Cục Đăng Kiểm Việt Nam và Hyundai sẽ triệu hồi hơn 17.700 xe Hyundai Santa Fe 2020-2022 để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước. Nguyên nhân triệu hồi tương tự chiến dịch triệu hồi Elantra 2022 cách đây vài ngày.
Chương trình triệu hồi: Lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) trên xe HYUNDAI SANTAFE sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 theo chương trình triệu hồi của hãng HYUNDAI số: “HRE22-91-P540-TM; TMPE; CN7”. Và HYUNDAI SANTAFE TM PE nhập khẩu từ 01/12/2020 đến 31/12/2021, theo chương trình triệu hồi của hãng HYUNDAI số HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV”.
Các xe bị triệu hồi thuộc loại: SantaFe -2.5 THETA 3 MPI AT / SantaFe -2.2 New R TCI DCT / SANTAFE TM1 2.2 TCI 8AT (TM) / SANTAFE TM2 2.2 TCI 8AT (TM) / SANTAFE TM4 2.4 GDI 6AT (TM) / SANTAFE TM1 2.2 TCI 8DCT (TM PE) / SANTAFE TM2 2.2 TCI 8DCT (TM PE) / SANTAFE TM2 2.2 TCI 8DCT PRE (TM PE) / SANTAFE TM3 2.5 MPI 6AT (TM PE) / SANTAFE TM4 2.5 MPI 6AT (TM PE) / SANTAFE TM4 2.5MPI 6AT PRE (TM PE).
Thời gian sản xuất từ: Các xe nhập khẩu có thời gian sản xuất từ 12/2020 đến 09/2021 tại nhà máy Hyundai Motor Company - Ulsan Plant; Các xe lắp ráp có thời gian sản xuất từ 30/1/2021 đến 15/10/2022 tại nhà máy Hyundai, huyện Gia Viễn (Ninh Bình). Với số lượng xe SantaFe bị triệu hồi là 17.721 xe trong đó có 51 xe Hyundai nhập khẩu và 17.670 xe lắp ráp trong nước
Được biết, thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0.7h/ xe và bắt đầu triển khai đợt triệu hồi từ: 15/02/2023 - 1/2/2033 (xe nhập khẩu) và 10/02/2023-10/01/2050 (xe lắp ráp). Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty CP sản xuất ô tô HYUNDAI Thành Công Việt Nam trên toàn quốc
Bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập vừa xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập. Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột.
Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe. Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, Công ty quyết định thực hiện triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
Trước đó không lâu, Hyundai đã phối hợp với Cục Đăng Kiểm Việt Nam triệu hồi 357 xe Hyundai Elantra đời 2022 tại nước ta. Các xe này cũng gặp lỗi ở bộ căng dây đai an toàn ghế trước, có thể gây nguy hiểm khi xảy ra tai nạn. Hyundai Santa Fe là một trong những dòng xe chủ lực của hãng xe Hàn. Trong tháng 1/2023 vừa qua đã có 323 xe được bàn giao đến khách hàng.
Ngọc Hoàng