"Hoài Lâm dùng nghệ danh cũ là không tôn trọng chú Hoài Linh"

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 25/10/2020 | 09:00
0
Đó là quan điểm của Anh Duy - trưởng nhóm Deep Trôi về những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ danh mới của Hoài Lâm - một trong những thành viên của nhóm.

Cơ duyên nào đưa đẩy Anh Duy, Hoài Lâm và Duy Tân về “ngôi nhà chung” Deep Trôi?

Thực ra, chúng tôi cũng biết nhau khá lâu rồi. Tình cờ, trong đợt đi chơi chung ở Đà Lạt, anh em cùng chia sẻ về âm nhạc và phát hiện ra nhiều điểm chung. Tôi bất chợt nghĩ ra ý tưởng lập một nhóm nhạc để ba anh em kết hợp với nhau. Cả anh Hoài Lâm và Duy Tân cũng rất hào hứng, nên chúng tôi quyết định thực hiện.

Khi thành lập nhóm, chúng tôi đã xác định, sẽ không phụ thuộc vào tên tuổi hay địa vị của ai. Chúng tôi chỉ mong muốn tạo ra những sản phẩm âm nhạc có giá trị, và số tiền thu được từ sản phẩm đó sẽ phi lợi nhuận để từ thiện.

Tại sao nhóm lại lấy tên là Deep Trôi, mà không phải một cái tên nào khác?

Cái tên Deep Trôi chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. “Deep” có nghĩa là sâu thẳm! Những bản nhạc sâu lắng và mang đến nhiều cảm xúc. Còn, “Trôi” tượng trưng cho tuổi trẻ tự do, mơ mộng, được làm những gì mình thích và giúp ích cho xã hội. Với Deep Trôi, chúng tôi sẽ làm không vì mục đích cá nhân nào, mà làm vì sự tự do trong âm nhạc.

Giải trí - 'Hoài Lâm dùng nghệ danh cũ là không tôn trọng chú Hoài Linh'

Hoài Lâm cùng Anh Duy và Duy Tân thành lập nhóm Deep Trôi.

Việc Hoài Lâm gia nhập nhóm Deep Trôi với nghệ danh mới - Young Lulli đã gây nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng, Hoài Lâm vô ơn, không coi trọng "cội nguồn" khi bỏ nghệ danh cũ do cha nuôi – NSƯT Hoài Linh đặt. Với tư cách là trưởng nhóm, Anh Duy phản hồi thế nào về điều này?

Tôi cho rằng, mọi người hãy nghĩ thoáng và tích cực hơn một chút về việc sử dụng nghệ danh. Chú Hoài Linh đã đặt cho anh Lâm cái tên Hoài Lâm thuộc về thể loại Bolero và Ballad. Nếu anh Lâm sử dụng nghệ danh này để đi hát ở một thể loại khác, thì chẳng khác nào không tôn trọng chú Hoài Linh. Và, cái tên Young Luuli sẽ phù hợp hơn với anh Lâm khi chuyển sang thể loại mới.

Thật sự, mọi người nói vậy thì oan cho anh Lâm quá! Anh ấy không hề nói bỏ nghệ danh Hoài Lâm, mà khi gia nhập nhóm Deep Trôi, anh Lâm chỉ lấy tên mới cho phù hợp thể loại nhạc sẽ hát. Hơn nữa, trong quá trình hoạt động, nhóm vẫn sẽ làm những bản Ballad đồng thời với thể loại mới. Ở mỗi thể loại, các thành viên nhóm sẽ lấy nghệ danh phù hợp, chứ không bỏ hề bỏ tên cũ.

Màn tái xuất bất ngờ của Hoài Lâm sau thời gian ở ẩn đã “gây bão” với công chúng. Nếu ai đó nói rằng, Deep Trôi được chú ý nhờ hiệu ứng của Hoài Lâm, bạn nghĩ sao?

Tôi nghĩ, đó cũng là điều bình thường, vì anh Lâm là một người đã có tên tuổi, còn tôi vẫn còn khá mới. Tuy nhiên, chúng tôi kết hợp với nhau là chung niềm đam mê âm nhạc, nên chỉ quan tâm đến việc làm sao sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng để công chúng đón nhận và công nhận mà thôi.

Giải trí - 'Hoài Lâm dùng nghệ danh cũ là không tôn trọng chú Hoài Linh' (Hình 2).

Hoài Lâm gây tranh cãi khi đổi nghệ danh mới - Young Lulli khi gia nhập nhóm Deep Trôi.

Việc Hoài Lâm từng có những thành tích và ồn ào trong quá khứ, càng khiến khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào Deep Trôi. Điều này có khiến Anh Duy cảm thấy áp lực khi kết hợp cùng Hoài Lâm không?

Cá nhân tôi thấy rất thoải mái khi làm việc với anh Hoài Lâm. Dù anh ấy là người đi trước, đã có sẵn “nền móng” âm nhạc, nhưng giữa chúng tôi không hề có khoảng cách. Tôi thấy được sự cố gắng và thích nghi của anh Lâm trong từng môi trường âm nhạc.

Tôi là thế hệ trẻ, cũng biết anh Hoài Lâm từ khi ba mẹ mở nhạc Bolero. Khi có duyên gặp và trò chuyện với anh Lâm, tôi thấy anh ấy có khả năng làm được nhiều hơn thế, phù hợp với nhiều môi trường âm nhạc. Chúng tôi sẽ cố gắng để được khán giả công nhận.

Giữa lúc thị trường âm nhạc đang bão hòa, thậm chí bị đánh giá là “một màu”, vậy Deep Trôi có tự tin rằng mình sẽ tìm được “chỗ đứng” trong lòng?

Deep Trôi sẽ cho mọi người thấy âm nhạc là vô tận, và người nghệ sĩ là người thích khám phá, học hỏi cái mới. Chúng tôi sẽ trộn tất cả và hoà thành một. Để chứng minh cho mọi người thấy, âm nhạc không chỉ dừng lại tại một mức nào đó.

Giải trí - 'Hoài Lâm dùng nghệ danh cũ là không tôn trọng chú Hoài Linh' (Hình 3).

Lê Anh Duy (LAD) là trưởng nhóm nhạc Deep Trôi.

Vậy, nhóm đã chuẩn bị kế hoạch ra sao cho chặng đường sắp tới?

Chúng tôi sẽ ra nhiều sản phẩm, nhiều thể loại nhạc. Chúng tôi dự định sẽ đi diễn nhiều nơi, và dùng số tiền thu về được để làm từ thiện. Kỳ vọng trước mắt chính là sản phẩm đầu tay của nhóm – Cha và Mẹ sẽ ra mắt trong thời gian tới. Sản phẩm này sẽ pha chút hoài cổ nhưng vẫn rất mới mẻ, trẻ trung. Hy vọng, “đứa con tinh thần” đầu tiên của nhóm sẽ được khán giả đón nhận.

Cảm ơn chia sẻ của Anh Duy!

 

Phía Hoài Lâm lên tiếng trước chỉ trích vô ơn vì đổi nghệ danh

Thứ 7, 24/10/2020 | 12:34
Thông tin Hoài Lâm đổi nghệ danh mới khiến nhiều người phấn khích nhưng cũng có một số khác thể hiện thái độ không đồng tình trước việc làm này của nam ca sĩ.

Hoài Lâm bất ngờ gia nhập nhóm nhạc mới, bỏ nghệ danh do Hoài Linh đặt

Thứ 6, 23/10/2020 | 11:09
Thông báo dự án sắp ra mắt với nghệ danh mới, Hoài Lâm khiến nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.