Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt

Thứ 5, 06/10/2022 | 16:25
0

Công ty TNHH Hồn Đất Việt ra đời với vai trò là đơn vị chủ quản gốm sứ Bát Tràng sẽ giới thiệu đến các khách hàng gần xa các sản phẩm gốm sứ của làng nghề truyền thống Bát Tràng. Đây là nơi hội tụ những sản phẩm của tất cả các lò gốm ở Bát Tràng với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Gốm là một trong những đồ vật đi vào đời sống của dân tộc Việt Nam từ thời xưa và cho đến bây giờ, nó vẫn giữ nguyên được những nét đặc trưng vốn có của mình. Có thể nói, mỗi khi nhắc đến nghề gốm, không ai không biết đến bởi đây là một ngành nghề truyền thống lịch sử, nó gắn bó với đời sống của con người từ thời xưa. Với sự phát minh sáng tạo cùng với đôi bàn tay khôn khéo của con người, gốm đã trở thành một thẩm mỹ và nghệ thuật dân gian không thể thiếu của dân tộc ta.

Từ xa xưa, gốm sứ Bát Tràng đã nổi tiếng được nhiều nơi biết đến và đi vào ca dao, tục ngữ Việt Nam. Những sản phẩm của làng gốm Bát Tràng luôn mang những giá trị về tinh thần và vật chất rất lớn. Ở Bát Tràng, nhiều nghệ nhân làm gốm có kinh nghiệm được truyền từ đời này sang đời khác. Với bàn tay khéo léo cùng sự đam mê mãnh liệt, các nghệ nhân đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm gốm sứ độc đáo. Các sản phẩm đó đã được lưu giữ và phát triển cho đến ngày nay.

Cần biết - Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt

Gốm sứ Bát Tràng nơi lưu giữ nét văn hóa tinh hoa của dân tộc.

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc quảng bá sản phẩm và văn hóa của Bát Tràng, Công ty TNHH Hồn Đất Việt ra đời với vai trò là đơn vị chủ quản sẽ giới thiệu đến các khách hàng gần xa, trong và ngoài nước các sản phẩm gốm sứ của làng nghề truyền thống Bát Tràng. Đây là nơi tụ họp sản phẩm của tất cả các lò gốm ở Bát Tràng với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Ngày nay, gốm sứ Bát Tràng được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang những màu sắc mới mẻ, ngoài những sản phẩm truyền thống như ấm chén, bát đĩa, lọ hoa… nhằm mang lại sự đa dạng trong mẫu mã, những sản phẩm tại Hồn Đất Việt còn được sử dụng trong trang trí nhà cửa, văn phòng, quà tặng,... bởi chất bình dị, trau chuốt trong từng sản phẩm được nhiều người có sở thích cũng như am hiểu lựa chọn.

Với tôn chỉ “Nơi hội tụ của Tinh Hoa Làng Nghề”, Hồn Đất Việt luôn luôn phấn đấu, xây dựng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tại đây, các bạn có thể tra cứu thông tin về các sản phẩm, các nghệ nhân, những nét văn hóa hay ẩm thực của Bát Tràng. Ghi nhận, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm chọn mua hay sử dụng các sản phẩm gốm sứ. Thú vị hơn, ngay tại đây chính tay các bạn có thể tự tạo ra một sản phẩm, là sân chơi cho những ai đam mê gốm cổ Bát Tràng nói riêng và Gốm cổ Việt Nam nói chung.

Những đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân đã thổi hồn văn hóa đất nước vào trong từng sản phẩm của Hồn Đất Việt, mang đến cảm giác mỗi sản phẩm vô tri như có hồn và thần thái của con người Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là học nghề, tăng trưởng nghề của mình mà những nghệ nhân gốm còn phải phát minh sáng tạo để có nhiều mẫu sản phẩm phong phú và đa dạng và độc lạ hơn.

Cần biết - Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt (Hình 2).

Sự tỉ mỉ, cẩn trọng biểu lộ ngay trong những quy trình, những khâu tiên phong của nghề gốm chính là chọn đất, lọc đất sau đó mới đến tạo dáng. Mỗi khâu, mỗi việc làm đều cần phải có sự tỉ mỉ để cho ra đời những sản phẩm tinh tế, hài lòng mọi khách hàng. Không chỉ sở hữu những sản phẩm gốm độc, lạ, Hồn Đất Việt còn có thêm một sản phẩm mang nét đẹp tâm linh người Việt, đó là đất Ngũ Linh. Loại đất này được lấy từ 5 nguồn đất linh thiêng: Chùa Hương và 4 địa danh Tứ Bất Tử của Việt Nam (Đền mẫu Liễu Hạnh, Đền Tản Viên Sơn Thánh, Đền Thánh Chử Đồng Tử, Đền Thánh Gióng). Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu cho Hồn Đất Việt.

