Honda Việt Nam (HVN) vừa chia sẻ thông tin hướng tới Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045.
Ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc của Honda Việt Nam
Đối với mục tiêu trung hòa carbon, HVN triển khai theo hai hướng đó là tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch. Theo đó, ngay trong năm 2023 nhà máy HVN tại Vĩnh Phúc và Hà Nam sẽ đưa vào sử dụng hệ thống điện áp mái với tổng công suất 8MWp, giúp giảm sử dụng điện lưới quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm.
Hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy HVN.
Bên cạnh đó, các sản phẩm xe máy của HVN cũng được nghiên cứu để tăng hiệu suất động cơ, giảm phát thải CO2. Tính cho tới hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe máy Honda rơi vào 1,9 lít xăng/100km. Cùng với đó, HVN cũng nghiên cứu các sản phẩm xe điện dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Về sản phẩm ô tô, HVN đang tích cực chuyển đổi sang các dòng xe HEV. HVN hứa hẹn sẽ mang nhiều sản phẩm tô tô thân thiện với môi trường về Việt Nam ngay trong năm 2023 này (là một mẫu ô tô hybrid, và nhiều khả năng sẽ là mẫu CR-V – PV).
Xe máy điện Honda đang được thí điểm.
Đối với mục tiêu không có ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050, HVN thực hiện các hoạt động an toàn giao thông theo kịch bản 4E. Đó là:
- Đánh giá – Evaluation: Tiến hành nghiên cứu các vụ tai nạn giao thông để tìm ra nguyên nhân
- Giáo dục – Education: Mở các hoạt động đào tạo an toàn giao thông cho khách hàng, người dân đặc biệt là thế hệ trẻ, các bạn học sinh. Kết hợp với chương trình tặng mũ bảo hiểm.
- Kỹ thuật – Engineering: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn trên các sản phẩm xe máy - ô tô Honda để bảo vệ người sử dụng.
- Hoạt động phối hợp – External Affair: Phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao Trung hòa carbon có nghĩa là lượng CO2 thải ra môi trường trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp cũng tương đương với lượng CO2 được đơn vị hấp thụ ngược trở lại.
BẢO NAM