Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu

Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu

Thứ 5, 22/09/2022 | 07:00
0
Đây là lần thứ hai Người Đưa Tin trò chuyện cùng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và lại một lần nữa là cuộc gọi xuyên quốc gia.

Ở cuộc PV đầu tiên, chúng tôi trò chuyện khi Thuỳ Tiên đang ở Thái Lan sau một đêm chung kết tràn ngập cảm xúc và lần này là khi Tiên đang thực hiện trách nhiệm của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tại Malaysia. Do lịch trình làm việc dày đặc của Thuỳ Tiên nên các cuộc phỏng vấn đều diễn ra ở những thời điểm không bình thường, nhập nhoạng tối hay nửa đêm. Thế nhưng, dù ở thời điểm nào thì Thuỳ Tiên vẫn khiến người phỏng vấn cảm nhận được tinh thần tràn đầy năng lượng, sự nhiệt huyết. Có lẽ, chính những điều ấy đã giúp Thuỳ Tiên có được thành công như hiện tại.

Tiền chỉ là những con số

Người Đưa Tin: Sau 10 tháng, vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đã thay đổi cuộc sống của Thuỳ Tiên thế nào?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đã thay đổi cuộc sống của Tiên rất nhiều. Tiên có thêm nhiều cơ hội để làm việc, có cơ hội được đến nhiều nơi, được gặp nhiều người. Tất cả những điều này giúp Tiên mở mang hiểu biết, kiến thức và có cơ hội được giúp đỡ mọi người ở nhiều nơi trên thế giới.

Tất nhiên, khi được mọi người biết đến nhiều hơn thì sự riêng tư của Tiên cũng bị mất đi một chút, cuộc sống cũng vì thế mà trở nên áp lực. Nhưng với Tiên, mất một chút sự riêng tư ấy chẳng là gì, bởi trên cương vị là Hoa hậu, Tiên phải cố gắng, nỗ lực hết mình để có thể mang đến những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, cho những người kém may mắn.

Người Đưa Tin: Trong một livestream, Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, ông Nawat Itsaragrisil tiết lộ, Thùy Tiên đã kiếm được gần 70 tỷ đồng chỉ sau 3 tháng đăng quang. Con số này thật sự gây sốc, hiện tại thì sao?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Với Tiên, thu nhập là điều khá nhạy cảm nên Tiên xin phép được giữ riêng cho mình (Cười). Thật ra, tiền chỉ là những con số, vấn đề quan trọng nhất đối với Tiên đó là việc bản thân đã làm được gì cho cộng đồng, tạo ra được những ảnh hưởng thế nào, đã lan truyền được những giá trị tốt đẹp ra sao. Những điều đó mới quan trọng. Bởi, chính những điều này mới giúp Tiên giữ được vị trí của mình trong lòng công chúng cũng như là giúp Tiên đi xa hơn trong tương lai. Tiên mong muốn, ngay cả khi nhiệm kỳ đã kết thúc mọi người vẫn nhớ đến mình qua những điều đã làm cho cộng đồng.

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Người Đưa Tin: Vậy, trong các chuyến đi thiện nguyện, chuyến đi nào để lại ấn tượng sâu sắc nhất với Thuỳ Tiên?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Đó là chuyến đi tới châu Phi. Chuyến đi ấy đã mang đến cho Tiên rất nhiều cảm xúc. Người dân ở châu Phi đang sống cuộc sống rất khác xa chúng ta, mọi người khổ hơn rất nhiều. Nhà ở của họ không được như chúng ta, bếp cũng không có mà chỉ đơn giản là chất củi lên rồi đốt lửa nấu. Họ săn bắn để có thức ăn và cũng không có nước sạch để dùng. Nhìn cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây Tiên mới thấy bản thân may mắn đến nhường nào. Điều này đã trở thành động lực để Tiên tiếp tục cống hiến nhiều hơn, làm nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, cho những người kém may mắn.

Người Đưa Tin: Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa Thùy Tiên sẽ kết thúc nhiệm kỳ, đây là quãng thời gian vô cùng đặc biệt với nhiều cảm xúc đan xen phải không Tiên?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Nói thật, Tiên quá bận nên không nghĩ nhiều về thời điểm kết thúc nhiệm kỳ. Hiện tại, lịch trình của Tiên dày đặc, có rất nhiều việc phải làm trước mắt. Tiên đang tập trung cao độ cho công việc để mọi thứ được hoàn thành tốt nhất có thể.

 

Người Đưa Tin: “Đi một ngày đàng học một sáng khôn”, những chuyến công tác ở nước ngoài đã giúp Thùy Tiên “khôn” lên ra sao?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Kinh nghiệm của cha ông luôn luôn đúng. Trên cương vị là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Tiên được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ, đó là may mắn và là cơ hội. Ở mỗi đất nước Tiên đặt chân đến đều là cơ hội để bản thân được học hỏi những điều mới mẻ, từ văn hoá đến cuộc sống của người dân ở đó. Sự khác biệt về văn hoá mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đi nhiều nơi, gặp nhiều hoàn cảnh giúp Tiên có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống và cũng nhờ đó mà trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân được nhiều hơn. Trong tương lai, Tiên hy vọng sẽ biến những điều đã được học trở thành các hoạt động có ích cho xã hội.