Trước khi lấy đất Ngũ Linh, công ty đã làm lễ xin phép được thỉnh đất tại các Chùa, Đền, Phủ. Đất sau khi thỉnh về được khai quang, trì chú rồi được sấy khử sát khí trong lò “Linh Đan” bằng trầm hương, hoa hồi, quế chi, lá mùi già. Tiếp đến được trộn thêm cát tán sa, thần sa, chu sa, san hô đỏ, hạt bồ đề Tây Tạng và nhiều nguyên liệu quý hiếm khác để thu và dẫn linh. Đất thành phẩm được trì chú thêm 7 ngày trước khi chuyển đến nơi sử dụng.

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, với mục tiêu “Chung tay xây dựng – Cùng nhau phát triển”, Hồn Đất Việt đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn từ dòng bộ đồ ăn gia đình, ấm chén, đồ thờ cúng, gốm sứ gia dụng, gốm sứ nghệ thuật, gốm sứ xây dựng, quà tặng gốm sứ, tranh gốm sứ, tượng gốm sứ. Tất cả đều được sản xuất qua quá trình kiểm định khắt khe và bảo đảm tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng. Những sản phẩm của Hồn Đất Việt không chỉ mang vẻ đẹp chân thật, tự nhiên mà còn tạo ra bước tiến mới trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Ý thức rất rõ về lòng tự tôn dân tộc, những nghệ nhân của Hồn Đất Việt luôn dành tâm sức để khắc họa tinh tế những nét đẹp văn hóa, hình ảnh quê hương đậm bản sắc truyền thống Việt Nam và các nền văn hóa của các nước trên thế giới, giúp cho những sản phẩm vẫn giữ được nét đặc trưng nhưng có phong cách hiện đại mang tầm quốc tế.

Cần biết - Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt (Hình 3).
Cần biết - Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt (Hình 4).
Cần biết - Hồn Đất Việt - nơi gìn giữ tinh hoa gốm Việt (Hình 5).

Một trong những sản phẩm độc đáo của Hồn Đất Việt.

Bất cứ sản phẩm nào của Hồn Đất Việt cũng đều trải qua nhiều công đoạn công phu, tỉ mỉ và trau chuốt, đều được nâng niu, cẩn trọng để đem tới thị trường những sản phẩm gốm sứ tuyệt mỹ và chinh phục khách hàng bằng sự tinh tế, sang trọng. Một vài sản phẩm đã và đang làm hài lòng rất nhiều khách hàng tại Hồn Đất Việt như: Ấm chén vuông kem in hoa sen, Bộ đồ ăn men kem Bát Tràng vẽ hoa hồng, bộ ấm chén men trắng đầm hoa sen,...

Thổi hồn văn hóa Việt Nam trở nên sang trọng, lên một đẳng cấp mới, Hồn Đất Việt sẽ tiếp tục nâng cao và cải tiến toàn diện, đưa thương hiệu của gốm sứ Việt lên một tầm cao mới và vươn xa trên thế giới. Bên cạnh đó, Hồn Đất Việt cũng luôn trân trọng những ý kiến đóng góp và trân quý những tình cảm, tấm lòng của quý khách hàng, đối tác sẵn sàng cùng chúng tôi kết nối, giữ gìn và lan tỏa giá trị của từng sản phẩm.

Việc gìn giữ được các tinh hoa văn hóa, nghề truyền thống của cha ông là rất đáng quý. Dù việc gìn giữ và phát triển tinh hoa gốm Việt còn gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng với trí tuệ, bàn tay khối óc của những nghệ nhân, những người làm gốm thì gốm Bát Tràng vừa gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, vừa phát triển mạnh mẽ.

Chúng ta hãy đến Showroom gốm sứ HB để tìm hiểu, tham quan các sản phẩm độc đáo và tinh tế. Chắc chắn, chủ showroom sẽ khiến cho các khách hàng không khỏi ngạc nhiên về con người cũng như chất lượng các sản phẩm ở đây.

Liên hệ Showroom gốm sứ HB

Địa chỉ: 69 Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 03.3636.4567 - 0986.93.1967

Thu Hà

5 bộ phim là nguồn cảm hứng bất tận cho trang phục mùa thu

Thứ 3, 20/09/2022 | 17:22
5 bộ phim là nguồn cảm hứng bất tận cho trang phục mùa thu

Chấm dứt tình trạng bất bình đẳng giữa các chủ thể hợp tác xã

Thứ 4, 03/08/2022 | 21:52
Ngày 03/8, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã chủ trì phiên thẩm định dự án Luật Các tổ chức kinh tế hợp tác.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.