Hot: Alessandro Michele chính thức rời khỏi Gucci

Thứ 5, 24/11/2022 14:01

Kering đã thông báo rằng thời gian của Alessandro Michele tại Gucci đã chính thức kết thúc. Alessandro Michele đã đạt được thành công vang dội trong suốt gần 8 năm điều hành nhà mốt nổi tiếng của Ý, thổi luồng sinh khí mới vào nhà mốt di sản và thời trang nói chung.

Nhà thiết kế đã lên Instagram để chia tay thương hiệu xa xỉ đã cùng ông tạo nên tiếng vang lớn. Nhà thiết kế kỳ cựu viết: “Có những lúc con đường chia cắt vì những quan điểm khác nhau mà mỗi người trong chúng ta có thể có. Hôm nay, một hành trình phi thường đã kết thúc đối với tôi, kéo dài hơn hai mươi năm, trong một công ty mà tôi đã cống hiến không mệt mỏi tất cả tình yêu và niềm đam mê sáng tạo của mình”.

img

Được Tom Ford tuyển dụng, Michele lần đầu tiên gia nhập đội ngũ Gucci vào những năm đầu tiên, làm việc dưới quyền của Frida Giannini trong xưởng phụ kiện. Vào năm 2015, Giám đốc điều hành Gucci, Marco Bizzarri, đã để mắt đến tầm nhìn độc đáo của nhà thiết kế và mời Michele trở thành giám đốc sáng tạo của Gucci, sau khi Giannini bị sa thải. Vào thời điểm đó, Michele  hầu như không được công ty biết đến, nhưng anh ấy nhanh chóng được giao quyền kiểm soát các bộ sưu tập, mặt tiền cửa hàng, chiến dịch và truyền thông của thương hiệu. Gương mặt mới của thương hiệu sau đó xuất hiện lần đầu tiên với bộ sưu tập quần áo nam vào tháng 8 năm sau.

img

Trong một tuyên bố, Bizzari cho biết: “Tôi may mắn có cơ hội gặp Alessandro vào cuối năm 2014, kể từ đó chúng tôi rất vui được hợp tác chặt chẽ với nhau khi Gucci đã vạch ra con đường thành công của mình trong 8 năm qua. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã gắn bó 20 năm với Gucci và vì tầm nhìn, sự tận tâm và tình yêu vô điều kiện của anh ấy dành cho Ngôi nhà độc đáo này trong suốt nhiệm kỳ Giám đốc Sáng tạo của anh ấy.”

img

Ngay từ đầu, Michele không để lại điều gì chưa nói và bộ sưu tập đầu tiên của anh ấy, mùa thu năm 2015, đã cho những người xem buổi trình diễn biết rằng anh ấy đang hướng nhà mốt theo hướng chiết trung. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, anh ấy đã chứng minh điều đó, hoan nghênh việc loại bỏ đồng phục nguyên mẫu về giới tính và mở rộng phạm vi thời trang với gu thẩm mỹ siêu phàm.

img

Dấu ấn Gucci dưới thời của Michele.

Đối với mùa xuân năm 2018, nhà thiết kế đã ra mắt chiến dịch “Utopian Fantasy”, trong đó giới thiệu các thiết kế của nhà mốt bên trong sự diễn giải lại kỳ diệu của những bức tranh nổi tiếng; và đối với mùa Thu năm 2018, Alessandro Michele đã gửi những chiếc đầu bị cắt rời, mất sáu tháng để chế tạo và giống hệt với mẫu của họ, xuống sàn diễn. Mùa thu năm 2020 đã chào đón nhà hát 360 độ của Michele, trong đó người xem được xem những cảnh hậu trường thân mật khi các nghệ sĩ trang điểm và làm tóc chuẩn bị cho những người mẫu ăn mặc chỉnh tề cho buổi biểu diễn.

Qua các mùa, Michele đã nuôi dưỡng gia đình Gucci, thu hút những nhân vật có ảnh hưởng với tư cách là người hâm mộ và sau đó là bạn bè, bao gồm Jared Leto, Billie Eilish và Harry Styles, những người có bộ sưu tập hợp tác với nhà thiết kế, mang tên HA HA HA, vừa lên kệ.

Nói về sự hợp tác, Michele là nhà môi giới bậc thầy của các mối quan hệ đối tác được nhắc đến rất nhiều. Hãy nhớ lại Dự án Hacker mùa thu 2021, khi nhà thiết kế hợp tác với Balenciaga của Demna, hay gần đây hơn là sự kết hợp giữa Gucci vào mùa thu 2022 với adidas. Alessandro Michele cũng đã hồi sinh nhà may có trụ sở tại Harlem của Dapper Dan và anh ấy đã thành lập Gucci Vault, nơi cho phép nhà thiết kế bán lại những viên đá quý cập nhật từ kho lưu trữ của thương hiệu và làm nổi bật các tác phẩm của những người có tầm nhìn mới nổi. Nhưng người đồng đội cảm động nhất của anh ấy là (và vẫn là) cộng sự lâu năm của anh ấy, Giovanni Attili, người đóng vai trò then chốt trong việc viết các ghi chú ấn tượng cho chương trình của nhà mốt.

img

Tuy nhiên, không có gì tồn tại mãi mãi trong thời trang. Bất chấp yếu tố đáng kinh ngạc trong các thiết kế hướng tới tương lai của Michele, doanh số bán hàng của Gucci bắt đầu sụt giảm dần và kéo theo đó, cổ phiếu của Kering cũng giảm theo. Theo “các nguồn có uy tín” tại WWD, Michele đã “được yêu cầu bắt đầu một cuộc thay đổi thiết kế mạnh mẽ” để biến đổi và tái tạo sức sống cho thương hiệu, mặc dù có vẻ như anh ấy đã không thể đáp ứng các tiêu chuẩn mà họ yêu cầu. Thay vào đó, bộ sưu tập Gucci cuối cùng của Michele, mùa xuân năm 2023, đã thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới mà ông đã tạo ra với tư cách là người có tầm nhìn xa trông rộng hàng đầu của nhà mốt, với 68 cặp song sinh xuất hiện trên sàn diễn trong một màn trình diễn ấn tượng và xứng đáng.

img

Cảm hứng chiết trung trong BST của Gucci gây ấn tượng mạnh.

Hồi tưởng lại quãng thời gian làm việc tại Gucci, Michele kết luận: “Trong suốt thời gian dài này, Gucci là nhà của tôi, là gia đình nhận nuôi của tôi. Với đại gia đình này, với tất cả những cá nhân đã chăm sóc và ủng hộ nó, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất, cái ôm lớn nhất và chân thành nhất của tôi. Cùng với họ, tôi đã ước, đã mơ, đã tưởng tượng. Nếu không có họ, không thứ gì tôi đã xây dựng có thể thực hiện được. Gửi đến họ lời chúc chân thành nhất của tôi: mong các bạn tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ của mình, thứ vật chất tinh tế và vô hình khiến cuộc sống trở nên đáng sống. Mong các bạn tiếp tục nuôi dưỡng bản thân bằng những hình ảnh thơ mộng và bao quát, luôn trung thành với các giá trị của mình. Chúc các bạn luôn sống với đam mê của mình, được đưa đẩy bởi ngọn gió tự do”.

Quang Tân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.