Honda Grazia và Suzuki Access:

Honda Grazia và Suzuki Access: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Thứ 7, 11/11/2017 | 19:00
Phân khúc xe tay ga dung tích 125cc được xem là thị trường tiềm năng của nhiều hãng xe, cuộc đua chưa bao giờ dừng lại giữa hai cái tên Honda Grazia và Suzuki Access 125.

Phân khúc xe tay ga dung tích 125cc ngày càng bùng nổ, hứa hẹn tạo nên một cuộc ganh đua khốc liệt giữa các đối thủ với nhau. Sau khi Suzuki giới thiệu Access 125, Honda cũng đáp lại bằng chiếc Honda Grazia thế hệ mới.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ “mổ xẻ” Honda Grazia và Suzuki Access giúp các bạn có một cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu tay ga này.

Đánh giá chung

Honda Grazia mang một ngôn ngữ thiết kế đậm chất thể thao, với mục tiêu khách hàng nhắm đến là những người trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga 125cc thể thao mà không đắt bằng Vespa. Trong khi đối thủ là Suzuki Access 125 lại mang một kiểu dáng mềm mại, trẻ trung hướng đến khách hàng là phụ nữ hiện đại.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 2).

 

Phần đầu

Diện mạo phần đầu phía trước là nơi mà bạn có thể cảm nhận được hai lối thiết kế hoàn toàn khác biệt nhau. Honda Grazia gây ấn tượng với cụm đèn pha cỡ lớn sử dụng loại bóng đèn pha LED kép. Hệ thống đèn pha này có công suất 4.35W và đèn cốt sử dụng 2 đèn LED công suất 8.7W, ở bên dưới có 4 đèn xi-nhan LED nhỏ.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 3).

 

Trong khi Suzuki Access 125 lại mang thiết kế khá đơn giản với một đèn pha dạng tròn cổ điển, trong khi hai cặp đèn xi-nhan được gắn trên hai bên yếm trước. Chỉ cần so sánh ngay ở chi tiết này có thể thấy Honda Grazia “ăn đứt” Access 125.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 4).

 

Cụm đồng hồ

Cụm đồng hồ trang bị trên hai xe mặc dù đều cùng hiển thị các thông tin cần thiết như: tốc độ vòng tua máy, đèn báo rẽ, báo xăng, vận tốc,…nhưng cũng cho thấy sự khác biệt. Nếu như Suzuki Access 125 với lối thiết kế tối giản thì Grazia lại mang đến sự sang trọng.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 5).

 

Một chi tiết “đắt giá” trên Honda Grazia giúp mẫu xe này ghi điểm chính là tính năng 3 Step Eco. Nó bao gồm 3 đèn, khi người lái ổn định ở vận tốc 30-50km/h trong khoảng 2,6 giây, hệ thống sẽ kích hoạt 3 đèn báo hiệu khoảng cách tốt nhất. Đèn sẽ tắt khi người lái giữ ga ở vận tốc dưới 30km/h và trên 50km/h. Hệ thống này có thể tắt đi nếu thấy không cần thiết.

Hệ thống phuộc/phanh/bánh xe

Honda Grazia và Suzuki Access 125 cùng sử dụng chung phuộc ống lồng giảm chấn thủy lực ở phía trước và giảm xóc đơn ở đằng sau. Cả hai cùng sử dụng chung bộ vành hợp kim đa chấu cùng chung kích thước 12 inch trước và 10 inch phía sau, đi kèm là cặp lốp 90/90 trước/90-100 sau.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 6).

 

Honda Grazia sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh trống phía sau, đi kèm là hệ thống CBS. Còn Access 125 sử dụng loại phanh đĩa trước và phanh trống sau dạng thường. Xét về khả năng bình chứa nhiên liệu thì Access 125 (5,6 lít) hoàn toàn “ăn đứt” Honda Grazia (5,3 lít). Đồng thời trọng lượng của Access 125 nhẹ hơn đối thủ tới 5 kg.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 7).

 

Khả năng vận hành

Một chi tiết đánh giá quan trọng nhất chính là khả năng vận hành của hai xe. Cung cấp sức mạnh cho Honda Grazia là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 124,9cc làm mát bằng quạt gió, công suất 8.5 mã lực tại vòng quay 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.54 Nm tại vòng quay 5.000 vòng/phút.

Xe++ - Honda Grazia và Suzuki Access: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân' (Hình 8).

 

Về phía đối thủ, Suzuki Access 125 được trang bị động cơ SOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 124cc, đi kèm với đó là loại hộp số CVT. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 8.7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.2 Nm tại 5.000 vòng/phút. Có thể thấy rằng, Honda Grazia mạnh hơn Suzuki Access 125 đôi chút về công suất lẫn mô-men xoắn.

Giá bán

Xét về giá bán, cả hai đều có mức giá khá cạnh tranh nhưng Access 125 rẻ hơn rất nhiều so với Honda Grazia. Cụ thể, Grazia giá bán dao động tại Ấn Độ từ 57.897 - 62.269 INR (khoảng 20,2 - 21,7 triệu đồng), còn Access 125 từ 54.302 - 57.615 INR (khoảng 18,4 – 19,5 triệu đồng).

Kết luận

Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản, nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cùng một mức giá bán “mềm” thì Suzuki Access 125 là một lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu đam mê sự mạnh mẽ, thích phá cách thì Honda Grazia là một cái tên không thể bỏ qua.

Lê Ngà

Mercedes-Benz ra mắt bộ đôi xe hiệu suất cao AMG CLA 45 và GLA 45

Thứ 6, 10/11/2017 | 18:44
Cả hai phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC và GLA 45 4MATIC 2017 cùng dùng chung khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít.

Volvo ra mắt xe buýt chạy điện mới 7900 Electric

Thứ 6, 10/11/2017 | 15:43
Chiếc Volvo 7900 Electric mới có 3 lựa chọn nguồn pin với dung lượng tốt hơn gồm loại 150, 200 và 250 kWh.

Honda CB125R 2018 ra mắt – mẫu côn tay cho người mới chơi

Thứ 6, 10/11/2017 | 13:11
Honda đã giới thiệu tới khách hàng chiếc CB125R 2018 tại triển lãm EICMA 2017, ở Milan, Italy. Với những người bắt đầu chơi mô-tô thì đây được xem là một lựa chọn hoàn hảo.

Tesla Model S ít thân thiện với môi trường hơn Mitsubishi Mirage

Thứ 6, 10/11/2017 | 08:40
Theo báo cáo của tờ Auto Express, Mitsubishi Mirage thực sự thân thiện với môi trường khi lượng khí thải phát CO2 thấp hơn nhiều so với xe điện Tesla Model S.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.