Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ

Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ

Thứ 6, 28/08/2020 | 06:12
0
Xuất sắc trong việc khắc họa một Hồng Hài Nhi thông minh, lanh lợi trong Tây Du Ký (1986) nhưng Triệu Hân Bồi không đi theo con đường nghệ thuật mà lựa chọn việc học và trở thành một doanh nhân thành đạt.

Tây du ký (1986) là tác phẩm kinh điển gắn bó với bao thế hệ khán giả khắp châu Á nhờ nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên tài năng từ già đến trẻ. Có không ít sao nhí xuất hiện trong kiệt tác truyền hình này nhưng người để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả có lẽ là Triệu Hân Bồi với vai diễn Hồng Hài Nhi.

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ

Sinh năm 1977 tại Bắc Kinh, từ nhỏ Triệu Hân Bồi đã có cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất nhờ vẻ ngoài đáng yêu cùng tính cách hoạt bát, vui vẻ. Lên 5 tuổi, cậu bén duyên màn ảnh khi góp mặt trong bộ phim Grow up (Truất tráng thành trưởng). Sự lanh lợi, không ngại thể hiện trước ống kính của Triệu Hân Bồi đã gây ấn tượng với cả ê-kíp làm phim.

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ (Hình 2).

Triệu Hân Bồi đã thể hiện xuất sắc nhân vật Hồng Hài Nhi.

“Thế mạnh của tôi có lẽ là sự tự tin khi đứng trước ống kính. Các bạn cùng trang lứa thường sẽ rụt rè, lo sợ, mất tự nhiên nhưng tôi khi ấy lại không như vậy. Có lẽ tôi được chọn còn một phần nhờ khuôn mặt dễ thương”, Triệu Hân Bồi nhớ về kỷ niệm đóng phim của mình.

Thời điểm đoàn phim Tây Du Ký tuyển chọn diễn viên, với kinh nghiệm cùng tố chất sẵn có Triệu Hân Bồi đã xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng viên để được lựa chọn đóng vai Hồng Hài Nhi.

Theo nguyên tác, Hồng Hài Nhi là một đứa trẻ tinh nghịch, ranh ma, kiêu căng, ngạo mạn nhưng lại sở hữu ngoại hình đáng yêu. Đạo diễn Dương Khiết đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm người có thể lột tả được trọn vẹn nhân dáng và tính cách nhân vật này.

Không làm Dương Khiết thất vọng, với khả năng diễn xuất tự nhiên cậu bé 8 tuổi đã khắc họa xuất sắc một Hồng Hài Nhi có nét lanh lợi, tinh ranh nhưng không kém phần ngang ngược, nổi loạn khiến Tôn Ngộ Không phải “lao tâm khổ tứ” để đánh bại.

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ (Hình 3).

Triệu Hân Bồi cùng đạo diễn Dương Khiết.

Theo lời kể của nhân viên đoàn phim, ngoài việc phù hợp với vai diễn Triệu Hân Bồi còn là một đứa trẻ hiểu chuyện, không ngại khó, ngại khổ. Địa điểm ghi hình là ở vùng núi hiểm trở lại chịu cảnh bị trói trên cao nhiều giờ song khi được hỏi nam diễn viên cho biết cảm thấy vui hơn là khó nhọc.

Sau khi phát sóng, Triệu Hân Bồi nhanh chóng trở thành gương mặt được khán giả yêu thích dù xuất hiện vỏn vẹn trong 1 tập phim. Hơn 3 thập kỷ đã trôi qua nhưng cho đến nay Hồng Hài Nhi do Triệu Hân Bồi thể hiện vẫn được đánh giá là phiên bản xuất sắc nhất trên màn ảnh.

Cũng nhờ vai diễn này, cái tên Triệu Hân Bồi được khán giả cả châu Á biết đến. Trong danh sách sao nhí triển vọng được đài SCTV bình chọn năm 1987, anh cũng nghiễm nhiên có tên trong top đầu. Giới chuyên môn, truyền thông còn dự đoán Hân Bồi sẽ là ngôi sao sáng trên màn ảnh Hoa ngữ trong tương lai.

Tuy vậy sao phim Tây Du Ký quyết định không tiến sâu vào con đường diễn xuất mà quay lại trường học tập như bao bạn bè cùng trang lứa.

Ở trường, diễn viên sinh năm 1977 tình cờ tiếp xúc với lớp học máy tính và nhận ra môn học này có vô vàn điều thú vị. Cậu miệt mài, hăng say tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến món đồ công nghệ mới mẻ đó.

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ (Hình 4).

