Honda gần đây đã cập nhật động cơ eSP+ 157cc cho hàng loạt các mẫu xe ga 150cc của hàng, để trở thành các mẫu tay ga 160cc. Chính vì thế, truyền thông tại Indonesia đang lan truyền thông tin rằng Honda sẽ sớm "nâng cấp" các dòng tay ga 110cc lên 125cc, trong đó có Scoopy.
Hiện tại, Honda Scoopy đang sử dụng khối động cơ eSP xy lanh đơn dung tích 109,5cc làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 9,0 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mômen xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng / phút. Xe cũng được trang bị phun xăng điện tử nên khá tiết kiệm xăng.
Mặc dù động cơ này vẫn khá thoải mái cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố, nhưng nếu so sánh với các đối thủ - khi mà hầu hết các mẫu tay ga giá rẻ từ Yamaha, Suzuki... đều đã sử dụng động cơ 125cc, thì rõ ràng động cơ 110cc của Scoopy đang được đánh giá là yếu. Về lâu về dài, sẽ giảm sự cạnh tranh của các mẫu xe này so với các đối thủ.
Tuy vậy, Honda vẫn đang úp mở về việc có hay không thay đổi động cơ trên Scoopy, và có lẽ chúng ta cần phải đợi một thời gian nữa mới biết chắc chắn được điều này.
BẢO NAM