Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu

Thứ 5, 24/03/2022 | 10:00
0
Hiện nay, tăng acid uric máu là vấn đề gặp phải ở khá nhiều người. Hậu quả khi tăng acid uric máu lâu ngày sẽ tạo thành các tinh thể muối monosodium urat lắng đọng tại khớp gây viêm, sưng đau gọi là bệnh gout.

Để đưa chỉ số acid uric về ngưỡng ổn định, người bệnh có xu hướng tìm đến các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược bởi độ an toàn và hiệu quả.

Acid uric máu là gì?

Acid uric là sản phẩm được chuyển hóa bởi các chất đạm có nhân purin trong máu. Acid uric trong cơ thể được tạo thành từ 2 nguồn:

- Nguồn ngoại sinh: Bao gồm các thực phẩm được đưa vào cơ thể có chứa nhiều nhân purin như nội tạng động vật, hải sản,...

- Nguồn nội sinh: Là do khi các tế bào trong cơ thể chết đi, các chất đạm có chứa nhân purin bị chuyển hóa tạo thành acid uric.

Acid uric máu là nồng độ acid uric có trong máu. Thường chỉ số này dùng để đánh giá nguy cơ mắc bệnh gout.

Làm sao để phát hiện acid uric máu đang tăng?

Thường rất khó để có thể phát hiện ra nồng độ acid uric trong cơ thể đang tăng. Chỉ khi vấn đề này kéo dài, người bệnh có dấu hiệu đau tại khớp hoặc thấy nổi cục tophi thì mới được phát hiện.

Do đó, để có thể phát hiện tình trạng tăng acid uric máu và điều trị kịp thời, cách đơn giản nhất là làm xét nghiệm máu. Ở người bình thường, nồng độ acid uric trong máu ở ngưỡng: Dưới 7,0 mg/dl (đối với nam giới) và dưới 6,0 mg/dl (đối với nữ giới).

Sức khỏe - Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu

Xét nghiệm nồng độ acid uric trong máu giúp phát hiện sớm bệnh gout

Phương pháp giảm acid uric, ngăn ngừa bệnh gout hiệu quả

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm khi bị tăng acid uric máu quá mức, nhất là bệnh gout, người bệnh nên tham khảo và áp dụng một số phương pháp đơn giản sau đây:

Hạn chế nạp vào cơ thể thực phẩm giàu đạm

Những thực phẩm cần hạn chế nạp vào cơ thể để ngừa tăng acid uric máu phải kể đến là:

- Hải sản, thịt đỏ chứa nhiều nhân purin, nội tạng động vật,…

- Đồ ăn chứa nhiều muối. Nên tập thói quen ăn nhạt để hạn chế nguy cơ xảy ra trên tim mạch.

- Đồ ăn chứa nhiều đường cũng cần hạn chế để loại trừ nguy cơ có thể gây đái tháo đường.

Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa ít nhân purin

Người bệnh cần lựa chọn và bổ sung cho mình nguồn thực phẩm chứa ít nhân purin vì giúp hạn chế tăng acid uric máu, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Một số loại thực phẩm chứa ít nhân purin cần bổ sung nhiều như:

- Các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ và trái cây tươi chứa nhiều vitamin.

- Sử dụng đạm thực vật có trong các loại hạt như lạc, hạnh nhân, óc chó,…

- Các loại sữa hạt, sữa ít béo, ít đường,...

Sức khỏe - Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu (Hình 2).

Bổ sung rau xanh và trái cây ngăn ngừa tăng acid uric máu

Sử dụng thuốc tây để điều trị tăng acid uric máu

Điều trị tăng acid uric bằng thuốc tây là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay nhưng chỉ dùng trong thời gian ngắn. Có 3 nhóm thuốc chính giúp điều trị tăng acid uric máu:

- Nhóm thuốc giảm tổng hợp acid uric: Allopurinol là thuốc lâu đời nhất trong nhóm này được FDA chấp thuận sử dụng để điều trị giảm acid uric máu. Một số tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Allopurinol là phát ban, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là viêm gan, giảm bạch cầu.

- Nhóm thuốc tăng thải trừ acid uric: Probenecid hoặc Sulfinpyrazone được dùng trong liệu pháp tăng thải trừ acid uric qua đường tiểu. Đây là liệu pháp rất hiệu quả giúp hạn chế tăng acid uric máu chỉ dành cho người có chức năng thận bình thường. Tác dụng không mong muốn thường gặp là đau đầu, chán ăn, khó đi tiểu, tiểu ra máu,…

- Nhóm thuốc hủy urat: Có 2 thuốc điển hình trong nhóm này là Pegloticase và Rasburicase. Với cơ chế biến đổi acid uric thành allatoin bởi uricase và thải trừ qua thận. Nhóm thuốc này thích hợp với trường hợp cần giảm acid uric ngay lập tức. Nhưng người dùng cũng phải đối mặt với nguy cơ nhanh tái phát các cơn gout.

