Hoãn phiên tòa vụ 2 cựu công an đánh người vi phạm dẫn đến tử vong

Hoãn phiên tòa vụ 2 cựu công an đánh người vi phạm dẫn đến tử vong

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 5, 04/04/2019 | 17:49
0
Liên quan đến vụ 2 cựu công an đánh người vi phạm dẫn đến tử vong, HĐXX nhận định, vụ việc xuất hiện nhiều tình tiết mới nên hoãn phiên tòa để làm rõ những vấn đề liên quan.

Ngày 4/4, TAND quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ 2 cựu cán bộ công an đánh người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong. Hai bị cáo gồm Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (29 tuổi, cùng ngụ Ô Môn, cựu công an viên) bị VKSND quận truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Hồ sơ điều tra - Hoãn phiên tòa vụ 2 cựu công an đánh người vi phạm dẫn đến tử vong

Hai bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, tối 9/8/2018, tổ tuần tra Công an quận Bình Thuỷ gồm 8 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Nhóm cảnh sát tuần tra phát hiện Nguyễn Chí Hiếu (29 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn) chạy xe máy trên đường Tôn Đức Thắng trong tình trạng lạng lách, có biểu hiện say rượu.

Lực lượng công an đã yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ, không đồng ý đo nồng độ cồn và cởi áo thách đố đánh nhau với cảnh sát.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã mời thanh niên này và đưa phương tiện vi phạm về trụ sở Công an phường Phước Thới. Tại đây, anh Hiếu không chịu ký vào biên bản vì cho rằng minh không vi phạm. Lúc này, Bùi Đức Nghĩa là cán bộ công an phường đứng gần đó, bức xúc dùng tay đánh vào mặt anh Hiếu hai cái, khiến nạn nhân té ngã.

Nghĩa tiếp tục dùng chân đá và đạp mạnh vào bụng nạn nhân nên tổ tuần tra can ngăn. Sau đó, Nghĩa tiếp tục dùng dép đánh vào mặt nạn nhân và yêu cầu ra về. Anh Hiếu không đồng ý nên Nguyễn Tuấn Anh (cán bộ tuần tra) kéo ra cổng trụ sở công an phường. Tại đây, Nghĩa dùng tay đánh vào mặt, lên gối vào bụng anh Hiếu.

Nạn nhân bước sang đường, ôm bụng và hăm doạ, đòi đánh Nguyễn Tuấn Anh. Lúc này, Nguyễn Tuấn Anh dùng chân đá vào đùi và hông anh Hiếu, khiến nạn nhân ngã quỵ xuống đường. Tổ tuần tra phát hiện, can ngăn. Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục cùng tổ tuần tra rời khỏi công an phường, còn Nghĩa vào trong cơ quan ngủ.

Anh Hiếu đi sang tiệm Internet gần đó, nằm ngủ trước cửa. Đến 5h sáng, anh Hiếu gọi cho bạn nói bị công an đánh, gây thương tích. Đến 10h cùng ngày, anh Hiếu gọi lại cho bạn nói đau bụng và nhờ chở đến bệnh viện. Sau đó, anh Hiếu được chuyển đến bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ điều trị, đến rạng sáng 13/8/2018 thì tử vong. Cha ruột của anh Hiếu đã làm đơn gởi dến cơ quan điều tra yêu cầu làm rõ vụ việc.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y (sở Y tế TP.Cần Thơ), nạn nhân tử vong do suy đa cơ quan,... Ngày 21/9/2018, Nghĩa bị bắt tạm giam để điều tra, Nguyễn Tuấn Anh bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cáo trạng, hành vi của các bị can nêu trên là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ.

