Ngắm Honda Grace, bản 'siêu cấp' của Honda City

Ngắm Honda Grace, bản 'siêu cấp' của Honda City

Thứ 2, 29/05/2017 | 17:46
0
Honda vừa tiết lộ một số hình ảnh về phiên bản mới của Honda Grace, được biết mẫu xe mới này sẽ được phân phối tại thị trường Nhật Bản vào tháng 7/2017.

Thực chất, Honda Grace là tên gọi khác của Honda City tại thị trường Nhật Bản, tuy nhiên phiên bản "Honda City ở quê nhà Nhật Bản" được trang bị nhiều tiện nghi và một số tính năng cao cấp hơn. 

Thị trường - Ngắm Honda Grace, bản 'siêu cấp' của Honda City

Honda Grace sở hữu ngoại thất không mấy khác biệt so với Honda City ở thị trường Ấn Độ hay Thái Lan. Nhưng Grace sở hữu nội thất cao cấp hơn, nhiều tính năng hơn City tại các thị trường khác, với những trang bị nâng cấp đáng kể: hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh bằng cảm ứng, vô lăng tích hợp đầy đủ các tính năng, các chi tiết nội thất được bọc da pha nỉ, cần số điện thay cho cần số cơ trên các phiên bản khác, chế độ lái S giúp mang tới cảm giác thể thao hơn, cụm đồng hồ hiện đại với màn hình LCD màn hình màu. 

Thị trường - Ngắm Honda Grace, bản 'siêu cấp' của Honda City (Hình 2).

Bên cạnh đó, Grace còn vượt trội ở trang bị an toàn, khi sở hữu hệ thống cảnh báo chệch làn đường, tự động giữ làn đường, ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, tự động phanh khi gặp vật cản có thể gây tai nạn. Những trang bị này không hề có trên Honda City tại các thị trường khác. Tất nhiên, xe còn có 6 túi khí và các trang bị an toàn cơ bản khác.

Thị trường - Ngắm Honda Grace, bản 'siêu cấp' của Honda City (Hình 3).

Điểm đặc biệt thu hút sự chú ý của Grace là được Honda ưu ái trang bị hệ thống Sport Hybrid i-DCD (Intelligent Dual Clutch Drive) và sử dụng công nghệ động cơ tương tự như trên mẫu Jazz Hybrid và Vezel/HR-V Hybrid. Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ xăng i-VTEC Atkinson-cycle dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 108 mã lực và mô men xoắn 134 Nm, kết hợp với động cơ điện 29 mã lực, mô men xoắn 160 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Honda Grace Hybrid tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 34,4 km/lít, tương đương 2,9 lít/100 km. 

Các mẫu xe Honda City tại các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam vẫn đang sử dụng động cơ xăng 1.5 lít truyền thống, đây là sự khác biệt về công nghệ giữa Honda City và mẫu Grace tại thị trường Nhật Bản. Honda City thế hệ mới hiện đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 5,8 lít/100 km.

Theo Dân việt