Hòa Bình: Người dân bức xúc vì bị loa truyền thanh

Hòa Bình: Người dân bức xúc vì bị loa truyền thanh "tra tấn"

Thứ 4, 18/08/2021 | 19:53
0
Hàng ngày, bị loa truyền thanh của Trạm bảo vệ -quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình ra rả vào tai nhiều người dân không khỏi bức xúc.

Thời gian gần đây, người dân phường Phương Lâm và Tân Thịnh, Tp.Hòa Bình liên tục bức xúc trước việc bị loa truyền thanh tuyên truyên truyền Thủy điện Hòa Bình là Công trình liên quan đến An ninh Quốc gia, của Trạm bảo vệ - Quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình nói ra rả như "tra tấn".

Dân sinh - Hòa Bình: Người dân bức xúc vì bị loa truyền thanh 'tra tấn'

Ông Đoàn Văn Sáng, trú Tổ 8, phường Tân Thịnh bức xúc, cách đây mấy tháng, Trạm bảo vệ - quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình lắp đặt 3 cái loa truyền thanh ở 2 vị trí khác nhau, hướng về phía lòng sông Đà và phường Phương Lâm.

Hàng ngày, sáng từ 5h đến 6h30, chiều 15h đến 19h đơn vị này bật loa âm thanh lớn hướng về khu dân cư.

"Những cái loa lắp gần khu vực nơi tôi ở, họ mở âm lượng to ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình tôi cũng như các hộ dân nơi đây. Những thứ âm thanh không muốn nghe cứ dội vào tai, nhiều nhà có người già, con trẻ họ rất bức xúc, người đi làm ca đêm về muốn ngủ nghỉ ngơi cũng không được. Gia đình tôi có cháu nhỏ, sáng sớm đang ngủ có tiếng loa lại thức giấc bật khóc", ông Sáng nói.

Cùng sự bức xúc như ông Sáng, ông Nguyễn Văn Lợi nhà ở đường đê Đà Giang thuộc tổ 6 phường Phương Lâm, Tp.Hòa Bình cho biết: "Hàng ngày, 2-3 lần chúng tôi dù không muốn nhưng vẫn phải nghe âm thanh từ loa phóng thanh phát ra. Những tiếng âm thanh này dội sang như tra tấn, ảnh hưởng đến tinh thần sức khỏe người dân".

Ông Lợi cho biết thêm, đã có lần ông đã đến tận nơi phát ra tiếng âm thanh này để góp ý nhưng họ không tiếp thu mà lại phát to hơn. Mới đây với tư cách là cử tri ông đã phản ánh đến Mặt trận Tổ quốc phường Phương Lâm để cơ quan chức năng có ý kiến giúp người dân về tình trạng này.

Bà Hoàng Thị Hải Yến, Tổ 8 phường Phương Lâm Tp.Hòa Bình cho biết, đã nhiều tháng nay mỗi ngày 2 lần, nhân dân tổ 8, phường Phương Lâm phải chịu đựng những tiếng loa truyền thanh từ bên bờ trái sông Đà vọng sang cứ oang oang một giọng đọc nhàm chán, tuyên truyền về "vùng cấm" của thủy điện.

"Nhà tôi ở phía trong còn đỡ, những nhà ngoài đường Đà Giang thì không biết họ phải chịu đựng đến mức nào. Tiếng loa vọng đến to, át cả tiếng loa của Đài tiếng nói việt Nam và đài truyền thanh địa phương. Bản thân tôi và những người dân rất bức xúc", bà Yến nói.

Dân sinh - Hòa Bình: Người dân bức xúc vì bị loa truyền thanh 'tra tấn' (Hình 2).

Loa truyền thanh hàng ngày mở công suất lớn.

Cũng theo bà Yến, việc Trạm bảo vệ - quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình mở loa công suất lớn, gây ảnh hưởng đến người dân, cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn xử lý (nếu có vi phạm) để người dân hàng ngày không phải chịu ô nhiễm tiếng ồn, cuộc sống không bị đảo lộn, giảm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng của người dân.

