Hoa hậu phong cách Tâm Uyên - Người đẹp giản dị trong đời thường

Hoa hậu phong cách Tâm Uyên - Người đẹp giản dị trong đời thường

Thứ 5, 24/05/2018 | 16:27
0
Vượt qua hơn 20 thí sinh trong đêm chung kết của cuộc thi hoa hậu doanh nhân người Việt, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tâm Uyên đã lọt vào top 10 và xuất sắc giành được danh hiệu Hoa hậu Phong cách của cuộc thi.

Nguyễn Thị Tâm Uyên khẳng định rằng gu thời trang hoàn toàn nằm ở phong thái tự tin chứ không phải là bộ quần áo. 

Vẫn mặc những bộ váy chỉ trị giá 200 nghìn đồng

Hoa hậu phong cách Tâm Uyên - Người đẹp giản dị trong đời thường

Chiến thắng của Tâm Uyên không nằm ngoài dự đoán của mọi người

Chị nghĩ điều gì đã giúp mình đoạt được giải Hoa hậu Phong cách trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt 2018?

Tôi vốn có niềm đam mê với thời trang từ những ngày còn học cấp 3. Sở thích của tôi là sưu tập những tạp chí về thời trang và xem những show trình diễn trong những giờ rảnh rỗi của mình. Sau khi tốt nghiệp, bởi vì không có điều kiện thi vào trường thiết kế và cũng bởi lúc đó tôi cũng hứng thú với ngành tài chính nên đã chọn học kế toán tại trường Học viện Tài chính. Trong thời gian này tôi vẫn không bỏ quên đam mê của mình, luôn ấp ủ về một thương hiệu thời trang riêng của bản thân. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi tích lũy được cho mình vốn tri thức đủ để trở thành một gương mặt sáng giá trong cuộc thi năm nay. Tôi cũng rất tự tin về phong thái và những kiến thức thời trang của mình từ trước đến nay. Hơn nữa, tôi cũng có sắc vóc đẹp đó chứ (cười). Đó là những yếu tố khiến tôi trở thành hoa hậu phong cách năm nay.

Khi nhắc về phong cách và thời trang, người ta thường nghĩ ngay đến những bộ quần áo hàng hiệu tiền triệu. Vậy có phải đó luôn là sự lựa chọn của chị không?

Tủ quần áo của tôi không chỉ có riêng hàng hiệu mà thậm chí có cả những bộ đồ thiết kế mà tôi cảm thấy khá hay ho, có khi chỉ trị giá khoảng 200.000 đồng. Đối với tôi, phong cách nằm ở thần thái của bản thân, bởi vậy nên khi bạn khoác lên bất kỳ bộ đồ nào nhưng nếu bạn tự tin về nó và về chính mình, thì bạn sẽ tự nhiên trở nên cuốn hút.

Thi hoa hậu để đem đến những điều ý nghĩa lan tỏa

Dự định của chị sau khi kết thúc cuộc thi là gì để tạo được dấu ấn cho bản thân mình?

Tiêu chí Hoa hậu Doanh nhân người Việt là để đem đến những hoạt động ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và môi trường xung quanh. Môi trường ở đây không chỉ là về thiên nhiên mà còn là cả về kinh tế. Họ sẽ là những đại sứ làm việc trong thầm lặng chứ không đơn giản chỉ là những người với cái danh hiệu phù phiếm. Bởi vậy, mặc dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng tôi vẫn rất hài lòng với danh hiệu Hoa hậu phong cách của cuộc thi. Tôi vẫn có những kế hoạch riêng của mình để có thể mang lại ý nghĩa lớn cho cộng đồng về mặt thời trang và kinh tế.

Hoa hậu phong cách Tâm Uyên - Người đẹp giản dị trong đời thường (Hình 2).

 

 

Mục đích của chị đến với cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt thế giới này là gì?

Tôi muốn tham dự một cuộc thi sắc đẹp để có thể mở lòng của mình ra hơn. Thật sự khi bước chân vào cuộc thi, tôi cũng cảm thấy tấm lòng của mình rộng lớn hơn, bản thân trở nên nhạy cảm hơn trước những vấn đề trong cuộc thi và ngoài xã hội. Tôi muốn đóng góp trí tuệ của mình cho cộng đồng.

 Là một giám đốc công ty mỹ phẩm, chị nghĩ sao về việc làm đẹp trong xã hội hiện tại?

Có khá nhiều những vấn đề cần cảnh báo về tình trạng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm độc. Đó chính là nỗi trăn trở rất lớn của tôi. Ước muốn được làm đẹp cho đời luôn cháy bỏng trong tôi, và nó đã dẫn tôi đến với con đường kinh doanh mỹ phẩm trước thay vì kinh doanh thời trang. Vào khoảng thời gian đầu năm 2015 là lúc bùng lên của mỹ phẩm gia công kem trộn, hàng tàu... có tác dụng làm trắng nhanh, lột tẩy nhanh nhưng vô cùng có hại. Tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều người bị phá hủy gương mặt chỉ vì mấy loại kem rẻ tiền độc hại như vậy. Chính điều này đã thôi thúc tôi phải làm gì đó để “cứu” lấy những người đang phải vật lộn với hệ quả của kem trộn. Và rồi tôi đã tìm được một dòng công nghệ độc đáo của Hàn Quốc có khả năng điều trị và tái tạo lại những làn da bị nhiễm độc. Tôi lựa chọn và mang nó về độc quyền tại Việt Nam với mong muốn sẽ giải quyết đc tình trạng này. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai, tuy nhiên làm đẹp phải có kiến thức và đúng cách. Người làm trong lĩnh vực mỹ phẩm cũng phải có tâm chứ không chỉ mải chạy theo lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe người dùng.

Chị dự định làm gì với danh hiệu này sau cuộc thi?

Tôi sẽ mở ra một nhãn hiệu thời trang mà ở đó bất cứ ai đến đều có thể tìm được phong cách của mình. Tôi hy vọng sẽ nhân rộng được kiến thức làm đẹp tới cộng đồng hơn. Và trong tương lai không xa, tôi sẽ tổ chức một sân chơi tri thức sắc đẹp dành cho cộng đồng thẩm mỹ Việt Nam.

Chúc cho những dự định sắp tới của chị thành công và có nhiều sức lan tỏa.

Trân trọng cảm ơn chị!

Hữu Minh

Chung kết Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018

Thứ 3, 22/05/2018 | 17:10
Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018 khép lại hành trình tại sân khấu bậc nhất Aichi - Nhật Bản. Chương trình thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng và các cơ quan truyền thông.

Cuộc thi hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018

Thứ 5, 17/05/2018 | 14:10
Chiều qua, ngày 16/5/2018, tại Aichi Nagoya – Nhật Bản Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân Người Việt Thế giới 2018 đã tổ chức buổi họp báo, gặp gỡ các thí sinh để chuẩn bị cho những phần thi quan trọng trong thời gian tới.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.