Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai (Tổng giám đốc TMV Mailisa)
Ít ai biết rằng Hoàng Kim Khánh sinh ra trong 1 gia đình thuần nông tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Nhà có 2 anh em trai, bố mẹ đều làm ruộng, quanh năm làm lụng vất vả nhưng mà vẫn cứ nghèo.
Chính vì thế, bố của anh Hoàng Kim Khánh quyết định vào nam kiếm kế sinh nhai trải qua nhiều ngành nghề như đi phụ để sửa chữa máy lạnh, chạy xe ôm. Mẹ thì bán sữa đậu nành, hủ tiếu gõ trước cổng xí nghiệp cho các công nhân may mặc giày da để nuôi 2 con ăn học. Trong quá trình học cao đẳng, Hoàng Kim Khánh phải làm rất nhiều công việc, phải dậy từ 2 – 3h sáng để phụ mẹ làm sữa đậu nành cho kịp bán vào sáng sớm. Ngoài thời gian học, Hoàng Kim Khánh còn phụ bưng bê cho các quán ăn thuê cho ông bà chủ.
Chứng kiến được sự gian truân vất vả khó nhọc từ bố mẹ, anh đã tự nhủ với lòng mình sẽ quyết tâm cố gắng học tập thật tốt với hy vọng là khi ra trường anh sẽ xin được việc làm tốt có thêm thụ nhập để thoát nghèo và phụ giúp gia đình.
Sau khi ra trường, anh trải qua những ngày đầu đi làm xa nhà ở những dự án, công trình như Cà Mau, Cần Thơ và Bình Dương. Sau gần 3 năm làm việc và công tác xa nhà anh mới nhận thấy nếu với công việc hiện tại và mức lương của người làm kỹ thuật, thời gian cứ trôi qua như vậy thì cuộc đời mình sẽ thật phí phạm, tầm thường. Cuối cùng, anh đã quyết định nghỉ việc để về đi học tiếp.
Hành trình theo đuổi học tập lại bắt đầu, nhưng lần này anh không học kỹ thuật mà đi học quản trị kinh doanh. Sau khi ổn định việc học, anh xin vào công ty quảng cáo với vị trí là nhân viên Marketing. Buổi tối thì đi học ở trường còn ban ngày thì đi làm, nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực học hỏi trau dồi kiến thức, chỉ trong 1 thời gian ngắn thôi mà anh đã lên được chức trưởng phòng. Sau một thời gian, anh đã học hỏi được nhiều kiến thức từ đồng nghiệp và chính người sếp của mình. Khi tích góp được 1 số vốn nho nhỏ cùng ý chí mong muốn làm giàu ngày càng mãnh liệt, nên sau khi tốt nghiệp đại học, anh quyết định nghỉ việc ở công ty cũ và mở ra công ty truyền thông của riêng mình.
Cũng từ đây, anh Hoàng Kim Khánh và bà Phan Thị Mai đã có cơ duyên gặp nhau tại đất nước Lào. Khi đó, bà Phan Thị Mai nhận giải Doanh nghiệp nổi tiếng Asian tại nước bạn, còn anh Hoàng Kim Khánh phụ trách quay lại hình ảnh tại sự kiện cho nhiều doanh nghiệp.
Sau chuyến công tác, hai người từ đối tác của nhau trở thành bạn bè lúc nào không hay. Trong quá trình làm việc, 2 người luôn hiểu ý nhau, chia sẻ đồng cảm bất kể vui buồn. Mọi khó khăn vất vả cũng đều được chia sẻ, tâm sự với nhau một cách chân tình.
Thời gian thấm thoát trôi đi, chị Mai và anh Khánh đã nhận ra họ yêu nhau từ lúc nào không hay và nên duyên vợ chồng. Anh Khánh chia sẻ: “Vợ chồng tôi đều xuất phát từ 2 bên gia đình nghèo khó, phải tự thân vận động, nỗ lực mỗi ngày. Đặc biệt chúng tôi quen nhau từ đối tác làm ăn rồi trở thành bạn bè sau đó nên duyên vợ chồng. Cũng vì vậy, chúng tôi đã hiểu về nhau, thậm chí biết được điểm mạnh điểm yếu để bổ sung và trợ giúp cho nhau tốt hơn không chỉ ở trong công việc mà cho tới tính cách, chúng tôi thấu hiểu tới mức chỉ cần nhìn vào cử chỉ hành động hoặc 1 lời nói thôi là đã biết đối phương cần gì, muốn gì...
“Nhớ lại lúc công ty của tôi đang kinh doanh ổn định trên đà phát triển, còn công việc của vợ tôi - ngành thẩm mỹ lúc đó chưa có phát triển vì nhu cầu làm đẹp của khách hàng không cao như bây giờ. Lúc đó, thương hiệu Mailisa chỉ thuê 1 mặt bằng nhỏ tại 189 Huỳnh Văn Bánh với số lượng nhân viên đếm trên đầu ngón tay. Chúng tôi từng có suy nghĩ là 1 trong 2 công ty thì phải tập trung vào 1 cái thì mới phát triển lớn mạnh được.
Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh 189 Huỳnh Văn Bánh ngày xưa
Lúc đó, tôi nhất quyết giữ lại công ty truyền thông vì đó là tâm huyết và nó cũng đang trên đà hoạt động tốt, nhưng vợ tôi bộc bạch rằng: “Thương hiệu Mailisa đối với em như 1 đứa con tinh thần vì em chọn nghề thẩm mỹ không chỉ kiếm tiền mà đó là đam mê và tâm huyết cả đời của em”. Khi nói đến chân mày, mắt môi, làm đẹp, vợ tôi có thể sẵn sàng quên ăn quên ngủ để tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu ra những bí quyết, công nghệ làm đẹp cho từng khách hàng. Mặc dù tôi là người đàn ông quyết đoán, nhưng khi chứng kiến sự vất vả trong công việc vì đam mê và nhiệt huyết với nghề của vợ, và vì yêu vợ, tôi đã mềm lòng và thay đổi quyết định, cố gắng cùng vợ phát triển thẩm mỹ viện Mailisa.”, anh chia sẻ.
Hiện nay đã có 15 tòa nhà thẩm mỹ viện Mailisa trải dài trên khắp cả nước đều thuộc quyền sở hữu của Tổng giám đốc Mailisa - ông Hoàng Kim Khánh
Lượng khách hàng lúc nào cũng đông đúc là minh chứng tốt nhất cho chất lượng sản phẩm dịch vụ tại TMV Mailisa