"Người dân ở Hòa Bình chúng tôi đều đã biết thủy điện Hòa Bình là công trình an ninh quốc gia hết rồi, không cần phải tuyên truyền nhiều nữa. Nếu có thì chỉ tuyên truyền từng đợt ngắn một, điều chỉnh âm lượng giảm bớt để không ảnh hưởng nhiều đến tất cả người dân sinh sống quanh khu vực hạ lưu", ông Sáng nói thêm.

Ông Phí Văn Điệp, Tổ trưởng vận hành Trạm bảo vệ - quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình cho biết, việc phát loa là để tuyên truyền cảnh báo, cấm những người dân thiếu ý thức xâm phạm vào vùng cấm của thủy điện Hòa Bình phía hạ lưu để tắm, bơi lội và đánh bắt cá.

"Chính vì thế, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã chỉ đạo Trạm từ ngày 25/5 tới nay, sáng từ 5h đến 6h30, chiều 15h đến 19h phát loa tuyên truyền với mục đích để người dân biết, khi bơi lội dưới sông Đà không vi phạm vào vùng cấm", ông Điệp nói.

Dân sinh - Hòa Bình: Người dân bức xúc vì bị loa truyền thanh 'tra tấn' (Hình 3).

Khu vực cấm hạ lưu thủy điện Hòa Bình.

Ông Đặng Đình Sơn, Chủ tịch UBND phường Phương Lâm, Tp.Hòa Bình cho hay, việc người dân phản ánh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ loa truyền thanh của Trạm bảo vệ - quản lý vận hành vùng nước cấm hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình phường cũng đã nắm được.

"Tại cuộc họp tiếp xúc cử tri tới đây, phường sẽ báo cáo với UBND thành phố và UBND tỉnh. Đồng thời, UBND phường Phương Lâm cũng sẽ có văn bản gửi Công ty Thủy điện Hòa Bình để điều chỉnh thời lượng và âm lượng phát loa phù hợp, giảm thiểu ảnh hưởng đến bà con nhân dân của phường nói riêng và Tp.Hòa Bình nói chung.

Đàm Quang

Lịch tựu trường của 38 tỉnh, thành phố trên cả nước

Thứ 3, 17/08/2021 | 11:55
Tính đến ngày 16/8, Hà Nội cùng 37 tỉnh, thành đã xác định ngày cho học sinh tựu trường năm học mới, Tp.Hồ Chí Minh quyết định dạy học trực tuyến trong 10 tuần đầu năm học.

Xây dựng Hoà Bình báo lãi đột biến, gấp 30 lần cùng kỳ

Thứ 5, 29/07/2021 | 16:06
Nhờ vào khoản lãi chuyển nhượng các khoản đầu tư, tập đoàn của đại gia Lê Viết Hải báo lãi tăng đột biến trong quý II so với kết quả ảm đạm cùng kỳ năm trước.

Phát huy vai trò của loa truyền thanh cơ sở trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 14:06
Có thể khẳng định, trong thời điểm “chống dịch như chống giặc” hiện nay thì việc truyền tải thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, sâu rộng nhất và hiệu quả nhất đó là loa truyền thanh cơ sở.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát loa thông tin chuyến bay

Thứ 3, 17/09/2019 | 16:08
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát loa thông báo đến khách hàng về thông tin các chuyến bay, giờ bay, hoãn bay… Điều này gây khó khăn tạm thời cho hành khách nên các hãng tìm cách hỗ trợ.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE ngừng việc tập thể

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:23
Không đồng ý với thông báo tạm nghỉ việc trong vòng 1 tháng, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ngừng việc để phản đối.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lâm Đồng: Hàng trăm ha sầu riêng thiếu nước do khô hạn

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nắng hạn kéo dài khiến sông, suối tại nhiều địa phương ở thủ phủ sầu riêng huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) thiếu nước tưới, hàng trăm ha sầu riêng khô héo.