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu (Hình 2).

Hoa hậu Thuỳ Tiên trong chuyến thiện nguyện ở châu Phi.

Người Đưa Tin: Tiên không chỉ đại diện cho Hoa hậu Hoà bình Quốc tế mà còn là một hình ảnh, một con người góp phần giúp Việt Nam tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế. Trong chuỗi hành trình trên cương vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Tiên đã làm gì để 2 tiếng Việt Nam ghi dấu?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Thông thường, chúng ta đánh giá con người qua cách họ làm việc. Thế nên, Tiên luôn nghiêm túc trong công việc dù ở hoàn cảnh nào.

Khi làm việc ở nước ngoài, Tiên ý thức rất rõ trách nhiệm của mình. Khi đó, Tiên phải tự đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho công việc, đó là kỷ luật tốt, tinh thần thật tốt và năng lượng phải luôn tràn đầy. Nói như vậy không có nghĩa ở thời điểm khác Tiên không có sự kỷ luật hay tinh thần tốt mà chỉ muốn nhất mạnh, ở trong những tình huống đó mình phải đặt ra yêu cầu phải cao hơn lúc bình thường. Tiên muốn cho bạn bè quốc tế thấy, người Việt Nam chúng ta kỷ luật tốt thế nào, thông minh ra sao,…

Bên cạnh đó, những chuyến thiện nguyện cũng là cách để 2 tiếng Việt Nam để lại dấu ấn. Các hoạt động vì cộng đồng là cách vô cùng hiệu quả giúp lan tỏa hình ảnh tuyệt đẹp của người Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

Người Đưa Tin: Thế hệ chúng ta may mắn được sống trong một đất nước bình yên, hạnh phúc và an toàn, không giống như cha ông phải chiếu đấu để bảo vệ Tổ quốc. Là một người trẻ, với Tiên, tình yêu dành cho Tổ quốc trong thời bình là gì?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Trong phần thuyết trình của Top 10 tại đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Tiên đã nói, hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ nhiều đến việc mình phải có trách nhiệm bảo vệ hoà bình.

Thật tuyệt vời khi chúng ta được sống ở một đất nước hoà bình và hạnh phúc. Với Tiên, yêu nước chính là trân trọng những thứ mình đang có, nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình và làm những điều có ích cho xã hội. Yêu nước không phải là chiếc khung chung dành cho tất cả mọi người mà ở mỗi vị trí khác nhau, tình yêu nước sẽ được thể hiện theo những các khác nhau, học giỏi cũng là yêu nước, làm tốt công việc của mình cũng là yêu nước, nỗ lực làm những điều có ích cho xã hội cũng là yêu nước, chung tay giúp đỡ những người khó khăn cũng là yêu nước,…

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu (Hình 3).

Trở về Việt Nam sau khi đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên được người hâm mộ chào đòn nồng hậu.

Không bước vào nghệ thuật với danh hiệu Hoa hậu

Người Đưa Tin: Được biết, Tiên đang sở hữu công ty riêng, tầm ảnh hưởng của một Hoa hậu quốc tế có mang lại nhiều lợi thế trong kinh doanh?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Công ty của Tiên là nhà phân phối độc quyền cho một hãng nước hoa của Pháp, giá của nó không đắt. Hiện tại, công việc kinh doanh rất tốt.

Tiên nghĩ rằng một doanh nghiệp hoạt động tốt phụ thuộc vào nhiều điều chứ không phải do danh tiếng của một cá nhân. Nó phải bao gồm cả chiến lược kinh doanh, đội ngũ nhân viên, cách thức marketing,… Tiên cũng chia sẻ thêm, kinh doanh tốt không có nghĩa là nguồn thu lớn mà chỉ đơn giản là công ty đang đi đúng hướng, đúng kế hoạch mình đã đề ra.

Người Đưa Tin: Nói đến kinh doanh, người ta nghĩ nhiều đến lợi nhuận, nhưng Tiên không chỉ là một doanh nhân mà còn là Hoa hậu bước ra từ một cuộc thi có phương châm hướng đến cộng đồng. Doanh nhân/Hoa hậu Thuỳ Tiên đã làm gì cho cộng đồng?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Hiện này, đa số các doanh nghiệp đều có chính sách cụ thể trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR). CSR là một phần quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam thực hiện CSR rất tốt, điều này góp phần giúp cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. Với Tiên, doanh nghiệp thực hiện CSR là điều phải làm, thế nên công ty của Tiên có những chiến lược CSR rất rõ ràng. Công ty cam kết trích 1% doanh thu trọn đời cho một quỹ từ thiện. Trước đây, Tiên cũng đã có một cái buổi bán hàng không lợi nhuận trên mạng trực tuyến, số tiền thu được từ buổi bán hàng đó đã được dùng để xây dựng trường học ở châu Phi. Những chiến lược vì cộng đồng như vậy sẽ luôn đồng hành cùng với hoạt động kinh doanh của công ty.

