, sung túc hơn. Tuy nhiên, mặt trái của nó là ngõ xóm mất mỹ quan, môi trường bị ô nhiễm, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Chùm ảnh: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Hà Nội

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:06
Tại một số điểm ở thành phố Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Dù có biển hiệu cấm đổ rác, nhưng những con mương, sông, vìa hè... vẫn bị người dân đổ rác bừa bãi.

Bức xúc môi trường ô nhiễm tại CCN Tân Đức

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:09
Hàng trăm hộ dân ở thôn Tân Đức (xã Nhơn Mỹ – thị xã An Nhơn – tỉnh Bình Định) đang hết sức khốn khổ bởi mùi hôi, bụi bặm và ruồi nhặng bao phủ cả khu dân cư, do các doanh nghiệp (DN) đang sản xuất kinh doanh tại cụm công nghiệp (CCN) Tân Đức gây ra.

Làng nghề Hưng Yên ngập trong ô nhiễm rác thải

Thứ 3, 07/05/2013 | 13:53
Ông Lê Đức Lành, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, trên toàn tỉnh hiện có 85 làng nghề, trong đó có 35 làng nghề được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.