Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - “chìa khóa” đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới

Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - “chìa khóa” đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới

Thứ 6, 14/09/2018 | 16:42
0
“Cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực bất động sản” là cụm từ “hot” trong Hội nghị bất động sản quốc tế – IREC 2018 vừa diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5/9 đến ngày 7/9/2018 tại Hà Nội, đặc biệt là sau phần tham luận về Sứ mệnh đổi mới của doanh nghiệp BĐS Việt trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của đại diện Tập đoàn Sunshine.
Bất động sản - Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - “chìa khóa” đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới
Hội nghị bất động sản quốc tế - IREC 2018 đã diễn ra thành công từ 5/9 đến ngày 7/9/2018 tại Hà Nội

BĐS thông minh: Xu hướng của tương lai

Hội nghị Bất động sản Quốc tế lần thứ tư (IREC 2018) với chủ đề chung “Việt Nam – Thế giới của cơ hội!” đã thành công tốt đẹp. Một trong những thông điệp của Hội nghị đã được các đoàn đại biểu tham dự nhất trí thông qua, đó là: Hướng đến sự phát triển bền vững của các thị trường bất động sản với các tiêu chí: xanh, thông minh và nhân văn.

Các đại biểu IREC 2018 đã nhận định: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là công nghệ số đang làm thay đổi bức tranh kinh tế toàn cầu. Công nghệ làm cho nhân loại trở nên kết nối và gắn kết hơn, tạo nhiều cơ hội phát triển, song cũng tạo ra không ít thách thức. Chúng ta cần ứng dụng một cách có trách nhiệm những tiến bộ khoa học công nghệ vào việc phát triển bất động sản.

Trình bày tham luận về “sứ mệnh đổi mới của doanh nghiệp BĐS Việt trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, đại diện Sunshine Group – nhà đồng hành cùng IREC 2018, ông Lê Nhỏ, Phó TGĐ Tập đoàn cũng nhấn mạnh: Đón bắt xu thế và vận dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào BĐS là điều tất yếu và là động lực để tạo thêm cho bức tranh thị trường BĐS Việt Nam có những mảng màu ấn tượng. Đặc biệt, chỉ có vận dụng công nghệ mới có thể tạo ra những giá trị thông minh vượt trội, đưa sản phẩm cũng như doanh nghiệp lên tầm cao mới, vượt ra khỏi biên giới Việt Nam...

Bất động sản - Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - “chìa khóa” đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới (Hình 2).
Ông Lê Nhỏ, Phó TGĐ Tập đoàn Sunshine – đơn vị tài trợ đồng hành cùng IREC 2018 trình bày tham luận tại hội nghị.

Theo Sunshine Group, cách mạng công nghiệp 4.0 đang thúc đẩy một bước đột phá cho toàn thị trường bất động sản, không chỉ dừng lại ở công nghệ thông minh áp dụng cho các căn hộ và dự án mà còn tạo nên những thành phố thông minh thực thụ…Với sự phát triển của công nghệ tân tiến, một loạt các ứng dụng thông minh được đưa vào lĩnh vực bất động sản như là một liệu pháp quan trọng kích thích bất động sản tăng trưởng và tạo sự hấp dẫn cho thị trường.

“Trong bối cảnh bất động sản Việt Nam sôi động như hiện nay, việc các nhà đầu tư  phải tự chuyển mình, thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là điều kiện then chốt quyết định đến thành công của mỗi doanh nghiệp” – ông Lê Nhỏ chia sẻ trong hội nghị IREC 2018.

Doanh nghiệp BĐS Việt ứng dụng công nghệ như thế nào?

Để tăng sự cạnh tranh trên thị trường, hiện nay, một số doanh nghiệp BĐS đã thể hiện tham vọng và sự chuẩn bị sẵn sàng để bước lên con tàu 4.0 với việc áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển các dự án.

Đơn cử, tại Sunshine Group, giải pháp công nghệ được ứng dụng theo hành trình khép kín của một vòng đời dự án, từ khâu giới thiệu sản phẩm, thi công xây dựng cho đến khi bàn giao và đưa vào vận hành.

Tại khâu bán hàng, nhiều dự án của Sunshine đã bắt đầu áp dụng công nghệ 3D Interactive cho phép người mua nhà tương tác trực tiếp trong không gian ảo. Cụ thể, với màn hình tương tác ảo của Sunshine Group, khách hàng có thể ngắm nhìn mọi chi tiết trong căn hộ, tương tác ảo trực tiếp trong không gian 3 chiều để chọn phương án hoàn thiện tốt nhất.