Về trách nhiệm dân sự, gia định bị hại yêu cầu bị can bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng, gồm: Chi phí chữa trị, mai táng, chi phí cho người thân nuôi bệnh, chi phí lao động của nạn nhân và tổn thất tinh thần của người thân. Hai bị can đã khắc phục hậu quả được gần 200 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, bị cáo Nghĩa yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tỉ lệ thương tích từng bị cáo gây ra đối với bị hại để xác định hành vi. Còn bị cáo Tuấn Anh cho biết, thời điểm đá nạn nhân bị cáo có mang giày. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan điều tra không thu giữ đôi giày. Kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm pháp y sở Y tế TP.Cần Thơ cho rằng, anh Nguyễn Chí Hiếu tử do suy đa cơ quan do vỡ 3 tá tràng, viêm phúc mạc toàn thể, vỡ D3 tá tràng do ngoại lực tác động - vật tày gây nên.

Tại Công văn số 133 ngày 2/10/2018, của Trung tâm pháp y, Sở y tế TP Cần Thơ trả lời: Tác động ngoại lực vào phần bụng và tác động ngoại lực vào hông sườn phải đều có thể gây nên tổn thương dẫn đến cái chết của Nguyễn Chí Hiếu. Tuy nhiên, tổn thương còn phụ thuộc vào lực tác động mạnh hay nhẹ của từng ngoại lực và sự tác động tương hỗ của cả hai ngoại lực.

Trong khi đó, bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ của Phân viện tại TP.HCM, Viện pháp y Quốc gia xác định, nạn nhân Nguyễn Chí Hiếu tử vong có nguyên nhân là do sốc nhiễm trùng nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử đại tràng và mạc treo, suy đa cơ quan hậu quả của vỡ tá tràng đoạn D3 không đáp ứng điều trị. Tổn thương đứt tá tràng đoạn D3, đại tràng lên và mạc treo tràng là do tác động của vật tày vào vùng bụng của nạn nhân với một lực mạnh gây nên.

Như vậy, kết luận pháp y giữa Trung tâm pháp y TP.Cần Thơ và Phân viện tại TP.HCM có mâu thuẫn với nhau. Giải thích về việc này, giám định viên cho biết, nguyên nhân dẫn đến nạn nhân tử vong là do suy cơ quan, và nguyên nhân chính là do vỡ tá tràng. Cơ quan giám định chỉ xác định được nguyên nhân là vỡ tá tràng là do lực tác động chứ không thể xác định được là do bị đạp vào bụng hay bị đá vào hông, có phải hai bị cáo cộng hưởng hay không.

Đại diện luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, cần thiết triệu tập khẩn cấp đại diện các bệnh viện và hội đồng giám định trung ương để làm rõ.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định phiên tòa xuất hiện nhiều tình tiết mới nên hoãn phiên tòa để làm rõ các vấn đề trên.

Giảm án cho 2 người thân nam sinh lớp 9 bị công an đánh chết

Thứ 4, 19/08/2015 | 08:05
Bức xúc trước cái chết của cháu, Ly và Tâm kéo ra quốc lộ 1A hô hào, kích động người dân gây ách tắc giao thông. Hai người này sau đó bị công an bắt giữ.

Cựu công an đánh chết người: Nhiều uẩn khúc cần làm rõ

Thứ 6, 15/11/2013 | 10:26
Sau khi sự việc xảy ra, công an TP.Nam Định phối hợp với công an phường Cửa Bắc đã xuống hiện trường điều tra. Liên quan đến động cơ, nguyên nhân dẫn đến án mạng, Công an TP.Nam Định có những đánh giá hoàn toàn khác với diễn biến sự việc mà người nhà cũng như một số nhân chứng chứng kiến.

Cựu công an đang chờ lấy sổ hưu đánh chết người

Thứ 2, 14/10/2013 | 10:53
Theo nhiều người dân chứng kiến sự việc kể lại, vào khoảng 6h45 khi mọi người đang đi tập thể dục thì nghe thấy có tiếng cãi lộn bên nhà ông Duy. Khi mọi người chạy sang đã thấy ông Duy nằm gục trong nhà, máu chảy lênh láng, trên đầu có một vết thương. Nằm cạnh là người vợ của ông Duy đang ôm ngực, kêu gào đau đớn.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.