Huawei và ZTE bị EU điều tra

Huawei và ZTE bị EU điều tra

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:47
0
Hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE đang bị Ủy ban châu Âu (EC) tiến hành điều tra.

Được biết, nguyên nhân của cuộc điều tra này liên quan đến việc hai hãng công nghệ này cạnh tranh không lành mạnh tại thị trường châu Âu.

Cụ thể, Hãng tin Reuters đưa tin, EC nghi ngờ Huawei và ZTE đã nhận trợ giá béo bở từ Chính phủ Trung Quốc, qua đó có thể bán sản phẩm viễn thông và công nghệ với mức giá rất rẻ. Với lợi thế đó, hoạt động của Huawei và ZTE đã ảnh hưởng tiêu cực tới các công ty châu Âu.

Công nghệ - Huawei và ZTE bị EU điều tra Nguồn tin từ Brussels (Bỉ) cho biết, thời gian qua EC đã vận động các tập đoàn Nokia, Ericsson, Alcatel-Lucent khiếu nại Huawei và ZTE để Liên minh châu Âu (EU) tiến hành điều tra theo luật định. Tuy nhiên, các hãng này đã từ chối yêu cầu do lo sợ chính quyền Trung Quốc trả đũa. Mặc dù vậy, Cao ủy Thương mại EU Karel Du Gucht vẫn đang theo đuổi một cuộc điều tra chống lại Huawei và ZTE.

Tại châu Âu, Huawei và ZTE đã có nhiều ấn tượng không mấy tốt đẹp khi trước đó trong một báo cáo của EU tổ chức này khẳng định cần điều tra 2 tập đoàn viễn thông này.

Tại Đức, vào năm 2012, Chính phủ nước này cũng đã loại bỏ Huawei khỏi danh sách nhà thầu cung cấp thiết bị viễn thông cho một hệ thống nghiên cứu học thuật quốc gia.

Tuấn Khanh (tổng hợp)

Huawei ra điện thoại màn hình khủng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:47
Sau khi ra mắt tại CES 2013, smartphone Android to gần bằng máy tính bảng Huawei Ascend Mate bắt đầu có mặt ở thị trường Trung Quốc tháng này.

Xuất hiện smartphone dưới 2 triệu đồng của Huawei

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:50
Tháng hai này, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone giá rẻ, chứng minh cho xu hướng mới trong năm 2013 - năm của các dòng điện thoại thông minh giá dưới 2 triệu đồng bùng nổ.

Trung Quốc đưa 'bản đồ lưỡi bò' vào Việt Nam qua WeChat

Thứ 5, 31/01/2013 | 14:26
Chuyện về WeChat không chỉ dừng ở việc hai ca sĩ trẻ Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn bị cộng đồng mạng phản ứng vì quảng cáo cho phần mềm, mà còn nhiều điều nguy hiểm đằng sau công cụ chat của Trung Quốc này.

Smartphone của Huawei giá chỉ 1,9 triệu đồng

Thứ 2, 18/02/2013 | 16:25
Không chỉ tập trung vào dòng điện thoại cao cấp, mới đây, Huawei đã trình làng thêm smartphone Android giá rẻ mang tên Ascend Y201D.