Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao?

Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao?

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:45
0
Cho đến hiện tại cuộc hôn nhân xuyên biên giới giữa họa sĩ già người Trung Quốc và cô gái xinh đẹp châu Phi vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo truyền thông, nam chính trong câu chuyện là vị họa sĩ sinh năm 1958 có tên Dương Ngạn. Còn nữ chính là cô gái người châu Phi tên Ada, nhỏ hơn Dương Ngạn 21 tuổi.

Gia đình - Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao?

Dương Ngạn trong chuyến đi đến châu Phi vào năm 2011.

Vì quá say mê nghệ thuật nên đã hơn nửa đời người, Dương Ngạn vẫn phòng đơn gối chiếc. Mùa xuân năm 2011, ông có chuyến đi đến châu Phi tìm cảm hứng sáng tác. Không ngờ đây chính là nơi ông gặp được “chân ái” của đời mình.

Gia đình - Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao? (Hình 2).

Vượt qua rào cản về tuổi tác, ngoại hình và văn hóa, Dương Ngạn và Ada đã đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Cô gái đó chính là Ada. Thời điểm hai người gặp nhau, Ada vẫn là sinh viên đại học. Cô là hướng dẫn viên cho Dương Ngạn trong chuyến đi đến châu Phi. Để có thể giao tiếp, họ phải sử dụng công cụ phiên dịch. Dù vậy hình ảnh cô gái trẻ cứ thế dần dần khắc sâu vào tâm trí người họa sĩ từ lúc nào không hay.

Về phía Ada, cô vốn rất yêu thích văn hóa Trung Quốc. Vì thế những bức tranh vừa có thần vừa có sắc của Dương Ngạn đã cuốn hút cô. Ngày ngày nhìn người họa sĩ già đặt bao tâm huyết vào từng nét vẽ, cô không giấu được ánh mắt cảm phục, ngưỡng mộ.Từ yêu thích những bức tranh Ada đã dành cả trái tim cho người sáng tạo ra nó.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Dương Ngạn cầu hôn Ada và nhận được cái gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, khi báo tin vui cho người thân, bạn bè ở Trung Quốc, người họa sĩ vấp phải sự phản đối. Họ cho rằng hai người có lấy nhau cũng khó hạnh phúc lâu bền vì chênh lệch tuổi tác, ngoại hình và bất đồng ngôn ngữ, văn hóa.

Bất chấp sự nghi ngờ và chỉ trích Dương Ngạn vẫn quyết lấy Ada làm vợ. Được bố mẹ đồng ý, Ada đã cùng chồng đến Trung Quốc. Để chứng minh tình cảm của mình, Dương Ngạn mạnh tay chi ra 40 triệu NDT (gần 143 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để tổ chức hôn lễ hoành tráng tại quê nhà vào năm 2011. Đám cưới của họ khi đó được công chúng Trung Quốc vô cùng quan tâm với những ý kiến trái chiều.

Gia đình - Hoạ sĩ già chi 143 tỷ đồng cưới vợ châu Phi kém 21 tuổi giờ ra sao? (Hình 3).

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng vị họa sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thậm chí sau khi kết hôn, cả 2 vẫn tiếp tục bị soi mói nhưng họ luôn tôn trọng và yêu thương nhau. Ở nơi đất khách quê người, Ada đã nỗ lực học tiếng Trung nên giao tiếp giữa vợ chồng không còn phụ thuộc vào công cụ dịch. Ít lâu sau, cô hạ sinh cho chồng một bé trai kháu khỉnh. Gia đình 3 người từ đó càng thêm hạnh phúc, đầm ấm.

Nhiều năm qua, họ vẫn luôn sánh bước bên nhau, nâng đỡ nhau vượt qua bao sóng gió. Cuộc sống bình yên hiện tại của cặp đôi là mơ ước của nhiều người: Dương Ngạn vẽ tranh, Ada ngồi cạnh chồng đàn hát.

Tình yêu đích thực quả là một thứ tình cảm thiêng liêng, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và biên giới. Và câu chuyện tình yêu của Dương Ngạn và Ada đã tiếp tục khẳng định điều đó.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi “vàng” trong làng thể thao người khuyết tật

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:27
Không may mắn lành lặn như bao người khác nhưng cặp vợ chồng khuyết tật Tạ Đình Hán và Vũ Hoài Thanh chưa bao giờ khuất phục trước số phận. Cặp đôi luôn nỗ lực tập luyện tập thể thao, đem lại nhiều thành tích cao cho thể thao khuyết tật Việt Nam. Không chỉ vậy, cặp vợ chồng này còn mở nhiều cơ sở kinh doanh tẩm quất để giúp những người khiếm thị có kế sinh nhai. Nhìn anh chị người ta tin vào phép màu cuộc sống được xây trên nền của yêu thương và nghị lực…

Chuyện tình cổ tích của cô gái vượt nghìn cây số để cưới chàng trai tật nguyền quen qua mạng

Thứ 6, 26/06/2020 | 20:56
Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi “đũa lệch” Anna và Grigory Prutov bên “thiên thần nhỏ” kháu khỉnh khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi tí hon và ca vượt cạn sinh tử ươm mầm hạnh phúc

Thứ 5, 18/06/2020 | 09:48
Ngồi ở hành lang bệnh viện trong lúc vợ đang "vượt cạn", anh Mạnh bồn chồn lo lắng tột độ. Anh vò đầu, dứt tai, có lúc đứng bật dậy ngó nghiêng vào phòng sinh với nỗi sợ bao trùm, vì vợ anh cũng là "người tí hon". Đến khi bác sĩ gọi tên đón con, anh ngỡ ngàng sung sướng vì "con trai không có dấu hiệu khiếm khuyết giống bố mẹ". Niềm vui, hạnh phúc vỡ òa khi bố mẹ tí hon nhưng tình yêu đã đơm hoa kết trái ngọt lành, bù đắp cho những thiệt thòi mà họ đã phải gánh chịu…

Chùm ảnh: Chuyện tình như cổ tích của 2 ông bà lênh đênh trên sông Hồng

Thứ 2, 17/06/2019 | 10:00
Tách biệt với 28 hộ dân tại xóm phao dưới cầu Long Biên (Hà Nội), một chiếc bè nổi dập dềnh sông nước là nơi xây đắp một tình yêu chỉ có trong chuyện cổ tích giữa 2 ông bà nay đã tuổi xế chiều.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.