“Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc”

“Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc”

Thứ 2, 13/09/2021 | 09:29
0
Bằng cả tấm lòng, sự nhiệt huyết Hoa hậu Tiểu Vy mong muốn được góp sức để cùng chung tay giúp Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

Tp.Hồ Chí Minh vẫn đang kiên cường chống dịch với niềm tin chiến thắng. Chúng ta có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc, yêu quê hương và cũng có thật nhiều cách để đóng góp sức mình trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Trong trận chiến với kẻ thù vô hình, có những người đang lăn xả ở tuyến đầu, những người đang âm thầm chia sẻ khó khăn với người kém may mắn và cả những người hoàn thành tốt nhiệm vụ “ai ở đâu ở đó” đều là những chiến sĩ kiên cường.

Trong những người con đất Việt đang kiên cường chống dịch mỗi ngày ấy có Hoa hậu Trần Tiểu Vy. Cô gái 21 tuổi đang nỗ lực đóng góp ở nhiều vai trò, một thành viên của bếp ăn từ thiện, một điều phối viên ở điểm tiêm vắc-xin, một người năng nổ trong hoạt động trao quà cho người dân khó khăn ở các "điểm nóng" và một đại sứ của “ATM F0 chống dịch”.

Trò chuyện với Người Đưa Tin, Tiểu Vy tin vào ngày Tp.Hồ Chí Minh sẽ "khoẻ lại", tin vào ngày toàn thắng.

Bĩnh tĩnh sống - “Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc”

Tôn trọng, ca ngợi các bạn trẻ đang nỗ lực trong cuộc chiến chống đại dịch

Đăng quang năm 18 tuổi, thời điểm ấy nhiều người e ngại Vy không thể hoàn thành trách nhiệm của một đại diện nhan sắc. Nhưng, theo thời gian Vy đã chứng minh được bản thân. Trong những ngày cả nước chống dịch, trên cương vị là Hoa hậu, Vy đã làm những gì?

Trong những ngày Tp.Hồ Chí Minh phải chống chọi với cơn “đau bệnh”, Vy vô cùng lo lắng và chỉ mong, nơi đây mau khoẻ lại. Khác với nhiều người, thời gian này Vy có cơ hội được ra đường để thực hiện các chuyến đi thiện nguyện, phát cơm trong những chiến dịch của CLB Suối mát từ tâm, hơn ai hết Vy thấu hiểu được tất cả những nỗi lo âu, muộn phiền mà người dân nơi đây đang trải qua. 

Từ lúc đăng quang cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ, cho dù là 18 tuổi hay 21 tuổi, Vy vẫn giữ cho mình một tinh thần và sứ mệnh lan toả lòng nhân ái. Những lúc khó khăn như thế này, Vy càng muốn được lan toả nhiều hơn nữa, dùng lòng nhân ái của mình để giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời cho người dân khó khăn. Trong thời gian này, Vy đã đồng hành cùng bếp ăn Suối mát từ tâm để nấu ăn và phân phát hàng nghìn suất cơm mỗi ngày cho bà con khó khăn, anh chị em công nhân lao động mất việc và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh. Vy mong muốn rằng với những suất cơm ấm nóng đầy dinh dưỡng, những gói hỗ trợ nhu yếu phẩm sẽ thay Vy san sẻ bớt phần nào lo âu cho mọi người.

Ai cũng e sợ con virus chưa có thuốc đặc trị, song cũng có bao người sẵn lòng lao vào tâm dịch chung sức, chung lòng cho cuộc chiến chống Covid-19. Vy có lo sợ bị nhiễm bệnh khi tham gia chống dịch?

Khi tham gia vào các chương trình thiện nguyện, Vy luôn tuân thủ nguyên tắc phòng dịch và đảm bảo sức khoẻ tối ưu cho bản thân. Vì, khi đảm bảo bản thân khoẻ mạnh, Vy mới có thể hỗ trợ hết sức cho bà con. Vy đều đặn test nhanh Covid-19 3 ngày/lần, khi tham gia hoạt động Vy đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Vì thế, Vy rất vững tâm và luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Bĩnh tĩnh sống - “Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc” (Hình 2).

Nhiều người lớn tuổi vẫn nhận xét, giới trẻ bây giờ ham hưởng thụ, ít cống hiến và mải mê với những điều vô bổ trong thế giới ảo thay vì cuộc sống thực. Nhưng, những ngày chống dịch đầy gian khó này đã cho thấy, quan điểm đó chưa công bằng với người trẻ. Là một người trẻ tiêu biểu, Vy muốn gửi gắm điều gì đến thế hệ đi trước?

Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc. Người trẻ như Vy có rất nhiều nhiệt huyết, sáng tạo nên sự cống hiến của mỗi người sẽ khác nhau. Riêng Vy, Vy vẫn chọn cho mình tinh thần hướng về cộng đồng và Vy rất tôn trọng, ca ngợi những bạn trẻ đang nỗ lực, cố gắng hết sức mình để giúp đỡ cho người dân cả nước chống dịch. Trong các hoạt động thiện nguyện Vy tham gia có rất nhiều bạn trẻ, đa số đều thành công trong công việc của mình. Những ngày Tp.Hồ Chí Minh "trở bệnh", mọi người chọn cách góp sức với hy vọng dịch bệnh sẽ qua nhanh.

Là một người trẻ, Vy muốn gửi gắm đến thế hệ đi trước rằng thế hệ của Vy và các bạn đều sẵn sàng cống hiến và hỗ trợ hết sức mình mỗi khi Tổ quốc cần. Bằng cả tấm lòng, sự nhiệt huyết, sáng tạo, thế hệ trẻ sẽ cùng nhau chung tay giúp Việt Nam vượt qua thử thách này.

