Huawei tham vọng Top 2 thị trường smartphone Việt Nam

Huawei tham vọng Top 2 thị trường smartphone Việt Nam

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 5, 05/10/2017 15:25

Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng mới của Huawei - Henry Liu không giấu giếm tham vọng của mình ngay khi đảm nhận trọng trách CEO hãng này tại Việt Nam.

Tại sự kiện công bố chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông Tương lai 2017 vừa diễn ra tại TP.HCM, ông Henry Liu - tân Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng mới của Huawei (Huawei CBG) đã lần đầu xuất hiện chính thức trước truyền thông.

Công nghệ - Huawei tham vọng Top 2 thị trường smartphone Việt Nam

Ông Henry Liu - tân Giám đốc Huawei CBG

Đây là sự kiện Huawei tổ chức nhằm tuyển chọn 10 sinh viên đến từ 6 trường đại học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia hành trình học tập và giao lưu tại trụ sở Huawei ở Trung Quốc. 

Tính đến ngày 31/12/2016, chương trình “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đã được triển khai tại 96 quốc gia và tổ chức quốc tế, hơn 280 trường đại học trên toàn thế giới với hơn 30.000 sinh viên được hưởng lợi ích từ chương trình này. Trong đó, có hơn 2.700 sinh viên đại học đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình học tập đến trụ sở chính của Huawei.

Công nghệ - Huawei tham vọng Top 2 thị trường smartphone Việt Nam  (Hình 2).

Các sinh viên Việt Nam được chọn tham dự chương trình

Cũng trong sự kiện này, ông Henry Liu cũng đưa ra những kế hoạch mới cho khối kinh doanh tiêu dùng tại thị trường Việt Nam của Huawei, trong đó mục tiêu chính là lọt vào vị trí top 2 smartphone tại thị trường Việt Nam vào năm 2020.

Các sản phẩm Huawei trong thời gian sắp tới sẽ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi với các tính năng và thiết kế mới. Hãng cũng sẽ chọn các đại sứ hình ảnh, các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Facebook, YouTube để tiếp cận nhóm khách hàng nói trên.

Công nghệ - Huawei tham vọng Top 2 thị trường smartphone Việt Nam  (Hình 3).

Huawei và tham vọng top 2 smartphone Việt Nam

Hiện nay tại thị trường Trung Quốc, Huawei đang là hãng smartphone Trung Quốc có thị phần cao nhất, theo sau là Oppo và Vivo. Tuy nhiên ở thị trường Việt Nam thì ngược lại khi Oppo là hãng smartphone Trung Quốc có thị phần cao nhất, việc vượt qua được Oppo trong vài năm tới không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Huawei.

Đại diện Huawei cũng hé lộ việc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt smartphone mới tại Việt Nam vào tuần tới. Sản phẩm này có tới 4 camera và có khả năng chụp ảnh xóa phông ở cả hai cụm camera trước - sau.

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.