Bất động sản - Hội nghị IREC 2018: Công nghệ 4.0 - “chìa khóa” đưa bất động sản Việt vươn tầm thế giới (Hình 3).

Khi bàn giao căn hộ, dựa vào những ứng dụng trên điện thoại thông minh kết hợp với các tính năng được lập trình để quản trị và vận hành dịch vụ trong thực tế, Sunshine Group mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp từ việc di chuyển, mua sắm đến giải trí, nghỉ ngơi. Sunshine cung cấp các ứng dụng công nghệ hiện đại như SmartHome, hệ thống chuông hình kỹ thuật số, hệ thống thang máy sử dụng công nghệ điểm đến, hệ thống bãi đỗ thông minh, hệ thống camera an ninh sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dịch vụ gọi xe sang Sunshine Cab...

Không dừng lại ở đó, điểm tiện lợi nhất cho các cư dân mua nhà của Sunshine là họ có thể sử dụng ví điện tử (Sunshine Pay) để thanh toán toàn bộ những chi phí ăn uống, mua sắm tại các cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn... tại chuỗi dự án Sunshine, hay thanh toán trực tuyến học phí ở hệ thống trường học Sunshine Shool.

Ngoài những ứng dụng thông minh phục vụ cho cư dân, Sunshine cũng áp dụng công nghệ trong vận hành và quản lý dự án nhằm nâng cao tính minh bạch thông tin và sự tương tác giữa khách hàng và chủ đầu tư. Tại một số dự án nghỉ dưỡng của Sunshine Group công nghệ 4.0 “made in Sunshine” còn là “trợ thủ đắc lực” giúp các khách hàng đầu tư, xác định được rõ ràng bài toán lợi nhuận khi ủy thác kinh doanh cho chủ đầu tư.

Đặc biệt, sắp tới 2 dòng sản phẩm Sky Villa và Sunshine Villas – sản phẩm dành riêng cho giới thượng lưu, sẽ được Sunshine Group thiết kế và ứng dụng công nghệ thời thượng nhất vào xây dựng, phát triển và vận hành. Những công nghệ hiện đại nhất hiện nay như hệ thống thang máy chọn điểm đến, hệ thống ánh sáng đa sắc màu, công nghệ bảo mật FaceID, hệ thống cảm biến thông minh điều khiển các thiết bị điện tử, hồng ngoại,…được sử dụng để mang lại cuộc sống đẳng cấp cho cư dân.nhu cầu hiện tại của con người nhưng không tổn hại tới sự thoả mãn các nhu cầu của thế hệ tương lai” như khái niệm về Phát triển bền vững mà Liên Hiệp quốc đã đề ra.

Hội nghị bất động sản quốc tế (IREC 2018) được tổ chức từ sáng kiến của Hiệp hội các nhà môi giới BĐS Hoa kỳ (NAR), lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam sau Philippines (2015), Hàn Quốc (2016) và Thái Lan (2017).

Với thông điệp “Việt Nam - Nơi cơ hội chào đón thế giới”, IREC 2018 không chỉ là sự kiện giao lưu, kết nối thường niên và lớn nhất của cộng đồng các hiệp hội và doanh nghiệp BĐS thế giới trong những năm gần đây mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam cũng như tiềm năng lợi thế của thị trường bất động sản nước nhà…

Thông tin chi tiết về Tập đoàn Sunshine – nhà tài trợ đồng hành của sự kiện, vui lòng truy cập:

Website: http://sunshinegroup.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/TapdoanSunshine/

Hotline: 024.7303.9999

[Infographics] WEF ASEAN 2018 - Hội nghị khu vực thành công nhất

Thứ 6, 14/09/2018 | 11:17
Hội nghị Diễn dàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại, tăng cường quan hệ đối tác mở rộng vì một khu vực Đông Nam Á hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng.

Những công nghệ làm đẹp nổi bật của thẩm mỹ viện Phương Thúy

Thứ 4, 12/09/2018 | 11:59
Sở hữu nhan sắc tươi trẻ, thanh xuân luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Do đó, tìm kiếm những thương hiệu thẩm mỹ viện uy tín để tân trang nhan sắc là nhu cầu của phái đẹp. Với sứ mệnh “Vì vẻ đẹp rạng ngời của phụ nữ Việt”, thẩm mỹ viện Phương Thúy đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sắc đẹp tin cậy của chị em phụ nữ với nhiều công nghệ làm đẹp tiên tiến.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.