Hôn nhân nguội lửa bởi lòng ta nguội lạnh

Hôn nhân nguội lửa bởi lòng ta nguội lạnh

Thứ 4, 19/10/2022 | 11:00
0
Có quá nhiều lý do khiến một cuộc hôn nhân nguội lửa. Nhưng cũng lại có ngần đó lý do khiến nhiều người không còn muốn hâm nóng lại hôn nhân.

Là bởi lòng họ đã nguội lạnh trước cuộc hôn nhân này. Phụ nữ thì nói: Chỉ có thay đổi chồng may ra. Đàn ông cũng chép miệng: Vợ như vậy chỉ có nổi nóng thôi chứ hâm nóng nỗi gì? Những cuộc đổ lỗi cứ thế diễn ra mà chẳng ai trong hai người nhận mình là hạt mưa góp phần trong cơn lũ.

Nhiều năm qua, đọc những tâm thư của những người vợ, những ông chồng đang sống trong cuộc hôn nhân nguội lửa, tôi nhận ra không phải nhàm chán giết chết hôn nhân, không phải những vất vả mưu sinh khiến người ta quên lãng mạn, không phải sự ra đời của con cái khiến họ bận bịu và mâu thuẫn với nhau, càng không phải sự không đồng điệu giữa hai con người. Đó chỉ là những tình huống mà hôn nhân nào cũng bắt buộc phải đối diện. Nếu muốn thay đổi, họ sẽ nghĩ ra giải pháp. Nếu thiết tha với hôn nhân, họ sẽ vượt qua. Là lòng người nguội lạnh rồi thôi. Là thiết tha có một cuộc hôn nhân nồng ấm không còn trong họ nữa.

Vậy nên, dù bạn không còn thiết tha với cuộc hôn nhân này nữa (nhưng bạn không ly dị vì trăm ngàn lý do của bạn), cũng đừng để lòng mình nguội ngắt. Dù là cưới sai chồng hay lấy nhầm vợ, bạn cũng đừng để cuộc đời của bạn tẻ nhạt như hôn nhân của bạn, được không? Thắp lên lửa lòng mình!

Bởi bạn không chỉ là người chồng, người vợ, chủ sở hữu cuộc hôn nhân đang chết lâm sàng này. Bạn còn là một người đàn ông, một người phụ nữ, một người cha, một người mẹ, một đồng nghiệp, một người con, một người bạn… Mỗi chúng ta đều còn rất nhiều những kết nối xung quanh. Đừng để lòng mình nguội lửa, đừng để hôn nhân chết dẫm khiến đời bạn thành chết tiệt. Chồng không phải lý do khiến bạn méo mó, thảm bại và cũ nhàu. Là hôn nhân quan trọng nhưng không phải là tất cả thang giá trị con người của bạn đâu, đúng không?

“Yêu bản thân mình đi”, mọi lần đó là lời khuyên đúng, nhưng lần này tôi muốn bạn yêu thêm cả cuộc đời này. Lửa lòng sẽ cháy lên khi bạn yêu cuộc đời này nhiều như yêu chính bản thân của bạn vậy. Là hãy tiếp tục tin vào tình yêu, tin vào giá trị của hôn nhân, tin vào đàn ông khác, phụ nữ khác. Để tin cần rất nhiều dũng cảm đấy. Bởi chỉ có tin và yêu cuộc đời này mới giúp bạn thôi nguội lạnh, mới giúp bạn không còn bị biến dạng bởi người chồng, hôn nhân đang hỏng hóc. Yêu và Tin vào cuộc đời này mới thấy được những điều tuyệt vời đã và đang diễn ra quanh bạn. Và bạn sẽ hạnh phúc, nhanh thôi!

Chúng ta ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống. Hãy sống một cuộc đời rực rỡ. Tin không, khi lòng bạn khêu lên một đốm lửa, biết đâu đấy, hôn nhân của bạn lại tự ấm dần mà chẳng cần đến “13 cách giúp hôn nhân hạnh phúc”, “25 điều nên làm để thành người vợ tuyệt vời”, “40 tuyệt chiêu khiến vợ bạn yêu bạn”… Tôi chưa bao giờ tin những lời khuyên đó thành công nếu lòng ta còn nguội lạnh…

Hoàng Anh Tú

Các anh ơi! Làm ơn, hãy giữ vợ mình đi

Thứ 5, 13/10/2022 | 07:00
Nhiều người đàn ông mặc định cưới rồi không cần giữ cô ấy nữa, nhưng các anh ơi hãy nghĩ lại đi, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi các anh mất vợ như chơi ý.

Bạn không cần hơn người để hạnh phúc

Thứ 2, 12/09/2022 | 21:30
Bạn hãy nhớ rằng, hạnh phúc cũng không phải vì mình thấy mình an an yên yên khi mình nhìn những đứa bạn vật vã khổ sở mưu sinh.

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tin tức Đời sống 28/3: Điều bất ngờ nếu bạn uống 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà mỗi ngày

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 28/3: 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư; Suy gan do uống thuốc nam theo lời hàng xóm...
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.