Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách

Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách

Thứ 5, 19/09/2013 | 16:14
0
Trong không khí trung thu náo nức và nhộn nhịp, VĐV Wushu Mai Phương – nay là huấn luyện viên đội tuyển trẻ- bồi hồi nhớ lại những ngày trung thu thiếu thốn nhưng đầy ắp tình người nơi đất khách Trung Quốc.

Là một trong những vận động viên thế hệ vàng của wushu Việt Nam, Nguyễn Mai Phương được biết đến với bảng thành tích khủng và cả gương mặt xinh đẹp. Cũng như nhiều đồng đội khác, Phương có một tuổi thơ xa nhà vì phải đi tập luyện tại Trung Quốc trong thời gian dài. Cùng trò chuyện với cô bạn để hiểu thêm về trung thu của nước láng giềng Trung Quốc.

Xã hội - Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách

Bạn đã đón trung thu ở nước bạn Trung Quốc bao nhiêu lần?

Chắc là 3, 4 lần. Hồi đó mình còn bé nên không nhớ rõ.

Vậy bạn ấn tượng nhất với mùa trung thu nào?

Có lẽ là lần đầu tiên xa nhà, khi mình 10 tuổi. Dịp trung thu trùng với Quốc khánh Trung Quốc nên các VĐV Trung Quốc được nghỉ về nhà 1 tuần. Riêng đội Việt Nam vẫn tập và ở một mình một khu, nên đã buồn lại càng buồn hơn.

Một dịp khác mình được đón trung thu cùng với các VĐV trung quốc, Malaysia, Indonesia đang tập huấn cùng địa điểm đó. Thế là mỗi đội chuẩn bị những món đồ đặc trưng nhất của nước mình và góp chung vào phá cỗ. Mấy anh em lại cùng nhau ngồi làm những chiếc đèn lồng bằng cốc giấy, mua bưởi về làm con chó bưởi và góp những chiếc bánh trung thu cổ truyền của Việt Nam mà bố mẹ gửi sang.

Xã hội - Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách (Hình 2).

Dịp lễ đoàn viên mà phải xa nhà, bạn bè lại về nhà bớt, chắc hẳn bạn buồn lắm?

Buồn chứ. Mấy anh em rủ nhau ra sân vận động xem bắn pháo hoa cho bớt chán, rồi về phá cỗ cùng nhau, tự nghĩ ra nhiều trò chơi để cùng chơi. Nhưng khi chơi chán thì ai cũng ngẩn người vì nhớ nhà.

Tết trung thu ở Trung Quốc chắc hẳn phải khác với ở Việt Nam?

Bên đó có bắn pháo hoa nên rực rỡ lắm, không khí cũng đông vui. Trung Quốc là nguồn gốc của lễ trung thu nên họ làm khá hoành tráng, và ai cũng coi trọng lễ đoàn viên này.

Xã hội - Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách (Hình 3).

Xã hội - Hotgirl wushu kể chuyện đón Trung thu nơi đất khách (Hình 4).

Trung thu năm nay, bạn có dự định gì?

Có lẽ Phương chỉ mua bimbim về cho học sinh phá bữa cỗ nho nhỏ thôi, ra đường ngày này đông và nguy hiểm lắm! Buổi tối thì về nhà, ăn bữa cơm gia đình với mẹ và em gái. Đúng như bạn nói, Trung thu là tết đoàn viên mà, Phương muốn được đoàn tụ bên gia đình mình.

Cám ơn Phương. Chúc cho bạn có một tối đoàn viên ấm áp bên gia đình!

Hồng Minh

Theo Sea Times

Gói bảo hiểm 'ngắm trăng tròn trung thu'

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:21
Người dân tại 41 thành phố ở Trung Quốc có thể mua gói bảo hiểm trung thu để đảm bảo cho việc ngắm trăng tròn. Nếu không thấy hình ảnh trăng tròn thì họ được nhận tiền bồi thường.

Gái già rủ nhau thuê trai lạ chơi Trung thu

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:55
Những tưởng gái già chỉ thuê người yêu để đối phó với những lời ca thán của phụ huynh mỗi dịp tết về, nhưng hiện nay dịch vụ này đang lan tỏa độ hot bởi gái ế đang muốn giải tỏa nỗi cô đơn dịp Trung thu.

Trung thu vui hết cỡ và đầy quà của trẻ em nghèo

Thứ 5, 19/09/2013 | 11:58
Những món quà như đồ chơi, thú bông được quyên góp bởi các thành viên nhóm Từ Thiện Thật đã mang đến cho các em bé nghèo một Trung thu tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:45
Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng. Những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…

Những vụ án mạng trong đêm Trung thu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:00
Đêm Trung thu luôn là đêm đặc biệt vui nhộn đối với rất nhiều thanh, thiếu niên khi họ được cùng bạn bè, người thân bày cỗ, trông trăng, rước đèn ông sao…Nhưng cũng đã có không ít những án mạng xảy ra khiến đêm Trung thu đối với một số gia đình trở thành nỗi đau ám ảnh.

Rơi nước mắt trước tết Trung thu của trẻ ung thư

Thứ 4, 18/09/2013 | 12:31
Không được bố mẹ tay trong tay dẫn đi dạo chơi, mua sắm và đón một cái tết Trung thu thật rực rỡ tại những khu vui chơi đắt tiền, các em đón một Trung thu theo cách riêng của mình, có những em kim tiêm vẫn dính ở tay vì phải truyền hoá chất. Mặc dù bệnh tật dày vò đau đớn, nhưng những nụ cười vẫn nở trên những khuôn mặt trẻ thơ.

Phong tục đón tết Trung thu tại Việt Nam

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:31
Trung thu là giữa mùa thu, Tết Trung Thu như tên gọi đến với chúng ta vào đúng giữa mùa thu tức là vào Rằm (ngày 15) tháng Tám Âm lịch. Tết Trung Thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ, không có sử liệu nào nói rõ về gốc tích của ngày lễ Rằm tháng Tám.