Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 7, 30/07/2022 | 19:04
0
Ngày 30/7, Đảng bộ Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tới dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9 Đá Chông.

Nhân chuỗi hoạt động sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), ngày 30/7, đoàn đại biểu của Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã dâng hương, hoa báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Tham dự cùng đoàn có đồng chí Phạm Thị Vui, Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Hội Luật gia Việt Nam, các cán bộ, đảng viên, các cựu chiến binh và đông đảo đoàn viên thanh niên đang làm việc và sinh hoạt tại Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long và các đại biểu thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã dâng hoa, thắp hương và giành phút tưởng niệm, tưởng nhớ tới công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta, dân tộc ta.

Ghi sâu lời dạy của Bác về phong trào thi đua yêu nước trong suốt những năm qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước của Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã được phát động cùng với phong trào chung của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, các cán bộ, đảng viên, các cựu chiến binh, các đoàn viên thanh viên của Hội đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nguyện ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước và di huấn của Người.

Đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam khẳng định cuộc đời và sự nghiệp của Người mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ mai sau noi theo.

Sau khi dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu của huyện đã đi thăm quan tìm hiểu các điểm di tích gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hiện vật, những công trình liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp khi Người còn sống và lúc đã đi xa...

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 2).

Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về Khu di tích K9.

Nhân dịp này, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Vua thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì.   

Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9) cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây, nơi phong cảnh “Sơn thủy hữu tình” nằm trong quần thể dãy núi Ba Vì, ven sông Đà cuộn chảy, thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường không.

Tháng 5/1957, trong một lần đi kiểm tra, Bác Hồ đã dừng chân nghỉ, nhận thấy nơi đây địa thế đẹp, thuận lợi, nên đã chọn làm nơi nghỉ ngơi, làm việc của Bác và Trung ương. Tại đây, nhiều Quyết định, Chỉ thị của Trung ương đã được ban hành, góp phần hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khu di tích K9 không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị, văn hóa giàu tính nhân văn sâu sắc, với tấm lòng thành kính hướng về Bác, mà còn trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 3).

Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về Khu di tích K9.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 4).

Các đại biểu dâng hương tại điểm ba mỏm đá nhọn hình mũi chông.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 5).

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long dâng hương tại điểm ba mỏm đá nhọn hình mũi chông.

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 6).

Các đại biểu nghe thuyết minh về khu di tích. 

Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 7).
Tiêu điểm - Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hình 8).

Đoàn đại biểu đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Vua.

Phạm Tùng – Mạnh Quốc

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Thứ 3, 26/07/2022 | 17:29
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ và gia đình người có công.

Cán bộ, đoàn viên Hội Luật gia Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 5, 14/07/2022 | 14:59
Ngày 14/7, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã Tổ chức hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:17
Hội Luật gia Liên bang Nga và Hội Luật gia Việt Nam khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.

Thủ tướng: Thanh tra, xử lý nghiêm trường hợp tiêu cực, thổi giá vàng

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:39
Thủ tướng yêu cầu NHNN kiểm soát chặt chẽ hoạt động, giao dịch trên thị trường, khắc phục ngay tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và quốc tế.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.