Huế: Dự án triệu đô “Công viên thực tế ảo” bất ngờ “đóng băng”

Huế: Dự án triệu đô “Công viên thực tế ảo” bất ngờ “đóng băng”

Trần Công Định
Thứ 7, 29/12/2018 | 10:40
0
Dự án “Công viên thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” ở Huế với số vốn đầu tư lên đến hàng triệu đô bỗng nhiên dừng hoạt động khiến cho nhiều người cảm thấy băn khoăn.

Mới đây, dư luận tại tỉnh Thừa Thiên – Huế tỏ ra băn khoăn và hết sức khó hiểu khi “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” gọi tắt là Công viên thực tế ảo, chỉ mới  được đưa vào hoạt động trong một thời gian ngắn thì bỗng nhiên dừng hoạt động mà không rõ nguyên nhân.

Văn hoá - Huế: Dự án triệu đô “Công viên thực tế ảo” bất ngờ “đóng băng”

Hiện “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” đã dừng hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, vào ngày 24/7, sau khi được quảng bá, giới thiệu “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất”, đã thu hút rất nhiều người dân tại Thừa Thiên - Huế cùng hàng nghìn du khách trong và ngoài nước cùng nhau kéo đến trải nghiệm, đa số mọi người ai nấy đều cảm thấy thích thú với trải nghiệm từ dự án này.

“Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng Cung đã mất” nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác kinh doanh giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và công ty TNHH IV COM phối hợp với đối tác Hàn Quốc là công ty UnderDog Studio, với 100% vốn đầu tư hơn 2 triệu USD.

Văn hoá - Huế: Dự án triệu đô “Công viên thực tế ảo” bất ngờ “đóng băng” (Hình 2).

Du khách cảm thấy băn khoăn khi dự án bỗng dừng hoạt động.

Trung tâm này được dựng theo mô hình lắp ghép tại khu vực phía đông điện Thái Hòa, dễ dàng tháo dỡ khi cần thiết. Công trình rộng hơn 300m2, kiến trúc ngoại thất hài hòa với cảnh quan chung của Đại Nội, đồng thời đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung về bảo tồn và phát huy giá trị di tích trong khu di sản Huế. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động thì dự án này bỗng nhiên dừng hoạt động khiến cho nhiều người tỏ ra băn khoăn và hết sức khó hiểu.

Anh Nguyễn Minh Hải, một người dân TP.Huế cho biết, trước đây, anh đã từng trải nghiệm dự án “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” anh cảm thấy rất thích thú, tuy nhiên, sau khi hay tin dự án này ngưng hoạt động anh cũng hơi thắc mắc không biết lí do vì sao.

Trong khi đó, chị Hoàng Thu Hiền, một người dân TP.Huế khác cho hay,  dự án “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” là một chương trình trải nghiệm rất hay và thú vị, thế nhưng, việc dự án này dừng hoạt động cũng rất đáng tiếc.

Nhằm làm rõ nguyên nhân khiến dự dán “Công viên thực tế ảo” dừng hoạt động, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Theo ông Hải,  “Trung tâm Thông tin diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất” đã tạm ngừng hoạt động từ ngày 27/11, nguyên nhân là do nội bộ đang có vấn đề.

Ở một diễn biến khác, ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, dự án “Đi tìm Hoàng cung đã mất” tạm thời ngừng triển khai do có vấn đề trong nội bộ.

Theo ông Định, sau khi nắm được vụ việc, đơn vị cũng đã cho thanh tra và giao cho phòng Kinh tế đối ngoại mời các đương sự liên quan trong dự án nhanh chóng giải quyết các vấn đề nội bộ, bản chất của vụ việc chỉ là sự tranh chấp dân sự giữa các cổ đông.

“ Hiện, đơn vị đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh và cũng đang đôn thúc họ nhanh chóng giải quyết vấn đề để tiếp tục triển khai dự án. Nếu như họ không triển khai dự án đã cam kết theo quy định cho phép thì sẽ cho dừng triển khai dự án theo luật đầu tư”, ông Định nhấn mạnh.

Clip du khách trải nghiệm dự án Công viên thực tế ảo

           

“Siêu dự án” ngủ đông?

Thứ 2, 03/12/2018 | 22:30
Dự án Hà Nội Westgate nghìn tỷ, giao đất 5 năm vẫn “kín cổng cao tường”, um tùm cỏ mọc.

Người dân dở khóc dở cười suốt 20 năm vì dự án “đóng băng”

Thứ 4, 29/11/2017 | 10:58
Suốt 20 năm qua, hàng trăm hộ dân ở 2 phường An Cựu và An Tây, TP.Huế rơi vào tình thế dở khóc dở cười vì dự án làng đại học Huế bị “treo”.

Thanh tra 60 dự án ‘đất vàng’: Bất động sản... ‘đóng băng’?

Thứ 7, 20/05/2017 | 20:59
Ngay sau khi bộ Tài chính kiến nghị thanh tra, tạm dừng 60 dự án chuyển đổi “đất vàng”, nhiều chuyên gia lên tiếng làm “đóng băng” thị trường bất động sản, gây lo lắng cho người dân.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.