Học sinh Việt Nam tranh biện tiếng Anh học thuật trực tiếp tại Gala IvyPrep Championship 2023

Thứ 5, 23/03/2023 | 17:30
0
Ngày 19/3, Gala chung kết IvyPrep Championship 2023 đã được tổ chức thành công tại hai đấu trường Hà Nội và TP. HCM, tìm ra 08 đội xuất sắc nhất cho vị trí quán quân ở từng bảng đấu. Mùa thi năm nay đã để lại trong lòng thí sinh cũng như các bậc phụ huynh nhiều cảm xúc và khoảnh khắc ấn tượng.

Đề tài mang tính lịch sử: “A World Divided” - Thế giới bị chia cắt

Tiếp nối sự thành công của 5 mùa thi trước, IvyPrep Championship 2023 đã nhận được sự quan tâm ngoài mong đợi với gần 2000 đơn đăng ký dự thi trên toàn quốc. Sau vòng thi Ivy Scholar - trắc nghiệm kiến thức cá nhân theo hình thức trực tuyến, 700 gương mặt xuất sắc nhất chia thành 330 đội thi đã bước vào tranh tài trực tiếp tại 2 điểm thi Hà Nội và Tp. HCM.

IvyPrep Championship 2023 - Thế giới chia cắt

Là sân chơi tranh biện tiếng Anh học thuật lớn nhất Việt Nam, các chủ đề thi của IvyPrep Championship cũng mang đậm tính thời sự với nhiều khía cạnh. Từ đó có thể khai thác các góc nhìn sâu sắc và quan điểm mới mẻ của thí sinh.

Chung kết IvyPrep Championship 2023 với 330 đội thi tranh biện tiếng Anh học thuật

Sau thời gian thi đấu vòng 1 và gần nửa tháng chờ đợi, 700 thí sinh chia thành 330  đội thi đã bước vào tranh tài tại Gala chung kết IvyPrep Championship với 2 vòng thi tiếng Anh học thuật:

- Ivy Squad: Thi trắc nghiệm kiến thức đồng đội

- Ivy Debate: Thi tranh biện đồng đội

Mở đầu Gala chung kết IvyPrep Championship 2023 thầy Lê Đức Mạnh - Giám đốc học thuật IvyPrep chia sẻ:

“Vào năm 2022, chúng ta vẫn có một phiên bản IvyPrep Championship trực tuyến và cũng như một số sân chơi bổ ích khác như IELTS Quest vừa qua được tổ chức thành công.

Tuy nhiên, hẳn là chúng ta luôn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Cảm giác căng thẳng khi mặt đối mặt trong một trận tranh tài trực tiếp… Cảm giác cùng những đồng đội thân thiết, chung tay vượt qua mọi thử thách… Và khó quên nhất hẳn là cảm giác hân hoan khi chúng ta cùng nhau nâng cao chiếc cúp chiến thắng, tắm mình trong ánh mắt ngưỡng mộ và tiếng hò reo của đám đông…

Những "gia vị" bị thiếu đi ấy, hôm nay, tại đây, một lần nữa, chúng tôi mong muốn đem nó trở lại với các bạn. Hi vọng rằng, IvyPrep Championship 2023 sẽ để lại một dấu ấn khó quên cho tất cả các bạn thí sinh đang có mặt trong hội trường ngày hôm nay.”

Sau phần phát biểu khai mạc, các đội thi đã bước vào tranh tài trực tiếp tại vòng chung kết IvyPrep Championship 2023 với 2 vòng thi. Các thí sinh được chia thành 2 bảng (Bảng Senior: Lớp 9 - 12, Bảng Junior: Lớp 6 - 8) thi đấu đồng đội ở hai vòng: Ivy Squad (Thi kiến thức đồng đội) & Ivy Debate (Tranh biện đồng đội).

 Vòng thi Ivy Squad - thi kiến thức đồng đội - Nguồn: Website IvyPrep

Ở vòng thi Ivy Squad, các thí sinh sẽ tham gia thi kiến thức đồng đội trên nền tảng Quizizz với 20 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các chủ đề. Vòng thi Ivy Debate, các đội thi tranh biện trực tiếp theo nhóm với hai lượt đấu.

Lễ Trao Giải IvyPrep Championship 2023 - Nguồn: Website IvyPrep

Bạn Thảo Nguyên - Học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, thí sinh bảng đấu Senior, IvyPrep Championship 2023 chia sẻ: 

“Em nhận thấy tất cả các kỹ năng tranh biện đều rất quan trọng, nó giúp em phát triển tư duy giao tiếp trao đổi vấn đề và tự tin hơn khi trình bày trước đám đông. Đồng thời, tranh biện cũng là một kỹ năng sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong tương lai. Bản thân em có thể đạt được nhiều lợi ích hơn, cũng như giúp em có khoảng thời gian làm việc vui vẻ và hiệu quả nhất”.

Ở cả hai vòng, tất cả các đội thí sinh tham gia thi đấu đều thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ, khả năng làm việc nhóm cũng như tinh thần đồng đội. Đặc biệt, vòng thi Ivy Debate được đánh giá là điểm “nóng” của mùa thi năm nay, các đội thi ở cả hai đầu cầu Hà Nội và TP. HCM đều đưa ra được những luận điểm có chiều sâu và đầy tính thuyết phục.

Sau 3 tiếng thi đấu căng thẳng, BTC đã chọn ra được 08 quán quân toàn quốc (mỗi miền bao gồm 02 giải cá nhân và 02 giải đồng đội) để trao tặng những giải thưởng danh giá. Mỗi quán quân sẽ nhận được cúp vô địch, phần quà công nghệ trị giá 2 triệu đồng và học bổng 50% giá trị chương trình Phổ thông Mỹ Ivy Global School. Ngoài ra, hàng trăm huy chương vàng cùng các suất học bổng giá trị khác cũng được trao cho các đội thi lọt Top 3 và Top 15 của từng bảng ở hai điểm thi Hà Nội và TP. HCM.

IvyPrep Championship đã chính thức khép lại hành trình năm 2023. Thông qua cuộc thi này, chúng ta đã được chứng kiến bản lĩnh tranh biện tiếng Anh học thuật đỉnh cao cũng như tinh thần tự tin bứt phá của học sinh Việt Nam. Chắc chắn rằng, bên cạnh những phần thưởng danh giá của Ban tổ chức, những kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm đã có sẽ là hành trang giúp các thí sinh chinh phục thêm nhiều cuộc thi quốc tế và mở ra nhiều chân trời mới.

Thông tin liên hệ

Website: http://ivyprep.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/IvyCollegePreparation/

Email: info@ivyprep.edu.vn

IvyPrep Education là thành viên Tổ chức giáo dục EQuest – một trong những Tổ chức giáo dục lớn nhất Việt Nam với 21 thành viên và hơn 120.000 học viên theo học mỗi năm.

Với tên gọi mang ý nghĩa “Sẵn sàng nhập học Đại học hàng đầu tại Mỹ” – IvyPrep Education là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình đào tạo College-Prep giúp học sinh du học thành công tại Mỹ và trên toàn thế giới. Chương trình đào tạo của IvyPrep Education bao gồm: Đào tạo kỹ năng toàn cầu, giúp học viên có thể sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2 và sẵn sàng hội nhập cùng bạn bè quốc tế; Luyện thi các chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế; Luyện thi bằng tú tài Mỹ, Tư vấn chiến lược du học có học bổng tại các trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.