Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Thứ 2, 04/07/2022 | 20:09
Home Credit cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung.

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026. Do đó, không khó hiểu khi số hóa truyền thông trở thành câu chuyện tất yếu ở mọi doanh nghiệp.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi – những khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Home Credit đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Thấu hiểu thị hiếu của các khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 2).

Chuỗi video ‘triệu’ view của Home Credit trên TikTok.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. Sau thời gian tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này đã dần tìm ra lối đi.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 3).

Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật

Những con số biết nói cho thành quả F5 chiến lược truyền thông

Đội ngũ sáng tạo của công ty tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp – những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời.

Tinh thần dám thử thách bản thân trong một lĩnh vực hoàn toàn mới của Home Credit Việt Nam đã đem về những trái ngọt đầu tiên. Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.  

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là “luồng gió mới” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Cần biết - Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok (Hình 4).

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Mỹ Anh

Tag: TikTok

Lý do TikTok có thể sẽ bị xoá khỏi cửa hàng ứng dụng trên Apple và Google Store

Thứ 4, 29/06/2022 | 20:00
Một quan chức của Uỷ ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC) đã gửi thư yêu cầu gỡ bỏ TikTok khỏi kho ứng dụng của 2 gã khổng lồ công nghệ này.

Xử lý người phụ nữ mặc quần áo công an đăng Tiktok "câu like"

Thứ 5, 16/06/2022 | 14:49
Với mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người, nữ chủ salon tóc đã mặc quần áo công an rồi quay video đăng Ticktok.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng bữa tối trước giờ này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư

Thứ 6, 12/08/2022 | 06:00
Nghiên cứu đã chứng minh thường xuyên ăn khuya có thể có tác động tương tự như làm việc ca đêm và làm gián đoạn nhịp sinh học, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Da mặt loang lổ như pháo hoa vì đắp "thần dược" trị nám, trắng da

Thứ 6, 12/08/2022 | 11:55
Được mách đắp lá trầu không có thể làm mờ nám, chị T. làm theo. Tuy nhiên chỉ sau vài tuần, da chị đã mẩn đỏ, kích ứng rồi nổi những chỗ trắng, đen, nâu loang lổ.

Hà Nội: Người dân đổ xô tiêm phòng cúm A, vắc-xin nhiều nơi “cháy” hàng

Thứ 6, 12/08/2022 | 13:08
Trước thực trạng số ca mắc cúm A không ngừng gia tăng, lại trước thềm năm học mới, do vậy nhu cầu tiêm chủng loại vắc-xin này đang tăng cao.

Con yêu mẹ, mẹ ơi!

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:15
Giờ đây con mới nhận ra gia đình quan trọng lắm. Mẹ cứ ngồi lặng yên nghe con kể chuyện diễn ra mỗi ngày. Vui và thích lắm!

Hiệu trưởng trường trung học nổi tiếng chia sẻ 3 điểm nuôi dạy trẻ xuất sắc

Thứ 6, 12/08/2022 | 16:18
Vị hiệu trưởng cho rằng, đối với việc nuôi dạy trẻ em, giáo dục trường học và giáo dục gia đình có nhiều điểm tương đồng.