Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth: Mối tình đẹp hơn 7 thập kỷ

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth: Mối tình đẹp hơn 7 thập kỷ

Thứ 2, 12/04/2021 | 09:45
0
Bất chấp nền tảng hai người khác nhau, Nữ hoàng Elizabeth vẫn quyết định nắm tay và chứng minh sự lựa chọn của mình trong suốt hơn 7 thập kỷ.

Ngày 9/4 vừa qua, nước Anh và thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với sự ra đi của Hoàng thân Philip. Cuộc hôn nhân của họ bắt đầu như một câu chuyện tình cổ tích giữa công chúa trẻ và người anh họ.

Nhìn lại, chuyện tình yêu của họ vừa ly kỳ vừa khác lạ. Bà là con gái Vua George VI. Ông là cháu một vị vua bị phế truất của Hy Lạp. Gia đình bà sở hữu những tòa lâu đài lộng lẫy. Gia đình ông phải sống lưu vong. Họ là anh em họ nhưng họ xa.

Cha bà đã giúp tập hợp nước Anh chống lại phát xít Đức trong Thế chiến II. Các chị em gái của ông lại có mối liên hệ với Đức Quốc xã. 

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth gặp nhau lần đầu năm 1934 tại một đám cưới hoàng gia. Họ gặp lại nhau đúng 5 năm sau, năm 1939, khi công chúa 13 tuổi và Philip 18 tuổi. Lời đầu tiên công chúa nói là, công chúa nhớ đã từng gặp Philip. Công chúa Elizabeth đi cùng vua và hoàng hậu trong chuyến thăm Trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia Anh nơi Philip là học viên.

Tiêu điểm - Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth: Mối tình đẹp hơn 7 thập kỷ

Lễ kết hôn của Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth năm 1947.

Đẹp trai và giỏi thể thao, Hoàng thân Philip từng sống ở Paris, Đức và Vương quốc Anh sau khi gia đình hoàng gia của ông buộc phải rời khỏi Hy Lạp. Phần lớn thời thơ ấu của Hoàng thân Philip không ở bên cạnh cha mẹ. Trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, Hoàng thân Philip phục vụ ở Địa Trung Hải và Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Công chúa Elizabeth được giáo dục tại nhà và chưa bao giờ rời khỏi vương quốc Anh vào thời điểm đó. Công chúa thông thạo tiếng Pháp và việc học tập của bà bao gồm lịch sử hiến pháp và luật pháp để chuẩn bị cho việc lên ngôi.

Sự khác biệt trong nền tảng đã khiến các thành viên trong triều đình lo ngại. Đã từng tồn tại rất nhiều sự do dự trong triều đình về việc liệu Hoàng thân Philip có phải người phù hợp hay không, nhưng Nữ hoàng Elizabeth vẫn quyết định kết hôn vào năm 1947. Bà đã chứng minh sự lựa chọn của mình trong suốt quãng thời gian sau này.

5 năm sau khi kết hôn, Vua George VI bất ngờ qua đời và Công chúa Elizabeth trở thành nữ hoàng ở tuổi 25.

Hoàng thân Philip lúc này buộc phải từ bỏ sự nghiệp hải quân. Năm 1992, trả lời một cuộc phỏng vấn, Hoàng thân đã nói rằng ông "đáng lẽ vẫn nên ở lại hải quân". Ông gọi việc mình rút lui là điều "đáng thất vọng".

Theo nhiều nguồn thông tin khác nhau, cuộc hôn nhân hoàng gia lúc bấy giờ thực sự căng thẳng. Nhưng, Hoàng thân và Nữ hoàng đã vượt qua khó khăn. Hai người cùng nhau công du khắp thế giới và có 4 người con, 8 người cháu, 10 người chắt. Khi mới kết hôn, ông thường đảm nhận vai trò "hậu phương" trong khi vợ tham dự những sự kiện chính thống, theo một cuốn sách viết về cuộc đời Hoàng thân Philip của tác giả Philip Eade. 

Tiêu điểm - Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth: Mối tình đẹp hơn 7 thập kỷ (Hình 2).

Hoàng thân Philip cùng Nữ hoàng Elizabeth vui vẻ cùng nhau đọc thiệp mừng thủ công của các chắt tặng.

Nhưng bên cạnh đó, Hoàng thân Philip còn là người khá phá cách. Ông không thích những thứ hình thức. Ông thích tự mang túi của mình, tự pha rượu martini và tự nói chuyện với mọi người xung quanh, không phải qua các bản ghi nhớ hay sứ giả.

Hoàng thân Philip từng tiết lộ bí mật cuộc hôn nhân hạnh phúc với Nữ hoàng Elizabeth trong một bài phát biểu nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới.

“Lòng khoan dung là "gia vị" cần thiết của bất kỳ cuộc hôn nhân hạnh phúc nào. Nó có thể không quá quan trọng khi mọi thứ đang tốt đẹp, nhưng là sống còn khi khó khăn đến. Các bạn có thể hiểu từ tôi rằng nữ hoàng rất giàu lòng khoan dung".

Han (theo VnExpress, Lao Động) 

Chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 99

Thứ 6, 09/04/2021 | 19:35
Điện Buckingham đưa ra thông báo Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời.

Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc xe mô tô tông bay 2 người phụ nữ

Thứ 3, 30/03/2021 | 15:33
Nam thanh niên điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, bất ngờ tông trúng 2 người phụ nữ đang đi bộ qua đường.

Giải mã lọ nước hoa 2.000 năm của nữ hoàng Cleopatra  

Thứ 7, 13/03/2021 | 13:00
Cách đây 2.000 năm, nữ hoàng xinh đẹp cá tính bậc nhất Cleopatra dùng nước hoa mùi gì.

Vì sao nữ hoàng dancesport và chồng kém 12 tuổi mặc đồ cũ dịp Noel?

Thứ 5, 24/12/2020 | 19:00
Mới đây, gia đình kiện tướng dancesport đã cùng nhau đón Giáng sinh sớm và chụp bộ ảnh kỷ niệm để lưu lại khoảnh khắc ấm cúng nhân ngày lễ đặc biệt.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.