Mẫu xe ZR-V được phát hành tại Nhật Bản có đôi chút khác biệt so với mẫu xe liên doanh GAC Honda Automobile tại Trung Quốc với các chi tiết về tấm lưới cản nhiệt là hoàn toàn khác nhau. ZR-V tại Nhật có tấm lưới tản nhiệt là các thanh dọc xếp song song trong khi ZR-V giới thiệu tại Trung Quốc là các hình lục giác chồng lấn.
ZR-V được phát triển và hướng đến sử dụng trong môi trường đô thị với phong cách thông minh và thanh lịch. Ở phía sau, xe thiết kế hẹp chiều cao, đuôi xe có phần được nâng lên đôi chút để lộ ra bề mặt rộng của lốp được sử dụng.
Nội thất bên trong thiết kế keo kiểu trải rộng sang hai bên tạo không gian cabin rộng rãi hơn. Các chi tiết trên bảng điều khiển được tinh gọn để hướng tới sự đơn giản và mượt mà. Các gói chức năng Honda Sensing và Honda Connect sẽ là hỗ trợ lái và hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí của ZR-V.
Honda ZR-V được trang bị loại động cơ giống Civic e:HEV. Ở phiên bản thể thao (sport) sẽ được cung cấp sức mạnh từ động cơ phun xăng trực tiếp dung tích 2.0L kết hợp với hệ thống 2 động cơ hybrid (e-CVT).
Ngoài ra còn một biến thể sử dụng động cơ, dung tích 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Hệ dẫn động AWD thời gian thực được thiết lập cho cả mô hình hybrid và mô hình xăng để thích hợp với đường có tuyết hoặc leo địa hình phức tạp
So với mẫu xe được giới thiệu tại Trung Quốc thì mẫu ZR-V này có nhiều khả năng sẽ cập bến thị trường Việt Nam sau khi được giới thiệu tại Nhật Bản. ZR-V sẽ cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Cross.
Lan Anh