Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi

Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi

Thứ 7, 20/11/2021 | 07:00
0
Ngoại hình ở tuổi 16 của cô bé khiến khán giả giật mình. Khó ai có thể nhận ra đây chính là Hoa hậu nhí đình đám nước Mỹ năm nào.

Alana Thompson (sinh ngày 28/8/2005) hay còn được gọi với biệt danh "Honey Boo Boo" từng là sao nhí rất nổi tiếng tại Mỹ. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu nhí Toddlers & Tiaras vào năm 6 tuổi, Alana thuận lợi bước chân vào làng giải trí.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi

Từ năm 2012 đến 2014, Alana trở thành hiện tượng của nước Mỹ. Cô bé trở thành gương mặt quen thuộc, bảo chứng rating cho rất nhiều show truyền hình ăn khách và nhận được mức thù lao khủng.

Theo Hollywood Reporter, hơn 1 thập kỷ trước, mức cát-xê mà gia đình Alana nhận lên đến 2.000-4.000 USD/tập phim (tức khoảng 45 triệu đồng - 91 triệu đồng) và 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng) cho một mùa chiếu (gồm 10 tập phim).

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 2).

Gia đình Hoa hậu nhí còn tự đầu tư sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế của riêng mình như Here Comes Honey Boo Boo, Growing Up Hip Hop Atlanta, Mama June: From Not to Hot..., nhằm tận dụng hết mức sức nóng của con gái.

Thời gian đó, show thực tế có sự tham gia của Alana được đánh giá còn vượt xa show Keeping Up With the Kardashians của gia đình Kim "siêu vòng 3".

Mặc dù có được hào quang và danh tiếng từ rất sớm nhưng Alana cũng phải đối mặt với không ít phiền toái, thị phi. Gia đình cô bé cũng bị chỉ trích thậm tệ khi đánh đổi tuổi thơ của con, biến con thành cỗ máy kiếm tiền.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 3).

Vốn được yêu thích với vẻ ngoài mũm mĩm nhưng càng lớn Alana càng có dấu hiệu tăng cân mất kiểm soát. Lên 10 tuổi, cô bé mắc bệnh béo phì. Thân hình quá khổ khiến Alana phải nhận về những lời xì xào, bàn tán và những bình luận khiếm nhã. Nhiều người hâm mộ cũng quay lưng khi thần tượng một thời có dấu hiệu phát phì, ngoại hình thay đổi đến mức khó nhận ra.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 4).

Năm 2018, xuất hiện trong show Dancing with the Stars: Juniors, Alana chia sẻ mong muốn giảm cân bằng chế độ ăn uống và tập luyện. Dù vậy đối mặt với nhiều biến cố gia đình đặc biệt là việc mẹ bị bắt giữ hồi năm 2019 vì tàng trữ chất cấm khiến Alana luôn trong tình trạng căng thẳng và stress. Vấn đề cân nặng của Hoa hậu nhí vì thế ngày càng trở nên tồi tệ.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 5).

Trong cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Teen Vogue (Mỹ), Alana cho biết đã phải trải qua rất nhiều tổn thương trong thời gian dậy thì vì tự ti ngoại hình và hơn hết là đời tư bê bối của mẹ ruột. "Nhiều tháng nay, mẹ đã không trả lời bất kỳ cuộc điện thoại nào của tôi. Chúng tôi từng cung cấp tài chính, đưa bà ấy đến trại cai nghiện nhưng giờ không thể làm gì hơn. Thật khó khăn để hàn gắn mối quan hệ đã đổ vỡ", thiếu nữ 16 tuổi tâm sự.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 6).

Alana ý thức rõ ràng rằng việc nổi tiếng từ bé, xuất hiện trong hàng loạt show truyền hình thực tế, lại có một người mẹ nghiện ngập là những thách thức trong hành trình trưởng thành của cô, nhưng cô tự hào vì mình đã mạnh mẽ vượt qua, không sa đà vào chất kích thích như nhiều sao nhí khác. Chính sai lầm của mẹ đã khiến Alana có cách sống khác.

