Học viện Âm nhạc Quốc gia lên tiếng trước tin tội phạm ấu dâm Anh làm việc ở đây?

Học viện Âm nhạc Quốc gia lên tiếng trước tin tội phạm ấu dâm Anh làm việc ở đây?

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 14/05/2019 | 15:04
0
Mới đây, dư luận tại Việt Nam đang xôn xao trước thông tin cho rằng nhạc công phạm tội ấu dâm ở Anh - Christopher Trinnaman đã đến Việt Nam sinh sống và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Vậy điều này có đúng không?

Theo đó, dư luận Anh đang tức giận khi biết tin Christopher Trinnaman, nhạc công kèn trombone từng bị kết án và ngồi tù vì tội ấu dâm đã tới Việt Nam sinh sống trong vài năm qua.

Vụ việc này được phát hiện sau khi báo Mirror (Anh) đăng tin cảnh báo về trường hợp Christopher Trinnaman xuất hiện trong một số bức ảnh với các em nhỏ mới gặp tại "ngôi nhà mới ở châu Á" hôm 12/5 (giờ Việt Nam). Theo Mirror "Khi đến Việt Nam, người này đã đăng ký và làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam".

Sự kiện - Học viện Âm nhạc Quốc gia lên tiếng trước tin tội phạm ấu dâm Anh làm việc ở đây?

Bức ảnh Christopher Trinnaman chụp cùng nhiều em nhỏ ở Việt Nam gây xôn xao dư luận.

Sáng ngày 14/5, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: "Christopher Trinnaman không phải là người của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Người này có thời gian chơi cho một dàn nhạc ở Việt Nam. Tuy nhiên, dàn nhạc này không có bất cứ liên hệ nào với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mà chỉ thuê địa điểm của Học viện để luyện tập".

"Trinnaman là thành viên của một dàn nhạc giao hưởng tư nhân. Đơn vị này không chỉ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mà còn biểu diễn ở nhiều nơi khác, như Nhà hát Lớn. Chúng tôi không có mối liên hệ gì với nhạc công kia cả...”, NSƯT Bùi Công Duy nói.

Trinnaman bị cảnh sát Anh truy lùng vào năm 2009 sau khi bỏ trốn 24 giờ trước khi bị đưa ra toà xét xử vì hành vi dụ dỗ các bé gái gửi ảnh khỏa thân và gạ gẫm các em tới khách sạn để quan hệ tình dục. Tại nhà Trinnaman, cảnh sát cũng phát hiện 28 bức ảnh đồi trụy của trẻ em trên máy tính của y.

Năm 2010, Trinnaman bị kết án vắng mặt 4 năm tù vì tội xúi giục trẻ quan hệ tình dục và có hành vi ấu dâm.

Năm 2011, Trinnaman bị bắt và đưa vào danh sách có nguy cơ cao, bị hạn chế tiếp xúc với trẻ em và sử dụng Internet.

Năm 2015, y được mãn hạn tù và sau đó chuyển tới sống ở Việt Nam. Hiện chưa có thông tin cho thấy Trinnaman có hành động không phù hợp hoặc vi phạm luật pháp kể từ khi chuyển đến Việt Nam.

Vào tháng 11/2018, Trinnaman được nhìn thấy biểu diễn cùng một dàn nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia và chụp ảnh cùng một số trẻ em Việt Nam.

Nam thanh niên quỳ gối trước cổng học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam gây xôn xao

Thứ 3, 15/05/2018 | 18:50
Hình ảnh nam thanh niên tay cầm bó hoa, quỳ gối trước cổng học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Lương Nguyệt Anh biểu diễn mừng Học viện Âm nhạc tròn 60 tuổi

Thứ 6, 26/08/2016 | 10:34
Đêm diễn "Sao Mai ngày trở về" với sự góp mặt của các quán quân Sao Mai sẽ diễn ra ngày 28/8 tại Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.