Đối với các loại thuốc điều trị tăng acid uric máu, người bệnh cần phải có sự chỉ định của bác sỹ trước khi sử dụng. Cần cân nhắc giữa hiệu quả mà thuốc đem lại và nguy cơ gặp phải tác dụng phụ.

Sức khỏe - Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu (Hình 3).

Sử dụng thuốc tây để điều trị tăng acid uric máu cần có chỉ định của bác sĩ

Xem thêm: Bệnh gout có nguy hiểm không TẠI ĐÂY

Hoàng Thống Phong - Giải pháp an toàn ngăn ngừa tăng acid uric máu, giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Để phòng ngừa tăng acid uric máu, bên cạnh áp dụng các phương pháp kể ở trên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên kết hợp với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Viên uống Hoàng Thống Phong cũng là một sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược được nhiều người mắc bệnh gout tin dùng hơn 10 năm qua.

Trong Hoàng Thống Phong có chứa các thành phần hoàn toàn từ thảo dược như trạch tả, thổ phục linh, nhàu, ba kích, nhọ nồi, hạ khô thảo, hoàng bá. Đây đều là những vị thuốc quen thuộc trong nhiều bài thuốc giúp ngăn ngừa bệnh gout và hạn chế tăng acid uric máu.

- Trạch tả đã được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả trong giảm nồng độ acid uric máu, cải thiện chức năng thận, lợi tiểu, tăng đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

- Thổ phục linh, nhàu, ba kích: Có tác dụng cường gân cốt, giảm đau nhức xương khớp trong trường hợp người bệnh gặp phải cơn gout cấp. Ngoài ra, chúng cũng giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường nước tiểu, ngăn ngừa tăng acid uric máu.

- Hạ khô thảo, hoàng bá, nhọ nồi: Có tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Tình trạng viêm tại các khớp được hạn chế, các cơn đau nhức xương khớp cũng được loại bỏ. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng giải độc thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan.

Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược, Hoàng Thống Phong là giải pháp hiệu quả, an toàn đối với người bị tăng acid uric máu. Khi nồng độ acid uric máu được kiểm soát tốt, nguy cơ gặp phải biến chứng của gout cũng giảm. Có Hoàng Thống Phong, nỗi lo tăng acid uric máu sẽ tan biến!

Sức khỏe - Hoàng Thống Phong - Giải pháp hiệu quả ngừa tăng acid uric máu (Hình 4).

Hoàng Thống Phong hỗ trợ giảm acid uric máu và các triệu chứng đau do gout

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều người mắc bệnh gout. Vậy Hoàng Thống Phong đã đồng hành cùng người bệnh gout như thế nào? Người bệnh phản hồi gì sau khi sử dụng sản phẩm? Mời bạn đọc cùng xem những chia sẻ dưới đây:

>>> Bác Phạm Bá Tuất, địa chỉ tại phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, Phú Thọ

Bác Tuất bị gout đã 5 năm nay. Từ khi biết đến Hoàng Thống Phong và sử dụng thử, cùng với ăn uống điều độ, bác Tuất đã đẩy lùi được các cơn đau gout cấp. Cùng xem những cảm nhận của bác Tuất TẠI ĐÂY

>>> Bác Đặng Xuân Hoan, địa chỉ tại thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Bác Hoan đã sống chung với bệnh gout đã nhiều năm. Qua truyền hình, bác Hoan biết đến sản phẩm Hoàng Thống Phong và sau khi sử sử dụng, bác thấy nồng độ acid uric trong máu được kiểm soát tốt, biến chứng gout được ngăn ngừa. Cùng xem những cảm nhận của bác Hoan TẠI ĐÂY.

Hiện nay, tăng acid uric máu là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Để kiểm soát tốt nồng độ acid uric máu, bên cạnh việc sử dụng các biện pháp trên bạn hãy kết hợp với sản phẩm Hoàng Thống Phong mỗi ngày nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thanh Linh

Ngăn chặn biến chứng bệnh gout nhờ sản phẩm Hoàng Thống Phong

Thứ 6, 21/01/2022 | 10:00
Sử dụng thảo dược để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout là phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay.

Cải thiện cơn đau gút nhanh chóng với Hoàng Thống Phong

Thứ 3, 23/11/2021 | 10:00
Bệnh gút là một dạng viêm khớp đặc trưng bởi những cơn đau đột ngột xuất hiện giữa đêm và sưng đỏ các khớp, đặc biệt là ngón chân cái.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...