Năm 22 tuổi, ngôi sao họ Triệu tốt nghiệp khoa Khoa học và Công nghệ máy tính của đại học Bắc Kinh. Sau đó, anh tiếp tục học lên thạc sĩ rồi nhận bằng tiến sĩ vào năm 2004. Năm 2014, anh cùng những người bạn thân thiết thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp. Tại đây, anh đảm nhiệm vai trò giám đốc công nghệ. Đến năm 2019, công ty do anh sáng lập đã sở hữu khoản lợi nhuận lên đến 8 chữ số. Bản thân anh cũng nắm trong tay khối tài sản ước tính trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ (khoảng vài trăm tỷ đồng).

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ (Hình 5).

Triệu Hân Bồi trở thành tiến sĩ khi mới 27 tuổi.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Triệu Hân Bồi còn có một mái ấm hạnh phúc. Được biết, vợ anh là một phụ nữ thông minh, tài năng và đầy bản lĩnh. Cả hai gặp nhau khi cùng học cao học rồi nhanh chóng hẹn hò, kết hôn. Đặc biệt, bà xã của “Hồng Hài Nhi” không hề nhận ra chồng từng là sao nhí đình đám một thời.

Ngôi sao - Hồng Hài Nhi của Tây du ký (1986): 27 tuổi là tiến sĩ, 43 tuổi trở thành đại gia trăm tỷ (Hình 6).

Chia sẻ về quyết định từ bỏ nghiệp diễn Triệu Hân Bồi tâm sự: “Sau những vai diễn đầu đời, tôi tự thấy bản thân không phải người có thể thành công ở showbiz. Muốn nổi tiếng cần nhiều yếu tố, trong đó có cả ngoại hình và sự may mắn. Trong khi đó, nghiên cứu công nghệ lại mang sự đảm bảo chắc chắc chắn hơn”. Đồng thời anh khẳng định: “Thế giới giải trí không phù hợp với tôi. Lúc nhỏ được đóng phim khiến tôi rất vui nhưng tôi chỉ coi đó như một cuộc dạo chơi. Tôi vốn dĩ thuộc về máy tính và công nghệ”.

Sau 34 năm ngoại hình của sao nhí nổi tiếng ngày nào cũng có nhiều thay đổi. Từ cậu bé với thân hình nhỏ nhắn anh trở thành một doanh nhân với chiếc bụng bia cùng gương mặt phúc hậu. Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ trước diện mạo thay đổi của Triệu Hân Bồi.

Bản thân cựu ngôi sao cũng thừa nhận, vì ngoại hình phát tướng mà anh từng bị mỉa mai sẽ không thể trở lại sự nghiệp diễn xuất. Dẫu vậy, anh khẳng khái đáp lại: “Tôi chẳng có gì để tâm, tôi không dựa vào gương mặt mình để kiếm sống”.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện ít biết về "bà trùm" đóng phim Tây Du Ký, khi biết gia thế nhiều người chỉ biết thốt lên "đóng phim chắc vì vui"

Thứ 3, 25/08/2020 | 06:29
Ít người biết nữ diễn viên đảm nhận vai Vạn Thánh công chúa trong Tây du ký 1986 ngoài đời là “bà hoàng” trong ngành quảng cáo và may mặc.

Tây du ký: Tại sao Tôn Ngộ Không dùng Hỏa nhãn kim tinh vẫn không phân biệt được sư phụ thật giả?

Chủ nhật, 23/08/2020 | 12:00
Hỏa nhãn kim tinh của Tôn Ngộ Không vô tình luyện được khi bị thiêu 49 ngày trong lò Bát quái của Thái Thượng Lão Quân. Mắt thần đã giúp cho Tề Thiên Đại Thánh có thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Thế nhưng nó cũng có những khuyết điểm.

Tây du ký: Sau khi Tôn Ngộ Không bị bắt, Dương Tiễn từng làm một việc khiến ông luôn cảm thấy hổ thẹn

Thứ 2, 17/08/2020 | 06:00
Nếu là một fan của Tây du ký, thì ai cũng biết Nhị Lang Thần – Dương Tiễn và Tôn Ngộ Không đã đại chiến những trận long trời lở đất từ dùng mưu trí, binh khí cho đến tài năng biến hóa. Nhưng í tai biết rằng sau khi Ngộ Không bị bắt, Dương Tiễn còn sai người phóng hỏa đốt cháy Hoa Quả Sơn, thiêu chết rất nhiều hầu tử.

Tây du ký: Nếu không có người này Tôn Ngộ Không chưa chắc đã gặp được Bồ Đề Tổ Sư

Thứ 3, 18/08/2020 | 12:00
Trên đường đi tầm sư học đạo nếu Tôn Ngộ Không không gặp người tiều phu thì chưa chắc đã tìm được đến nơi ở của Bồ Đề Tổ Sư.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.