Hoa hậu H’Hen Niê kể chuyện 14 tuổi bị ép cưới, chuyện bỏ người yêu vì người này khuyên cô dùng… kem trắng da

Hoa hậu H’Hen Niê kể chuyện 14 tuổi bị ép cưới, chuyện bỏ người yêu vì người này khuyên cô dùng… kem trắng da

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 22/07/2019 | 19:00
0
Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê mới đây đã có những tâm sự chân thành về áp lực mà cô gặp phải sau khi đăng quang, về tuổi thơ đầu thiếu thốn của mình ở núi rừng Tây Nguyên.

Chào H'Hen Niê, khán giả đều tò mò muốn biết "Hoa hậu của núi rừng" có quãng thời gian thanh xuân thế nào?

Hồi trẻ, tôi còn quê mùa lắm, ăn mặc xấu, không nghĩ mình đẹp, không biết showbiz là gì luôn. Nhưng tôi tự thấy mình cao nên cũng đăng kí người mẫu. Thế rồi, tôi tự mua guốc về để đi. Tôi thi Next top model hai lần, một lần bị loại và một lần lọt vào top 8. Từ cuộc thi đó, tôi bắt đầu làm người mẫu và có nhiều thu nhập hơn.

Tôi rất hạnh phúc khi được mặc bộ trang phục bánh mỳ dự thi ở thế giới vì nó gắn với nhiều kỉ niệm của tôi. Hồi nhỏ, được ăn bánh mỳ ước mơ của tôi.

Thời cấp 3, tôi không có tiền ăn sáng nên phải ăn đồ hôm qua để lại hoặc nhịn đói. Tôi phải đạp xe 10km đến trường đi học. Tới cổng trường, tôi nhìn các bạn ăn bánh mỳ ốp la mà thèm lắm, ao ước được ăn mà không có.

Tôi ít khi xin tiền bố mẹ lắm. Dù thế nào tôi vẫn cố gắng. Có một lần tôi hết sạch tiền, không còn tiền đi xe bus nên phải đi bộ về nhà, cũng chạnh lòng, buồn lắm, nhưng không làm tôi từ bỏ.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể chuyện 14 tuổi bị ép cưới, chuyện bỏ người yêu vì người này khuyên cô dùng… kem trắng da

H'Hen Niê là một hoa hậu cá tính trong showbiz Việt.

Chị từng kể mình bị “ép” lấy chồng sớm, chuyện đó ra sao nhỉ?

Hồi 14 tuổi, tôi từng bị ép cưới sớm. Mẹ tôi luôn thôi thúc chuyện tôi kết hôn. Mẹ bảo tôi bôi kem cho sáng da để người ta còn thích, rồi khuyên tôi cứ thích đi, mọi sự để mẹ lo. Nhưng tính tôi ham chơi nên không muốn cưới ngay khi ấy.

Bạn bè xung quanh tôi thì cưới hết. Bây giờ tôi về quê là thành cây cổ thụ vì quá già, bạn bè tôi toàn vài đứa con.

Vì bị ép kết hôn nên tôi từ chối bằng cách chọn đi học ở Sài Gòn, may mắn là bố mẹ ủng hộ. Mẹ tôi lo cho tôi tới mức cho tiền xe rồi bảo nhét vào gót giày, ba thì chở tôi ra tận xe, còn nhét cho lon bò húc.

Ở Sài Gòn, tôi làm thêm bằng cách đi phát tờ rơi nhưng không phát bừa mà hỏi từng người. Tôi phát kĩ tới mức ai đồng ý tôi mới đưa, không thì thôi.

Cuộc sống của chị đã thay đổi thế nào từ khi chị đoạt vương miện Hoa hậu?

Từ khi thành hoa hậu, cuộc sống của tôi thay đổi một cách chóng mặt. Trước đây, tôi chỉ là người mẫu diễn show nên có khi cả tuần phải nằm ở nhà vì không có show. Làm hoa hậu thì liên tục di chuyển, bay tới bay lui. Trước đây, ước mơ của tôi là được lên máy bay, giờ thì bay cả ngày.

Tham gia Hoa hậu Hoàn vũ thế giới là một giấc mơ, ngoài sức tưởng tượng của tôi. Khi đi thi, tôi không biết tiếng Anh nên nói xàm, nói lung tung hết. Nhưng may mắn là bạn cùng phòng của tôi cũng có tiếng Anh khá tệ giống tôi, mỗi lần giao tiếp, phải dùng cả hình thể nên tôi đỡ mặc cảm.

Trong cuộc thi này, tôi khá vui vẻ, thoải mái. Giám khảo còn hỏi tôi vì sao lúc nào cũng vui. Lúc nào gặp mọi người tôi cũng chào hỏi, vui sướng. Tôi không nghĩ mình đẹp, nhưng độc và lạ. Vì thế nên tôi ăn mặc cũng phải nổi bật hơn người khác.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể chuyện 14 tuổi bị ép cưới, chuyện bỏ người yêu vì người này khuyên cô dùng… kem trắng da (Hình 2).

