Hoa hậu thế giới 2013 mặc sarong thay bikini

Hoa hậu thế giới 2013 mặc sarong thay bikini

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:52
0
Thay vì trang phục bikini trong phần thời trang biển, 137 cô gái tham gia cuộc thi diễn ra vào tháng 9 tới sẽ mặc trang phục kín đáo hơn, chẳng hạn mặc sarong.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại đảo Bali, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm và bãi biển chật kín với những phụ nữ tắm nắng trong các bộ đồ bơi thiếu vải. Thay vì trang phục bikini trong phần thời trang biển, 137 cô gái tham gia cuộc thi diễn ra vào tháng 9 tới sẽ mặc trang phục kín đáo hơn, chẳng hạn mặc sarong.

Sự kiện - Hoa hậu thế giới 2013 mặc sarong thay bikini

Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Thế giới Julia Morley cho rằng, mặc dù khách du lịch thăm Bali vẫn mặc bikini, những nhà tổ chức quyết định hủy bỏ chương trình này. "Chúng tôi duy trì thái độ tôn trọng dối với các nước thành viên của cuộc thi,” – bà cho biết. Sự thận trọng này không thừa, Hội đồng Ulema Indonesia, cơ quan Hồi giáo hàng đầu Indonesia, đã nổi giận và kêu gọi hủy bỏ Cuộc thi Miss World 2013 sắp tới.

Người đứng đầu Hội đồng, Muhyidin Djunaedi cáo buộc sự kiện này đã "thúc đẩy chủ nghĩa khoái lạc, chủ nghĩa vật chất và chủ nghĩa tiêu dùng," đồng thời nói rằng các thí sinh không phải là hình mẫu tốt cho giới trẻ Hồi giáo.

Các nhà tổ chức đã rất thận trọng sau khi một số ngôi sao ca nhạc tới Indonesia trong thời gian gần đây bị chỉ trích vì trang phục biểu diễn phản cảm.

Năm ngoái, ca sĩ Lady Gaga đã bị buộc phải hủy buổi hòa nhạc tại sân vận đông Gelora Bung Karno, thủ đô Jakarta sau khi những tín đồ Hồi giáo theo đường lối cứng rắn đe dọa đốt cháy sân vận động và chỉ trích cô vì chỉ mặc "một chiếc áo ngực và quần lót".

Nữ ca sĩ Beyonce và nhóm nhạc The Pussycat Dolls cũng được yêu cầu ăn mặc kín đáo trước khi biểu diễn tại quốc gia có đông tín đồ đạo Hồi nhất thế giới này.

Trong khi đó,  Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo nói thông tin cô đại diện Việt Nam tham dự trên website www.missworld.com là không chính xác. Cô không tham dự cuộc thi này.

Sự kiện - Hoa hậu thế giới 2013 mặc sarong thay bikini (Hình 2).

Hình ảnh Thu Thảo xuất hiện trên website của Miss World.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết đây là điều nhầm lẫn. “Vào đầu năm 2013, tôi có nhận được đề nghị tham dự cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2013. Tuy nhiên tôi thấy mình chưa có sự chuẩn bị thật tốt nên đã nói lời từ chối chính thức không tham dự cuộc thi này”.

Phong Nhĩ (Theo AFP)

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Thu Thảo không dự thi Miss World 2013

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:23
Công ty Elite từng ngỏ ý mời Thu Thảo đi thi Hoa hậu Thế giới nhưng người đẹp từ chối vì muốn có thêm thời gian chuẩn bị.

Victoria Thúy Vi dự thi Hoa hậu thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Victoria Thúy Vi là người đẹp đã từng giành giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Hoa hậu châu Á bang California 2009 tại Mỹ. Sáng nay 18/10, cô đã chính thức lên đường đến Luân Đôn để tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2011.

Cận cảnh nhan sắc của tân Hoa hậu thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Tân Hoa hậu thế giới Ivian Sarcos sinh ngày 26/7/1989 tại Guanare, Portuguesa, Venezuela. Cô đang là sinh viên ngành Ngoại giao. Sở hữu gương mặt đẹp, làn da nâu, thân hình nóng bỏng với chiều cao 1m80.