Hotgirl “tay không” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng rồi “xù” nợ

Hotgirl “tay không” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng rồi “xù” nợ

Hữu Việt Tâm
Thứ 7, 03/02/2018 | 18:16
0
Tạo ra hàng loạt câu chuyện bịa như thật để lấy lòng tin, một cô gái ở Cà Mau đã “tay không” đặt tiệc sinh nhật trị giá 120 triệu đồng. Sau bữa tiệc chỉ có 5 vị khách đến dự, không có tiền thanh toán, cô gái trẻ lại… dọa kiện ngược chủ công ty tổ chức sự kiện.

Tiệc hoành tráng, 5 khách dự

Mấy ngày nay, trên các diễn đàn, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại nội dung một cô gái xinh xắn đặt tiệc sinh nhật khủng. Điều đáng nói, sau buổi tiệc, cô lại không có tiền thanh toán và có ý định quỵt số tiền 120 triệu đồng mà công ty tổ chức sự kiện Hoài An (thuộc phường 5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã bỏ ra tổ chức. Theo tìm hiểu của PV, để “tay không đặt tiệc” thành công, cô gái này đã dày công “dệt chuyện” để chủ công ty tổ chức sự kiện ứng tiền tổ chức buổi tiệc cho mình.

Qua xác minh, cô gái trong clip tên là Trần N.T., ngụ xã Tân Thành, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Để lấy lòng tin chủ công ty tổ chức sự kiện Hoài An, T. lấy mác con nhà giàu và là em của một ca sĩ nổi tiếng. Tối 28/1, T. đến công ty Hoài An thuê dịch vụ, yêu cầu công ty tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà hàng V.T. (đường 1/5, phường 5, TP.Cà Mau) với giá trọn gói 120 triệu đồng. Hơn thế, cô còn đưa ra những yêu cầu vô cùng “sang chảnh” về nội dung, hình thức phục vụ, cách trang trí tiệc và ca sĩ khách mời.

Xã hội - Hotgirl “tay không” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng rồi “xù” nợ

Nhà hàng V.T. (phường 5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau,) nơi T. đặt tiệc.

Khi chủ nhà hàng yêu cầu đặt cọc trước 20 triệu đồng, T. “vẽ” ra câu chuyện để tránh tiền đặt cọc một cách hoàn hảo. Theo đó, cô gái nói tiền trong tài khoản chuyển vào không kịp nên không có tiền trang trải đi ra Hà Nội ra mắt nhà chồng và tổ chức sinh nhật. Sau khi ra Hà Nội ra mắt xong, T. sẽ lấy tiền về trả chi phí tổ chức tiệc sinh nhật. Sau đó, T. dùng 2 tài khoản Facebook mời tất cả bạn bè đến dự tiệc sinh nhật với ý định nhận tiền mừng để trả chi phí bữa tiệc.

Ngày diễn ra buổi tiệc sinh nhật sang trọng, chỉ có... 5 người đến tham dự. Hoảng hốt vì bị vỡ kế hoạch, T. có ý định “cao chạy xa bay”, quỵt luôn số nợ. Tuy nhiên, cô gái nhanh chóng bị người của công ty tổ chức sự kiện giữ lại. Khi bị giữ lại để đòi tiền thanh toán, cô nàng vẫn thản nhiên nói: “Em không có khả năng...”.

 Tức giận, những người của công ty tổ chức sự kiện đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc màn đối đáp giữa người chủ tổ chức sự kiện và “hotgirl sang chảnh”. Trong đoạn clip, chủ tổ chức sự kiện có hỏi T. sẽ giải quyết vấn đề nợ như thế nào. Tuy nhiên, cô gái vẫn trơ trơ, không muốn nói. Cuối cùng, cô gái lí nhí trả lời là “sẽ trả từ từ”. Đặc biệt, cách T. trả lời với vẻ mặt bông đùa, không thành thật, không tỏ ra hối lỗi khi gây ra hậu quả khiến người xem vô cùng bức xúc.

Chủ nợ bị… dọa

PV đã tìm đến chỗ ở và nơi làm việc của cô gái để ghi nhận thêm thông tin. Tuy nhiên, khi đến nơi, căn nhà của cô gái đã đóng cửa. Liên hệ với công ty tổ chức sự kiện Hoài An, PV được anh Nguyễn Huệ Ân -  Giám đốc công ty -  cho biết, do chủ quan và tin người nên anh và công ty đã để xảy ra chuyện không hay.

Theo anh Ân, trước đó, hai vợ chồng anh có quen biết cô gái tên T.. Trong suốt thời gian quen biết, cô gái luôn thể hiện mình là người giàu có, sống hết sức xa hoa. Hơn thế, T. còn khiến cho vợ chồng anh tin rằng cô là “con ông cháu cha”, thuộc gia đình giàu có. Hoàn toàn tin tưởng T. có thể chi trả toàn bộ số tiền đặt tiệc sinh nhật này, anh đã ứng tiền đứng ra tổ chức buổi tiệc sang trọng. “Sau khi mọi chuyện vỡ lở, tôi mới biết vẻ bên ngoài là con nhà giàu, đang ở biệt thự, có mối quan hệ rộng,... chỉ là “vở kịch” do cô gái vẽ ra để lừa tất cả mọi người”, anh Ân than thở.

