Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Ngô Thị Huyền
Thứ 6, 05/01/2024 | 21:00
0
Ngày 5/1, tại Tp.Đồng Hới, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (06/01/1994 - 06/01/2024). 

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía Hội Luật gia Việt Nam có ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

Về phía tỉnh Quảng Bình có ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh uỷ, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

Đạt được nhiều dấu ấn sau 30 năm hình thành

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình đã khái quát quá trình hoạt động của Hội Luật gia tỉnh qua các thời kỳ cũng như những kết quả đạt được sau 30 năm hình thành. 

Ngày 4/4/1955, Hội Luật gia Việt Nam được thành lập, đến nay đã trải qua gần 69 năm xây dựng và phát triển, qua 13 kỳ đại hội. Cùng với sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam và của tỉnh Quảng Bình, với thời gian 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Luật gia Quảng Bình đã không ngừng phấn đấu, xây dựng, tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 2).

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình trao bức trướng với nội dung “Đoàn kết- Dân chủ- Phát triển, vì nhân dân, vì công lý” cho Hội Luật gia tỉnh.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 3).

Ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng 30 năm Ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 4).

Ông Nguyễn Văn Thìn, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình khái quát quá trình hoạt động của Hội Luật gia tỉnh qua các thời kỳ.

Trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu ấn của nhiều thế hệ luật gia, nhiều giai đoạn phát triển, thực sự đã có sự chuyển biến ngày càng rõ nét về tổ chức và hoạt động của các cấp Hội Luật gia trong tỉnh.

Về tổ chức, từ chỉ với 122 Hội viên và 8 Chi hội khi mới thành lập, đến nay Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình có tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp huyện, chi hội cấp xã và các chi hội trực ở các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 2.192 hội viên; có 8/8 Hội Luật gia cấp huyện; một trung tâm tư vấn pháp luật với 15 tư vấn viên; 24 chi hội thuộc Tỉnh hội, trong đó có 02 chi hội trong doanh nghiệp, 02 chi hội trong đơn vị lực lượng vũ trang; 91 chi hội cơ sở thuộc huyện, thành, thị hội, trong đó có 44 chi hội ở cấp xã.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 5).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham dự buổi Lễ.

Cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện cho lãnh đạo các cấp Hội tham gia giao ban định kỳ trong Khối Nội chính; tham gia đại biểu Hội đồng nhân dân; tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh, của HĐND, UBMTTQVN cùng cấp; tham gia tiếp xúc cử tri, tiếp công dân; tham gia Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp;...

Về hoạt động, Hội đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới về phương thức hoạt động và huy động nguồn lực thực hiện nhiệm vụ; đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động. Trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh và khó khăn riêng có của Hội, bên cạnh thực hiện có hiệu quả nguồn kinh phí rất khiêm tốn do ngân sách cấp, Hội đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và phối hợp các cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ, như: UB Mặt trận Tổ quốc, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Luật sư, Tỉnh đoàn, UBND cấp huyện...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 6).

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

Về triển khai các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ luôn được các cấp hội quan tâm, chú trọng, vừa triển khai đồng bộ, toàn diện; vừa xác định nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với vị trí, tính chất, điều kiện của Hội; vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Hội, của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi có tổ chức Hội.

Trong 30 năm, toàn Tỉnh hội đã tham gia góp ý hơn 5.500 lượt dự thảo Luật, Bộ luật, Pháp lệnh, Nghị định và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của bộ, ngành Trung ương và của chính quyền địa phương; dự thảo Điều lệ Hội và dự thảo Báo cáo chính trị của các tổ chức Đảng qua các kỳ Đại hội...

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 7).

Ông Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Luật gia tỉnh.

Đặc biệt, Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ chủ trì thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý’’, có nhiều đóng góp vào kết quả chung của tỉnh qua 5 năm thực hiện Hiến pháp năm 2013 và 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 9/12/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, 20 năm thực hiện Chỉ thị số 56- CT/TW…

Với những kết quả đã đạt được, chỉ tính từ năm 2012 đến nay, Tỉnh hội đã có 03 lần được Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và một lần được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc và cờ đơn vị thi đua xuất sắc; 112 lượt cá nhân và 71 lượt tập thể được Trung Ương Hội Luật gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMT TQVN tỉnh tặng Bằng khen; 570 lượt cá nhân và 252 lượt tập thể được Ban Nội chính Trung ương và Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen. Đặc biệt, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng và Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh đã xét chọn, suy tôn 50 hội viên luật gia giỏi nhân dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh.

Hội luật gia tỉnh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình

Phát biểu tại buỗi Lễ, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình trong suốt 30 năm hình thành và phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cũng bày tỏ lời cảm ơn về sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Luật gia Việt Nam đối với Hội Luật gia tỉnh và mong muốn Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa giúp Hội Luật gia tỉnh tham gia thực hiện các hoạt động, dự án của Hội Luật gia Việt Nam; phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Hội Luật gia tỉnh trong thời gian tới.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 8).

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm.

“Chúng tôi rất mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và Hội Luật gia tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là Chỉ thị số 14-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội luật gia Việt Nam.

Bên cạnh phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, Hội Luật gia tỉnh cần phát huy hơn nữa lợi thế đội ngũ luật gia đông đảo, rộng khắp trên toàn tỉnh, vận dụng kinh nghiệm, kiến thức của hội viên để tham gia vào các lĩnh vực như hòa giải dân sự, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân, nhất là trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo”, ông Trần Hải Châu phát biểu.

Ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được của Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, ông Trần Công Phàn cũng nhấn mạnh đến một số điểm, Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình cần làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 9).

Ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được của Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

"Chúng tôi rất vui với những kết quả đạt được của Hội Luật gia tỉnh sau 30 năm thành lập. Lãnh đạo Hội luôn có đổi mới, tâm huyết và yêu nghề; luôn bám sát và hoạt đông đúng nhiệm vụ chuyên môn của Hội. Dưới sự lãnh đạo, quan tâm giúp đỡ của Tỉnh, các sở, ban, ngành suốt 30 năm qua, Hội đã làm rất tốt các nhiệm vụ của mình. Tôi chúc mừng và biểu dương kết quả đạt được của Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình.

Đặc biệt, quá trình hoạt động, Hội Luật gia tỉnh nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ sát sao của Tỉnh. Được Tỉnh đánh giá rất tốt và tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Thay mặt Hội Luật gia Việt Nam, chúng tôi cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng, tạo điều kiện để Hội Luật gia hoàn thành nhiệm vụ ngày càng tốt hơn nữa", ông Trần Công Phàn phát biểu.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 10).

Ông Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc thuộc Hội Luật gia tỉnh.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (Hình 11).

Các hội viên Hội Luật gia tỉnh Quảng Bình nhận danh hiệu Hội viên Hội Luật gia giỏi.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình

Thứ 5, 04/01/2024 | 19:03
Ngày 4/1, Hội Luật gia Việt Nam đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình về tình hình, kết quả và phương hướng hoạt động của Hội Luật gia tỉnh.

Chiêm ngưỡng gốc sưa “khủng” từng có giá 17 tỷ đồng tại Quảng Bình

Thứ 4, 03/01/2024 | 14:22
Gốc sưa “khủng” được trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình gần 10 năm nay. Tại thời điểm phát hiện (2014), gốc sưa này có giá khoảng 17 tỷ đồng.

Dịp Tết Dương lịch, Quảng Bình đón gần 60.000 lượt khách du lịch

Thứ 3, 02/01/2024 | 19:30
Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Quảng Bình diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc chào đón năm mới, thu hút gần 60.000 lượt khách du lịch.
Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.