Vy nghĩ rằng chúng ta đang làm rất tốt, từ ban lãnh đạo đến người dân đều đồng lòng và đoàn kết với nhau, dịch bệnh sẽ sớm qua thôi và cuộc sống sẽ bình thường trở lại.

Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim

Ngọc có mài mới sáng, gian nan mới khiến người ta bền chí. Là một cô gái được bố mẹ yêu thương, bảo bọc từ bé, Vy đã trưởng thành ra sao sau những ngày lăn xả vì cộng đồng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19?

Trong những ngày này, Vy có cơ hội tiếp xúc và thấu hiểu thêm những mảnh đời khó khăn và cảm thấy bản thân rất may mắn khi sinh ra trong sự đầy đủ. Vy nhận ra rằng hiện tại mình không còn là một cô bé nữa, Vy muốn thể hiện bản thân là một người có ích, và mình sẽ dùng tiếng nói, sự ảnh hưởng của bản thân để lan toả những điều tích cực đến với mọi người trong thời gian này.

Người ta hay nói cho đi để được nhận lại. Lao mình vào hiểm nguy để tham gia chống dịch, Vy muốn nhận lại điều gì?

Vy luôn quan niệm, những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Đối với Vy, việc đem đến cho người dân khó khăn những suất cơm, những phần quà nhu yếu phẩm trong thời gian này là điều Vy có thể làm để giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, lo âu. Trong suốt các chuyến đi phát cơm, trao gạo và nhu yếu phẩm có lẽ điều khiến Vy thấy ấm lòng nhất đó chính là sự hân hoan, vui mừng của bà con. Hy vọng rằng với tấm lòng của mình, họ sẽ có thêm sức mạnh để chống chọi và vững tin hơn vào cuộc sống. Đó là điều mà Vy khao khát nhất!

Bĩnh tĩnh sống - “Có nhiều cách để thể hiện tình yêu Tổ quốc” (Hình 3).

Người ta vẫn nói làm Hoa hậu khó lắm, bởi nếu hiền thì bị chê là nhạt; năng nổ, lăn xả mà lỡ tay, lỡ miệng thì bị phê phán. Lăn xả trong các hoạt động chống dịch, Vy có lo sợ nếu lỡ tay, lỡ miệng và rồi “sao quả tạ” giáng xuống?

Đối với Vy, dù làm bất kỳ hoạt động nào, từ nghệ thuật đến xã hội, Vy luôn giữ cho mình tinh thần trách nhiệm và sự trong sáng với những mục đích muốn thực hiện. Vy luôn cẩn trọng và luôn làm những hoạt động thiện nguyện xuất phát từ tâm nên sẽ không có chuyện bản thân sơ suất, bởi đó là trách nhiệm và cũng chính là hình ảnh của mình.

Hoa hậu được thế nào ai cũng thấy, được tung hô, được săn đón, rực rỡ trên thảm đỏ như một đóa hoa… Vy được những gì, sống như thế nào để xứng đáng với điều đó và có mất gì không?

Vy nghĩ rằng một khi đã chọn sống cống hiến cho xã hội, gánh vác sứ mệnh vì cộng đồng thì bản thân chẳng mất hay thiệt thòi điều gì. Bởi, những gì Vy làm, công chúng và những người quan tâm, ủng hộ Vy sẽ hiểu và nhận ra được sự chân thành từ bản thân mình. Từ khi được trao danh hiệu Hoa hậu, Vy luôn ý thức được rằng bản thân sẽ phải sống xứng đáng với những tình yêu thương, kỳ vọng từ công chúng. Vì thế mà, Vy đã nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình, thực hiện thật nhiều các dự án xã hội để hỗ trợ cộng đồng và trong tương lai, Vy sẽ làm tốt hơn thế nữa để có thể đáp lại sự tin tưởng của công chúng cũng như những gì ngôi vị Hoa hậu đã dành tặng cho mình.

Bố mẹ Vy ở quê nhà cũng rất lo lắng khi tình hình dịch bệnh ở Tp.Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp nhưng họ luôn ủng hộ và bên cạnh Vy trong mỗi một dự án, quyết định của mình. Có bố mẹ ở cạnh bên động viên nên Vy rất vững tâm. Ngược lại, mỗi tối mình sẽ dành thời gian để hỏi thăm bố mẹ, cập nhật tình trạng sức khoẻ để bố mẹ yên lòng. Trong khoảng thời gian này, Vy đã học được cách chăm lo cho sức khoẻ của bản thân và xây dựng một thói quen sinh hoạt lành mạnh nên bố mẹ rất hài lòng, ủng hộ mình rất tích cực.
Cảm ơn Hoa hậu Tiểu Vy.

LÊ ANH (thực hiện)

 

Chiến sĩ công an xong ca trực chốt xung phong đi hiến máu cứu người

Chủ nhật, 12/09/2021 | 07:07
Mặc dù đang căng mình thực hiện nhiệm vụ chống dịch, nhưng khi nghe tin có bệnh nhân nguy kịch thì các chiến sĩ lập tức đăng ký tham gia hiến máu.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy: Đạt được danh vị không khó nhưng để giữ thì không dễ dàng!

Thứ 2, 11/02/2019 | 11:37
Trong suốt hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy là gương mặt thí sinh nổi bật. Thế nhưng, người ta vẫn bất ngờ khi cô trở thành Hoa hậu, bởi trong mắt nhiều người, một cô gái 18 tuổi đăng quang ngôi vị cao nhất dường như quá non.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.