Xã hội - Hotgirl “tay không” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng rồi “xù” nợ (Hình 2).

Màn hình Led trình chiếu ảnh của T. rất “sang chảnh” trong buổi tiệc khủng.

Cũng theo người này, vì quá bức xúc khi bị lừa, anh đã đến nơi T. làm việc để nói rõ ràng mọi việc. Tại đây, anh vô cùng bất ngờ khi phát hiện, T. chỉ là nhân viên thu ngân trong phim trường G.L, phường Tân Thành, TP.Cà Mau. Do đó, anh Ân bỗng nhiên ôm số nợ 120 triệu đồng đặt tiệc của cô gái.

“Bữa tiệc là cả tâm huyết của một dàn ê kíp từ thiết kế trang trí, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được thợ làm thật tỉ mỉ để khách hàng hài lòng. Nhưng thật đáng buồn và đáng xấu hổ, T. đã lừa gạt lòng tin người khác để sống ảo với mọi người mà không nghĩ đến hậu quả”, anh Ân bức xúc.

Anh Ân cho biết thêm, ba của T. làm bảo vệ bình thường, lương tháng chỉ từ 2 – 3 triệu đồng. Trong khi đó, mẹ của cô chỉ ở nhà bơm bình gas mini, một ngày thu nhập không được bao nhiêu. Mẹ của cô chỉ ký xác nhận cô có đặt tiệc chứ không hề chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ số tiền này. Lúc ấy, có sự chứng kiến của bà chủ và con dâu phim trường G.L..

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, cô “hotgirl” này cũng đã từng vay nợ và lừa gạt không ít tiền của những người khác. “Cũng trong đêm ấy, T. bị 1 chủ nợ khác đòi tiền 4 triệu đồng, giữa 2 bên có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Nghĩ là chuyện riêng của 2 người nên tôi cũng không tiện nhúng tay vào...”, anh Ân chia sẻ.

Xã hội - Hotgirl “tay không” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng rồi “xù” nợ (Hình 3).

Giấy của mẹ T. xác nhận việc con mình có đặt tiệc và nợ tiền công ty Hoài An.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, vợ anh Ân cho biết, ngay khi đoạn clip được đăng tải, chị bị gia đình T. gọi điện hăm dọa vì đăng hình ảnh T. lên mạng xã hội. Những người này cho biết, hành động trên đã xúc phạm danh dự của T. và nói sẽ kiện gia đình anh Ân. Chị Trang cho biết, bản thân rất buồn, chị vẫn chưa thấy thiện chí giải quyết số nợ trên của T.. Cô gái vẫn ung dung như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

“Đây là lối sống ảo, thích thể hiện. Nếu muốn tổ chức sinh nhật trong khi bản thân không có tiền thì nên tổ chức nhỏ cùng bạn bè. Ai lại tổ chức lớn với số tiền lên đến 120 triệu trong khi bản thân không có khả năng chi trả”, chị Trang nói.       

Thỏa thuận không thành

Ông Huỳnh Quốc Khanh, Phó Trưởng Công an xã Tân Thành (TP.Cà Mau) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã triệu tập anh Ân cùng mẹ con T. lên trụ sở để làm việc. Tại buổi làm việc, T. đã thừa nhận việc đặt tiệc 120 triệu đồng, đồng thời, phía công an cũng cho 2 bên thỏa thuận nhưng cô gái nói rằng mình và gia đình không có khả năng chi trả. “Phía anh Ân đưa ra 2 đề nghị để T. chi trả số nợ trên. Theo đó, một là trả 100%; hai là trả trước 60%, còn 40% còn lại trả hàng tháng. Chúng tôi đã hướng dẫn phía công ty tổ chức sự kiện gửi đơn khởi kiện ra tòa theo đúng quy định của pháp luật”, ông Khanh nói.

Vụ đặt tiệc 120 triệu đồng ở Cà Mau: Khi “công chúa”... chạy làng

Thứ 6, 02/02/2018 | 09:01
Nếu như phần lớn nạn nhân của hotgirl quỵt tiền Bella “ngậm bồ hòn làm ngọt” hoặc cùng lắm là quay clip để cảnh báo người khác thì nạn nhân của cô “công chúa” đặt tiệc sinh nhật 120 triệu đồng ở Cà Mau đã quyết định báo với cơ quan chức năng và được hướng dẫn gửi đơn khởi kiện ra tòa theo đúng quy định của pháp luật.

Đề nghị kiểm điểm Chủ tịch xã Rạch Chèo về vụ phá rừng để nuôi sò huyết tại Cà Mau

Thứ 5, 01/02/2018 | 13:07
Ngày 30/1, phòng TN&MT huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã có báo cáo nhanh kết quả xác minh vụ việc ngang nhiên chặt cây, hút đất bãi bồi đổ ra sông diễn ra tại ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo.

Clip: Nghi án nam thanh niên cưỡng hiếp bé gái 6 tuổi ở Cà Mau

Thứ 2, 29/01/2018 | 20:55
Tối hôm qua (28/1), trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị người dân bắt vì nghi ngờ có hành vi hiếp dâm bé gái 6 tuổi ở địa phương.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.