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu (Hình 4).

Ngoài lĩnh vực kinh doanh, Thuỳ Tiên muốn khẳng định bản thân với vai trò diễn viên.

Người Đưa Tin: Với một cô gái ham việc như Tiên, ngoài kinh doanh Tiên còn muốn thử sức ở lĩnh vực nào nữa?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Tiên sẽ thử sức với mảng phim ảnh. Nhưng, Tiên sẽ không bước vào nghệ thuật với danh hiệu Hoa hậu mà sẽ rèn giũa bản thân, tham gia casting như một diễn viên bình thường. Với Tiên, Hoa hậu chỉ là một danh hiệu không phải là một nghề, thế nên Tiên muốn được khán giả đòn nhận ở cương vị là một diễn viên thực thụ. Tiên hiểu, đây là điều không hề dễ dàng, bản thân Tiên phải bước qua được rào cản của danh hiệu để học hỏi nhiều hơn, rèn giũa nhiều hơn. Chỉ có như vậy, Tiên mới được khán giả công nhận.

Không lấy chồng cũng không sao

Người Đưa Tin: Lịch trình công việc dày đặc và vẫn còn đó nhiều mục tiêu khác, thời gian nào Tiên dành cho gia đình, bạn bè và để bản thân tận hưởng cuộc sống?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Tiên không có thời gian dành cho bản thân.

Tiên đã từng chia sẻ, ở thời điểm hiện tại mối quan tâm lớn nhất của Tiên chính là công việc. Cuộc sống luôn là sự lựa chọn, khi đã lựa chọn cái này sẽ phải hy sinh cái kia. Hiện tại, Tiên đang ưu tiên công việc nên sẽ hy sinh tất cả thời gian dành cho những thứ khác, gia đình, bạn bè và bản thân. Có lẽ, phải đến hết nhiệm kỳ Tiên mới có thể dành thời gian cho những việc khác.

Người Đưa Tin: Nếu Tiên luôn muốn mình hoàn thiện mỗi ngày, thúc đẩy bản thân chinh phục những đỉnh cao mới thì đến bao giờ mới định lấy chồng?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Khi nào gặp đúng người, Tiên sẽ kết hôn còn trong trường hợp không thể gặp thì không lấy chồng cũng không sao. Tiên không có chủ trương bắt buộc bản thân phải lấy chồng hay đặt ra kế hoạch đến độ tuổi nào thì phải kết hôn.

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu (Hình 5).

Hiện tại, Thuỳ Tiên dành toàn bộ tâm sức cho công việc.

Người Đưa Tin: Tiên đã có người yêu chưa?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Đến hiện tại, Tiên vẫn chưa có người yêu. Tiên đang dành 100% thời gian cho công việc. Công việc quá nhiều nên Tiên không có thời gian nghĩ đến chuyện yêu. Tiên còn chẳng có thời gian cho bản thân thì làm sao có thời gian để yêu đương.

Người Đưa Tin: Tại sao một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng như Tiên lại không có người yêu được nhỉ?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Đôi khi vì xinh đẹp, nổi tiếng lại chính là lý do khiến mình không có người yêu đó chị (Cười).

Không phải là Tiên kén chọn mà đơn giản là hiện tại Tiên đang dành 100% thời gian cho công việc. Công việc quá nhiều nên Tiên không có thời gian nghĩ đến chuyện yêu. Tiên còn chẳng có thời gian cho bản thân thì làm sao có thời gian để yêu đương.

Văn hoá - Hoa hậu Thùy Tiên: Chỉ muốn làm việc, chưa nghĩ đến chuyện có người yêu (Hình 6).

Thuỳ Tiên không ép buộc bản thân phải kết hôn.

Người Đưa Tin: Một người đàn ông thế nào sẽ khiến Tiên đồng ý làm vợ?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Đó là một người có trách nhiệm, tử tế và thành đạt

Người Đưa Tin: Thành đạt phải chăng là nhiều tiền?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Thuỳ Tiên: Không, với Tiên, thành đạt không phải là họ sở hữu tài sản thế nào mà là ý chí, mục tiêu và cách thức họ vươn lên để khẳng định bản thân. Với Tiên, người nhiều tiền nhất không hẳn là người thành đạt nhất.

Cảm ơn Hoa hậu Thuỳ Tiên đã dành thời gian trò chuyện cùng Người Đưa Tin.

LÊ ANH

[E]PV độc quyền Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: Khi có mục tiêu rõ ràng, không điều gì là không thể

Thứ 2, 06/12/2021 | 14:59
Trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã chia sẻ về khoảnh khắc căng não trong đêm chung kết, những đối thủ mạnh và trải lòng về người dì đã nuôi chị từ tấm bé…

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: "Bà trùm" hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích

Chủ nhật, 05/12/2021 | 11:02
Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 giống như đúng người đúng thời điểm, tất yếu sẽ làm nên điều kỳ diệu. Tất nhiên chẳng thành công nào tự đến, trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, người phụ nữ đứng sau chiến thắng của Thuỳ Tiên đã tiết lộ những tuyệt chiêu.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...