Hoa hậu Thu Ngân: “Tôi tự tin vào giá trị của mình”

Hoa hậu Thu Ngân: “Tôi tự tin vào giá trị của mình”

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 02/09/2018 | 08:00
0
Sau khi đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu năm 2016, Thu Ngân không lấn sân showbiz mà lấy chồng sinh con, với cô, showbiz chỉ là danh vọng tiền tài nên không lựa chọn.
Ngôi sao - Hoa hậu Thu Ngân: “Tôi tự tin vào giá trị của mình”

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 Thu Ngân.

Sau hai năm đăng quang, hiện tại cuộc sống của Thu Ngân đã có những thay đổi gì?

Tôi nhận được nhiều lời mời tham gia trình diễn thời trang, đóng quảng cáo, kể cả đóng phim, nhưng đã từ chối tất cả. Cho nên, thay đổi lớn nhất mà mọi người có thể thấy là tôi đã lập gia đình, có chồng và một bé trai. Tôi vừa kết thúc khóa học Quản trị khách sạn ở Thụy Sĩ và bây giờ đang nghiên cứu chuyên sâu Thẩm mỹ viện.

Được biết Ngân vừa sinh em bé nhưng có thể lấy lại vóc dáng rất nhanh. Ngân có thể chia sẻ bí quyết được không?

Trong thời gian mang bầu, tôi vẫn tập luyện nhẹ nhàng. Chế độ ăn uống thì hạn chế tinh bột, bổ sung nhiều chất xơ nên tôi không bị lên cân nhiều. Lấy lại dáng nhanh cũng có thể do cơ địa.

Thời điểm đó có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, vì sao Ngân lại chọn tham gia Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu?

Cũng phải nói đến chữ duyên. Thời điểm đó, tôi không có ý định tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào cả, vì tôi cần tập trung cho việc học. Tuy nhiên, cuộc thi này diễn ra đúng thời điểm tôi nghỉ hè và đặc biệt là chỉ kéo dài hai tuần. Vì vậy, tôi quyết định thử sức mình xem sao.

Mặc dù là hoa hậu nhưng buổi họp báo ra mắt cuộc thi năm nay Ngân không có mặt. Sự vắng mặt ấy đã xuất hiện nhiều lời đồn đoán, Ngân có thể chia sẻ đôi điều?

Công việc hàng ngày của tôi đều có lịch trình, đã được sắp xếp từ trước và rất cẩn thận. Ban tổ chức đã thông báo cho tôi về ngày họp báo, nhưng sau đó, lịch họp báo lại bị thay đổi. Vì vậy, tôi đã không thể tham gia do có công việc sắp xếp từ trước.

Tại cuộc thi năm nay, Ngân có đồng hành cùng BTC?

Cuộc thi năm nay đối với bản thân tôi rất có ý nghĩa, vì được trở lại không khí của hai năm trước. Mong muốn của tôi là tham gia đồng hành để truyền tải hết giá trị, ý nghĩa của cuộc thi đến với các bạn thí sinh. Tôi mong muốn các thí sinh năm nay dốc nhiều công sức, tâm huyết hơn để tham gia, tạo nên một mùa thi thành công tốt đẹp. Vì vậy, đồng hành cùng chương trình là điều tôi rất mong muốn. Tuy nhiên, tất cả còn phụ thuộc vào lịch trình của ban tổ chức và của riêng tôi.

Ngôi sao - Hoa hậu Thu Ngân: “Tôi tự tin vào giá trị của mình” (Hình 2).

Thu Ngân tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được mời ngồi ghế giám khảo.

Nếu được mời ngồi vào ghế ban giám khảo trong đêm chung kết, chị có nhận lời không?

Tôi nghĩ, việc đó nằm trong khả năng của mình. Vì hai năm nay, tôi cũng đã tham gia làm giám khảo tại nhiều cuộc thi nhan sắc, cộng với kinh nghiệm đã tích góp được, tôi rất tự tin nếu được giao cầm cân nảy mực.

Ngân ở độ tuổi còn khá trẻ, mới chỉ đăng quang hoa hậu cách đây hai năm. Bấy nhiêu đó dường như là chưa đủ so với những gương mặt kỳ cựu khác trong ban giám khảo?

Việc mọi người đánh giá và so sánh giữa tôi với các đàn anh, đàn chị khi ngồi cùng nhau là việc hiển nhiên. Riêng bản thân tôi, tôi cũng thấy rất hồi hộp. Tuy nhiên, cái tôi muốn đề cập là trải nghiệm thực tế. Trải nghiệm của Ngân tại mùa thi đầu tiên, việc đạt được ngôi vị hoa hậu là sự nỗ lực và bí quyết mà tôi muốn truyền lại cho thí sinh năm nay.

Đối với tôi, ngôi vị hoa hậu rất giá trị, và nó phản ánh giá trị của riêng tôi. Mỗi hoa hậu đều có những nét đẹp riêng. Chính vì vậy, tôi tự tin với giá trị của mình khi ngồi vào ghế ban giám khảo.