H'Hen Niê là người Ê - đê đầu tiên đạt vương miện Hoa hậu.

Là một hoa hậu cá tính khi luôn xuất hiện với mái tóc cắt ngắn, làn da nâu, có ai khuyên chị thay đổi ngoại hình này không?

Trước đây, có một người đàn ông thích tôi nhưng lại bảo tôi bôi kem cho mặt trắng hơn. Tôi giận và bỏ luôn, vì tại sao thích tôi rồi mà lại nói với tôi như thế. Khi đăng kí thi, tôi cũng nghĩ chắc hoa hậu Việt Nam thì sẽ chọn những cô gái da trắng, tóc dài. Tôi thấy da mình ngăm sẵn rồi nên liều mình cắt luôn tóc chỉ trước hai ngày thi, để được ăn cả ngã về không.

Lúc cắt tóc, tôi khóc nhiều vì tiếc mái tóc dài của mình. Nếu thi xong về tay trắng thì chắc kinh khủng lắm.

Rồi trước khi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, cũng có người bảo tôi nên tiêm môi cho căng, nâng mũi cho thẳng thì mới đấu lại được, nhưng tôi từ chối. Tôi muốn mang cái gì chân thật nhất, nếu đẹp quá rồi thì không còn gì lạ nữa.

Thi xong hoa hậu, tôi về Sài Gòn rồi về quê. Mọi người bảo đi đón tôi, nhưng ở quê tôi địa hình gồ ghề nên tôi quyết định dùng máy cày cho dễ và hợp phong tục.

Sinh ra ở vùng quê nên tôi thiếu thốn về điều kiện học tập cũng như các kĩ năng sống, nhưng bù lại, tôi được hòa mình vào thiên nhiên, sống tự nhiên hơn.

Có khi nào chị thấy mình cô đơn, áp lực không?

Tôi gặp nhiều áp lực sau khi đăng quang. Những áp lực đó, tôi không chia sẻ được với ai hết. Tôi không có bạn thân trong showbiz, và cũng không dám nói áp lực với mẹ.

Không những vậy, sau khi đăng quang ở Việt Nam, một người anh từng định hướng, dẫn dắt và hiểu tôi qua đời. Đó là cú sốc lớn. Tôi trách anh vì để lại tôi lẻ loi. Tôi đã cô đơn lại càng cô đơn hơn, đau đớn lắm.

Nhiều lúc, tôi thấy lạc lõng trong hào quang mình có và muốn từ bỏ. Tôi không còn hứng thú với vai trò hoa hậu nữa, muốn gục ngã. Tôi bỡ ngỡ trên con đường của mình. Tôi cứ nghĩ, hoa hậu thì phải có nhiều người đồng hành, nhưng chẳng ai bên tôi.

Tuy nhiên, những lúc như vậy, tôi ngồi suy nghĩ lại và có những năng lượng tốt hơn.

Ngôi sao - Hoa hậu H’Hen Niê kể chuyện 14 tuổi bị ép cưới, chuyện bỏ người yêu vì người này khuyên cô dùng… kem trắng da (Hình 3).

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 chia sẻ, chị yêu năm 26 tuổi và hai người hiện vẫn hẹn hò nhau.

Chị nghĩ thế nào về chuyện “Hoa hậu – Đại gia” mà người ta vẫn nói ngoài kia?

Đại gia chống lưng là chuyện xa vời với tôi. Tôi chỉ cần một người đồng hành cùng mình là đủ. Tôi có tính nữ quyền hơn cao, muốn tự quyết định. Nếu có đại gia thì phải lệ thuộc nhiều. Không ai cho ai cái gì miễn phí cả.

26 tuổi tôi mới bắt đầu yêu và đó là người yêu hiện tại của tôi. Người yêu hiện tại của tôi bình thường lắm. Tôi không muốn chia sẻ nhiều về người yêu mình vì sợ ảnh hưởng tới cuộc sống của anh ấy.

Người yêu của tôi chắc khổ tâm vì tôi lắm vì tôi yêu theo kiểu học sinh, nhõng nhẽo, bốc đồng chứ chưa chững chạc.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

H’Hen Niê công khai dành lời âu yếm bạn trai

Thứ 5, 18/07/2019 | 11:21
"Hen đã có bạn trai. Cảm ơn anh đã đến bên đời em. I love you so much".

Đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam nói gì trước tin H'Hen Niê làm gãy vương miện trị giá 2,7 tỷ đồng

Thứ 5, 11/07/2019 | 16:07
Sau khi H'hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô đã được trao cho chiếc vương miện mang tên Empower có giá lên đến 2,7 tỷ đồng.

Á hậu Hoàng Thùy: “Không giống như H’Hen Niê, tôi có chiến thuật riêng”

Thứ 3, 28/05/2019 | 07:00
Ngay sau khi thông tin Hoàng Thùy là đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá bậc nhất thế giới được tuyên bố, dư luận đã dậy sóng với những ý kiến trái chiều. Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Hoàng Thùy để nghe cô trải lòng về sức ép dư luận và hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2019.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.