Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ

Thứ 5, 13/04/2023 | 16:43
0

Bảo Bảo tên thật Lê Quang Vinh, sinh ra trong gia đình bình dân tại TPHCM. Anh chàng sinh năm 1997 khá nổi tiếng trong giới review đồ ăn trên Tiktok có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

Bảo Bảo có ý thức tự lập từ rất sớm. Ngay từ năm lớp 8, anh chàng đã đi làm phụ bếp ngoài giờ học để đỡ đần kinh tế cho ba mẹ. Thậm chí, Bảo Bảo còn "kinh doanh" bánh tráng, bán cho các bạn cùng trường, kiếm được kha khá tiền tiêu vặt.

Cần biết - Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ

Bảo Bảo là người thích la cà ăn uống và có cái miệng sành ăn. Trong 1 lần đi ăn ở quán ngon mà ít người biết, anh thử làm clip, chia sẻ vào các group review quán ăn ở Sài Gòn. Không ngờ, clip nhận được phản hồi quá tích cực: hơn 10.000 người like, 300 lượt chia sẻ. Từ đó, Bảo Bảo bị cuốn vào công việc review lúc nào không hay.

Cần biết - Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ (Hình 2).

"Tôi thật sự không ngờ clip của mình lại lan tỏa tới vậy, thế rồi, tôi làm nhiều clip hơn, nhận được nhiều lời mời quảng cáo giúp. Ban đầu có thể là được ăn miễn phí, rồi tới có chi phí. Vậy là dấn thân vào con đường mới. Chứ trước đó, tôi cũng là nhân viên văn phòng, đi làm đàng hoàng đó chứ", Bảo Bảo tâm sự.

Cần biết - Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ (Hình 3).

Theo lời Bảo Bảo, điều lớn nhất khi bước chân vào con đường reviewfood chính là được đi nhiều nơi, ăn nhiều món ngon, lạ miệng. Lại có thêm nhiều bạn bè khắp cả nước. Đáng kể nhất,  công việc này mang lại thu nhập rất tốt để trang trải cuộc sống cho anh.

"Tôi được khám phá ẩm thực Việt Nam khắp mọi nơi. Cuộc sống của tôi thay đổi 180 độ. Ví dụ như trong thời kỳ dịch bệnh, mọi thứ đều rất khó khăn thì nhờ làm clip viral, tôi sống rất ổn. Các nhãn hàng về ăn uống như hạt nêm, bột ngọt, bánh kẹo, đồ gia dụng booking tôi rất nhiều. Tôi live bán hàng cho họ và ăn hoa hồng, cộng với thu nhập từ Youtube. Có tháng, tôi kiếm vài trăm triệu", hot tiktoker Bảo Bảo nói.

Cần biết - Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ (Hình 4).

Nhìn lại chặng đường 5 năm từ khi dấn thân vào con đường tiktoker, Bảo Bảo bày tỏ: "Có giai đoạn tôi bị tuột mood, cảm giác mình không làm được gì cho xã hội nhưng khi nhìn lại, tôi thấy cuộc đời đang đối xử rất tốt với mình, bởi may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia: tự quản lý thời gian, công việc, làm chủ bản thân.

Tôi đặt mục tiêu, trước 30 tuổi phải mua được nhà cho ba mẹ vì hiện tại gia đình tôi vẫn đang ở nhà thuê. Tôi muốn ba mẹ có căn nhà cho riêng mình để cuộc sống bớt áp lực, còn tôi ở thuê bên ngoài cũng được. Khi thực hiện được ước nguyện đó, tôi sẽ sống cho bản thân mình.

Cần biết - Hot tiktoker Bảo Bảo: Tự lập sớm, là chỗ dựa cho ba mẹ (Hình 5).

Và để có được thành công như hôm nay, tôi đúc rút ra 3 điều cực kỳ quan trọng: Kiên nhẫn, quyết tâm và chăm chút kỹ năng từng ngày để hoàn thiện bản thân hơn.

Dù làm bất cứ việc gì, các bạn đừng sợ, hãy cứ tiến lên, trải nghiệm là thứ không phải tự nhiên có được. Nếu sợ hãi không dám thử, thì chúng ta đã thất bại ngay từ suy nghĩ rồi".

Thu Hà

Tag: TikTok

Cô giáo hot Tiktok Hoài Thanh chia sẻ bí kíp "săn" điểm cao môn Văn

Thứ 5, 13/04/2023 | 14:26
Cô giáo Vũ Thị Hoài Thanh cũng đưa ra nguyên tắc cho các thí sinh trong việc chọn trường, chọn nghề để tránh những sai lầm không đáng có.

Công ty sở hữu Tiktok đạt kỷ lục lợi nhuận

Thứ 2, 10/04/2023 | 12:56
Nhu cầu quảng cáo bùng nổ đã giúp ByteDance vượt mặt hai “gã khổng lồ” Trung Quốc Tencent và Alibaba về lợi nhuận trong năm 2022.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc Gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 12:49
Chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức gọi tên Doanh nhân Lê Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.