Hơn 40 ngày chống chọi với Covid-19 của ca sĩ Phi Nhung

Hơn 40 ngày chống chọi với Covid-19 của ca sĩ Phi Nhung

Võ Công Thư
Thứ 3, 28/09/2021 | 15:18
0
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Tp.HCM, Phi Nhung bỏ kế hoạch về Mỹ để ở lại làm thiện nguyện, sau đó được xác định mắc Covid-19 không rõ nguồn lây.

Trưa 28/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM cho biết, sau thời gian chống chọi với Covid-19, được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực điều trị, nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 phút trưa cùng ngày.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, phổi đông đặc và hoại tử một phần phổi, kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan. 

Bệnh nhân được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục.

Phi Nhung hủy kế hoạch về Mỹ để ở lại Tp.HCM làm từ thiện

Ca sĩ Phi Nhung, tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung, SN 1970 tại tỉnh Gia Lai. Phi Nhung là nữ ca sĩ hải ngoại người Mỹ, gốc Việt, nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình – dân ca. Ngoài vai trò là một ca sĩ, cô còn được biết đến là một diễn viên, tham gia diễn trong một tiểu phẩm hài với các nghệ sĩ khác.

Nữ giọng ca “Bông điên điển” sinh ra trong một gia đình khó khăn. Năm lên 10 tuổi, mẹ Phi Nhung qua đời. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại.

Học hết lớp 6, Phi Nhung phải nghỉ học vì gia cảnh khó khăn, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống. Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương, dân ca và có ước mơ trở thành ca sĩ.

Vào tháng 10/1989, Phi Nhung được sang Mỹ và cư ngụ tại tiểu bang Florida. Tại đây cô gặp Trizzie Phương Trinh (một nữ ca sĩ nổi tiếng người Việt) khi Trizzie đang lưu diễn tại bang Florida. Cuộc gặp định mệnh đó đã đưa Phi Nhung đến quận Cam, bang Californina, Mỹ và sau đó được hát tại Hollywood Night 15.

Giải trí - Hơn 40 ngày chống chọi với Covid-19 của ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung là ca sĩ tích cực làm từ thiện và được biết đến là người có con nuôi nhiều nhất Showbiz Việt.

Phi Nhung tiếp tục hoạt động nghệ thuật trên đất Mỹ, song ca cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Vũ, Thái Châu, Mỹ Huyền… Đến năm 2002, Phi Nhung chính thức được trở về biểu diễn tại Việt Nam và nổi tiếng với những bài hát mang âm hưởng dân ca, trữ tình.

Hơn hai thập niên hoạt động nghệ thuật, giọng ca “Phải lòng con gái Bến Tre” được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn được biết đến là ca sĩ giàu lòng nhân ái khi nhận nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi và những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Phi Nhung từng tâm sự, muốn ở một mình để lo cho các con vì không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn này.

Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, Phi Nhung tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như đóng góp cho quỹ vắc-xin, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương cho người vô gia cư...

Quá trình thực hiện các công tác thiện nguyện, nữ ca sĩ cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm Covid-19 hằng tuần để đảm bảo sức khỏe.

Ê-kip của ca sĩ Phi Nhung cho biết, vào tháng 7 cô có ý định trở về Mỹ để đoàn tụ với gia đình và con gái, nhưng cuối cùng nữ ca sĩ hủy bỏ kế hoạch, quyết định ở lại Tp.HCM tiếp tục làm từ thiện.

Nói về quyết định của mình, Phi Nhung từng tâm sự: “Thành phố đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Tạm gác lại kế hoạch về Mỹ để ở lại làm từ thiện, nhưng đến đầu tháng 8/2021, Phi Nhung bất ngờ được phát hiện mắc Covid-19, không rõ nguồn lây và nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8. Do tiến triển của bệnh nhanh theo chiều hướng nặng, Phi Nhưng được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8.