"Rất nhiều người không nhận ra ma túy và rượu có thể ảnh hưởng đến họ như thế nào. Thực sự đó là một trải nghiệm khó khăn mà tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua. Khi mẹ tôi bị ảnh hưởng bởi chất gây nghiện, tôi không biết rồi tương lai của mình sẽ đi về đâu. Tôi tự hào vì mình cuối cùng đã vượt qua", Alana nói.

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 7).

"Hoa hậu nhí" cho biết cô đang nỗ lực để thoát khỏi cái tên Honey Boo Boo từng gắn với mình suốt thời thơ ấu: "Tên tôi là Alana. Cho tới giờ mọi người vẫn muốn tôi giữ nguyên hình ảnh thuở nhỏ của mình. Mọi người cũng cho rằng hẳn tôi đã trở nên giàu có vì được xuất hiện trong các show giải trí. Tất cả những suy nghĩ đó khiến tôi cảm thấy rất khó để bạn bè ở trường hay thậm chí là những người họ hàng có thể thực sự gần gũi và thấu hiểu tôi của hiện tại. Nói thật tôi không có mấy người bạn. Tôi không dám đặt nhiều niềm tin vào những người xung quanh".

Dù bị trêu chọc với biệt danh "hoa hậu béo phì", thường xuyên phải đối mặt với những lời chế giễu ác ý vì thân hình quá khổ nhưng cô bé 16 tuổi đang dần học cách bỏ qua những điều tiêu cực và yêu thương bản thân mình hơn: "Tôi cảm thấy tự hào vì chính mình và sẽ cố gắng vực dậy sau tất cả".

Đời sống - Hoa hậu nhí một thời bị miệt thị, cười chê vì vẻ ngoài quá thay đổi (Hình 8).

Được biết, sau khi mẹ ruột bị bắt giữ Alana đã chuyển tới sống cùng chị gái 20 tuổi. Chị gái trở thành người giám hộ hợp pháp đối với Alana cho tới khi cô đủ tuổi trưởng thành.

Vài năm nay, cô bé cũng đã thử sức với nghề người mẫu. Alana tham gia buổi trình diễn thời trang cho Model Mafia LA Fashion Fest với tư cách người mẫu ngoại cỡ. Cô muốn thay đổi cách nhìn của mọi người về hình ảnh chuẩn mực của người phụ nữ.

Ngoài ra, Alana cho biết đang tiết kiệm tiền để mua xe hơi và muốn trở thành y tá trong tương lai. Alana tiết lộ đã có bạn trai nhưng việc trở nên hòa đồng với các bạn học ở trường vẫn là điều rất khó khăn đối với cô.

Minh Hoa (t/h)

Bé gái "có hai mũi" được tôn sùng như một vị thần

Thứ 2, 20/09/2021 | 18:06
Ban đầu, nhiều người sợ hãi trước vẻ ngoài khác thường của cô bé song giờ đây bé gái được dân làng tôn vinh như hiện thân của một vị thần.

Sao nhí nổi tiếng một thời nhận kết đắng vì tội giết người

Thứ 4, 25/11/2020 | 19:43
17 năm tù với tội danh cố ý giết người là mức án mà sao nhí từng được kỳ vọng Vương Hân Dật phải nhận tại tòa.

Hoa hậu nhí "bị đánh cắp tuổi thơ", phải tiêm botox và ăn kiêng mỗi ngày giờ ra sao?

Thứ 3, 21/07/2020 | 11:00
Từ nhỏ, Eden Wood (SN 2005) đã phải trải qua quãng thời gian tập luyện khắc nghiệt, tiêm botox để căng da mặt, ăn kiêng giữ dáng và hoạt động theo một lịch trình quay cuồng.

Giật mình khả năng nói tiếng Anh như “gió” của bé gái 6 tuổi

Thứ 4, 27/12/2017 | 13:00
Chị Thủy Tiên bảo:“Nhiều người gọi con gái tôi là “thần đồng” nhưng tôi thấy vô cùng áp lực và muốn con đi theo một hướng tự nhiên nhất.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.