Học sinh, phụ huynh lo lắng vì Hội đồng Anh tạm hoãn kỳ thi IELTS

Thứ 5, 10/11/2022 | 10:52
0
Thông tin tạm hoãn kỳ thi IELTS đã gây xôn xao, hoang mang, lo lắng cho học sinh và phụ huynh đang có kế hoạch cho con học và thi IELTS.

Vừa qua, nhiều thí sinh đã nhận được thông báo của Hội đồng Anh về việc hoãn kỳ thi IELTS vào ngày 10/11.

Thông tin trên ngay lập tức gây xôn xao trong cộng đồng học và thi tiếng Anh. Nhiều người đặt câu hỏi: "Bao giờ kỳ thi IELTS được tổ chức thi trở lại?".

Em sinh Lê Mỹ Hạnh, học sinh lớp 12, Hà Nội chia sẻ sự lo lắng khi sắp tới, em có lịch đi du học Anh vào năm 2023.

Thông báo của Hội đồng Anh. 

“Em có lịch dự thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS vào tháng 11 nhưng em mới nhận được thông báo tạm hoãn và chưa biết hoãn đến bao giờ mới tổ chức thi trở lại nên rất em lo lắng”, Hạnh chia sẻ.

Cùng tâm trạng như Hạnh, nữ sinh Lê Hương Giang,  Hà Nội nói: “Em dự định dùng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học trong thời gian sắp tới. Nếu việc hoãn thi kéo dài có lẽ em phải tính đến việc ôn thi để dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển chứ không đặt hết hi vọng vào việc thi chứng chỉ IELTS”.

Trong khi đó, học sinh Lê Phương Anh, Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, em dồn quá nhiều thời gian vào việc học IELTS. Dự kiến, tháng 12 em sẽ thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng trong năm 2023.

Là phụ huynh học sinh đã có kế hoạch cho con đi du học, chị Đinh Thu Thủy, Hà Nội chia sẻ: Đến giờ tôi chỉ nhận được các thông tin chung chung và chưa thể biết bao giờ Bộ Giáo dục Đào tạo chấn chỉnh xong các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ nói chung và IELTS nói riêng để con có thể hoàn thiện thủ tục du học Australia.

Cũng hoang mang như chị Thủy, chị Nguyễn Thu Hiền, Hà Nội cho biết, gia đình  đã sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi IELTS vào tháng 11. Thế nhưng đã cảm thấy sốc vì đọc được thông báo qua email của Hội đồng Anh về việc kỳ thi bị hoãn.

“Tôi không biết đến khi nào kỳ thi mới lại được tổ chức. Nếu hoãn kéo dài hoặc vô thời hạn thì chúng tôi không biết phải làm sao để nộp hồ sơ xin học bổng cho con”, chị Hiền lo lắng.

Trước đó, chiều tối ngày 9/11, nhiều người đã nhận được email thông báo huỷ kì thi IELTS ngày 10/11.

"Chúng tôi rất hy vọng sớm được chào đón thí sinh trở lại các kỳ thi của Hội đồng Anh và mong được đồng hành với thí sinh trên chặng đường theo đuổi ước mơ của mình", thông báo từ Hội đồng Anh.

Theo thông báo từ Hội đồng Anh, quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của tổ chức và có ảnh hưởng tới tất cả các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT. Hội đồng Anh đang làm việc chặt chẽ với Bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất có thể.

Tất cả thí sinh bị ảnh hưởng bởi quyết định này sẽ được đổi ngày thi miễn phí. Hội đồng Anh sẽ gửi thông báo trực tiếp đến hòm thư điện tử của các thí sinh ngay sau khi các kỳ thi được phép tiếp tục tổ chức lại.

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế.

Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết, phục vụ mục đích học tập, làm việc và định cư.

Chứng chỉ IELTS hiện được công nhận ở hơn 11.000 cơ sở đào tạo ở 140 quốc gia.

Tại Việt Nam, nhiều đại học dùng chứng chỉ này để xét tuyển đầu vào, xét công nhận chuẩn đầu ra ngoại ngữ.

Hai đơn vị được phép tổ chức thi IELTS ở nước ta là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục quốc tế IDP, lệ phí thi là hơn 4,6 triệu đồng một lượt.

HÀ ANH

Cùng chuyên mục

Bí quyết giúp "bom gợi cảm gốc Việt" U55 đứng bên chồng trẻ vẫn xứng đôi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:25
"Bom gợi cảm gốc Việt" U55 chăm uống dầu thải độc để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

TP.HCM: Xe container lật nhào trên làn đường xe máy, nhiều người “đứng tim”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:12
Đang lưu thông trên đường, xe container bất ngờ mất kiểm soát tông dải phân cách rồi lật nhào trên làn đường xe hai bánh khiến người đi đường một phen kinh hoàng.

Nga: Ukraine tập kích bằng hàng loạt UAV

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:09
Vụ tập kích được cho là đòn đáp trả của Ukraine sau khi quân đội Nga phóng hơn 30 tên lửa hôm 27/4.

Hè sôi động cùng Tesori d’Oriente tại Festival biển Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:16
Chào hè rực rỡ trên những bãi biển xanh nắng vàng Thành phố biển Đà Nẵng, sữa tắm nước hoa Tesori d’Oriente từ Italy chính thức khởi động một chiến dịch quà tặng khổng lồ, đầy hấp dẫn. Từ ngày 23 đến 27 tháng 4, Tesori d’Oriente mang đến cho du khách cơ hội nhận hàng triệu gói sữa tắm và hàng ngàn phần quà giá trị khi tham gia chương trình.

Nhiều trải nghiệm độc nhất vô nhị, núi Bà Đen tấp nập du khách tới thăm quan dịp lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:55
Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.