Trong suốt thời gian Phi Nhung nhập viện điều trị, rất nhiều thông tin thất thiệt xung quanh tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ. Nhưng đại diện Phi Nhung lên tiếng phủ nhận. Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng chỉ đạo không thông tin tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung ra bên ngoài để tránh các đồn đoán không hay.

Chiều 17/9, sau gần 1 tháng Phi Nhung mắc Covid-19, trang fanpage của nữ ca sĩ có chia sẻ đầu tiên về clip livestream hướng về ngày giỗ Tổ sân khấu do các nghệ sĩ hải ngoại tổ chức tại Mỹ.

Thông tin này được admin fanpage Phi Nhung chia sẻ, trong đó có đoạn: "Thành tâm khấn nguyện cho ca sĩ Phi Nhung được Tổ nghiệp che chở, mau lành bệnh trở về với gia đình, với khán giả thân thương, được tiếp tục sống và cống hiến hết mình dưới ánh đèn sân khấu”.

Phi Nhung đã rất kiên cường, nhưng…

Ngày 26/9 vừa qua, anh Đỗ Quang Chí - quản lý truyền thông của ca sĩ Phi Nhung cho biết, Phi Nhung vẫn đang được điều trị tích cực và mong mạng xã hội không tiếp tục lan truyền các thông tin ác ý liên quan đến nữ ca sị.

Theo anh Chí, Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ cho biết Phi Nhung đang được “điều trị tích cực”. Còn cả ê-kíp của ca sĩ Phi Nhung đến thời điểm đó cũng không chuẩn bị tâm lý cho việc Phi Nhung bị nặng như vậy.

“40 ngày có những lúc lạc quan, cũng có cả những lúc bi quan nhưng mình có thể khẳng định chị Nhung đã rất kiên cường chiến đấu với dịch bệnh và mong rằng khán giả khắp nơi cầu nguyện cho Phi Nhung mau hết bệnh”, đại diện truyền thông của Phi Nhung thông tin với báo chí.

Giải trí - Hơn 40 ngày chống chọi với Covid-19 của ca sĩ Phi Nhung (Hình 2).

Sự ra đi của Phi Nhung khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, tiếc nuối.

Trên trang Facebook cá nhân, con gái nuôi của Phi Nhung từng viết: “Mẹ ơi, mẹ nhanh khỏe để đi cùng con lên trường nha mẹ. Con tin mẹ sẽ làm được. Con sẽ cố gắng không khóc đến khi mẹ trở về nhà. Cố lên mẹ, con cầu mong ơn trên sẽ thấu hiểu lòng của con trẻ mà cứu độ cho mẹ, giúp mẹ được nhiều sức khỏe trở về bên cạnh những người yêu thương”.

Thiên Ngân viết những dòng này cho mẹ nuôi Phi Nhung khi em vừa nhận được thông báo trúng tuyển Đại học Kinh tế tài chính Tp.HCM và chờ mẹ nuôi khỏe mạnh, về nhà để thông báo tin vui này cho mẹ. Nhưng em đã không có cơ hội để chia sẻ khi nữ ca sĩ đã mãi mãi ra đi.

Sau hơn 40 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực điều trị, Phi Nhung có những thời điểm được xác định có tiến triển tốt về sức khỏe, nhưng sau đó chuyển nặng và tử vong. Sự ra đi của nữ ca sĩ khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp xót xa, thương tiếc.

Ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ 3, 28/09/2021 | 13:04
Hơn 40 ngày chống chọi với Covid-19, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Gia đình và bạn bè không nghĩ sức khỏe Phi Nhung chuyển biến nặng

Chủ nhật, 26/09/2021 | 15:30
Những ngày qua, tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngày 26/9 cũng vừa tròn một tháng nữ ca sĩ chuyển viện điều trị.

Tình hình sức khoẻ của Phi Nhung sau khi mắc COVID-19 trở nặng

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:40
Tối 27/8, nhiều thông tin lan truyền trên mạng khẳng định tình hình sức khỏe của Phi Nhung rất xấu, khiến cho nhiều người vô cùng lo lắng.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.