Vài tháng nữa thôi, Ngân sẽ kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu. Ngân có cảm giác thế nào?

Tôi không có cảm giác cuộc sống sẽ khác biệt. Vì, trách nhiệm của một hoa hậu là giúp đỡ cộng đồng, làm những việc có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nó không nằm trong hai năm đương nhiệm. Tất cả những việc này tôi vẫn mong muốn làm từ bé và sẽ tiếp tục làm. Khi bạn làm những việc ý nghĩa, cộng đồng sẽ đón nhận nhiệt tình kể cả khi không còn là hoa hậu nữa. Cộng đồng quan tâm vì đó là những hành động mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội chứ không phải vì ngôi vị đang sở hữu.

Ngân có điều gì nhắn nhủ đến với các thí sinh năm nay với tư cách đương kim hoa hậu?

Khi bước vào cuộc thi, hãy xác định mục đích của mình. Khi mục đích đó có ý nghĩa với bản thân và những người xung quanh, nó sẽ là động lực xứng đáng và đích thực để ta cố gắng.

Bên cạnh đó, các bạn hãy tập trung vào những trải nghiệm. Tham gia hết mình, cống hiến hết mình với tất cả sự nhiệt huyết và trẻ trung của một cô gái ở độ tuổi đôi mươi.

Ngân có những dự định, kế hoạch gì sau khi kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu?

Tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động từ thiện. Tôi đã chuyển hướng nghiên cứu về lĩnh vực thẩm mỹ sau khi kết thúc khóa học. Tôi sẽ bắt đầu kinh doanh thẩm mỹ viện vào tháng 10 này.

Khi nổi tiếng, công việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn. Phải chăng, Ngân tham gia showbiz để tạo thuận lợi cho công việc kinh doanh?

Sử dụng tên tuổi và hình ảnh của bản thân để kinh doanh là việc bình thường, ai cũng làm. Tuy nhiên, tên tuổi chỉ tạo được hiệu ứng trong thời gian đầu, nếu muốn bền lâu thì sản phẩm phải thực sự tốt mới chinh phục được khách hàng.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết của mình vào công việc này. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh hơn là tên tuổi, danh hiệu hoa hậu.

Ngôi sao - Hoa hậu Thu Ngân: “Tôi tự tin vào giá trị của mình” (Hình 3).

Nhan sắc rạng ngời của đương kim Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu.

Không nhiều người từ chối hào quang của showbiz. Ngân dường như hơi khác biệt khi không dấn thân vào giới này. Vì sao vậy, thưa chị?

Tôi tin rằng, mình nên sống và làm những điều mang lại giá trị cho cuộc đời mình. Mỗi sáng thức dậy mình đều cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa. Showbiz ở thời điểm đó đối với tôi chỉ là danh vọng tiền tài nên không lựa chọn.

Tại các buổi casting ở nước ngoài, có nhiều thí sinh nói tiếng Việt không tốt. Theo Ngân, đó có phải là một điểm yếu?

Cuộc thi có rất nhiều hạng mục điểm, để giành chiến thắng, bạn phải cố gắng trong tất cả các hoạt động. Phần thi quan trọng nhất đòi hỏi ngôn ngữ là ứng xử, nhưng nó cũng ngắn thôi. Suốt hành trình tham gia cuộc thi sẽ có người phiên dịch theo sát. Vì vậy, tôi nghĩ ngôn ngữ không phải là rào cản.

Ở một khía cạnh khác, tôi thấy có rất nhiều người, dù nói tiếng Việt rất tốt nhưng việc thể hiện bản sắc Việt lại không bằng những người khác. Ngôn ngữ là một yếu tố của bản sắc, nhưng nói hay, nói lưu loát không đồng nghĩa với việc sẽ thể hiện tốt nhất và đầy đủ nhất các nét đẹp bản sắc của đất nước.

Cảm ơn Thu Ngân về cuộc trò chuyện!

Hoa hậu Thu Ngân trải lòng sau 2 năm lấy chồng đại gia hơn 19 tuổi

Thứ 4, 08/08/2018 | 05:45
Chuyện tình ái của các người đẹp luôn khiến dư luận dậy sóng với những lời đồn thổi xung quanh mối quan hệ mỹ nhân – đại gia hay các “hợp đồng tình ái”. Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người đưa tin, Hoa hậu Thu Ngân đã có những chia sẻ thẳng thắn về điều này và bật mí về cuộc sống hôn nhân với chồng đại gia hơn 19 tuổi.

Ngắm nhan sắc không son phấn của Tân Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Thứ 3, 09/08/2016 | 19:31
Đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 khi vừa tròn 20 tuổi, Trần Thị Thu Ngân trở thành cái tên được nhiều người chú ý và tìm kiếm.

Hà Kiều Anh làm giám khảo casting Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Thứ 5, 09/06/2016 | 16:15
Cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu đang bắt đầu chiến dịch casting tìm kiếm nhan sắc khu vực trong nước.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.