Huế: Xử lý nhóm đối tượng cầm hung khí gây rối tại nhà hàng GA Pub

Thứ 3, 11/01/2022 | 10:38
0
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý một nhóm đối tượng trên địa bàn có hành vi gây rối trật tự tại một nhà hàng.

Ngày 11/1, thông tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có hành vi gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 7/1, một nhóm gồm 4 đối tượng cầm dao đi đến nhà hàng GA Pub, có địa chỉ đóng tại 12 Bà Triệu, phường Phú Hội, Tp.Huế để đập phá, đe dọa khiến khách hàng cũng như các nhân viên cùng quản lý trong quán hoảng loạn bỏ chạy.

Trước sự manh động của nhóm đối tượng trên, quản lý của nhà hàng GA Pub đã trình báo vụ việc cho Công an Tp.Huế. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, tuy nhiên khi lực lượng chức năng có mặt thì nhóm đối tượng trên đã lên xe máy rời đi.

An ninh - Hình sự - Huế: Xử lý nhóm đối tượng cầm hung khí gây rối tại nhà hàng GA Pub

Các đối tượng cầm hung khí gây rối tại nhà hàng GA Pub.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định được các đối tượng liên quan trong vụ gây rối tại nhà hàng GA Pub, đồng thời, tiến hành mời các đối tượng đến trụ sở để làm rõ.

Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế cho biết, trong thời gian qua, đơn vị này đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm nhiều trường hợp liên quan đến các đối tượng gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Trung tá Minh, gần đây nhất, vào tối 7/1, say khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc xuất hiện một số đối tượng mang theo hung khí gây rối ở nhà hàng GA Pub ở đường Bà Triệu, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế đã nhanh chóng có mặt để ngăn chặn, đồng thời tiến hành mời các đối tượng liên quan về trụ sở để làm việc.

"Các trường hợp gây mất an ninh trật tự tại các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê, thông thường bắt nguồn từ những xích mích, mâu thuẫn cá nhân. Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo, những trường hợp có hành vi gây mất an ninh trật tự, phá hoại tài sản sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm, những trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự", Trung tá Minh nhấn mạnh.

Trong khi đó, anh Phan Minh Nhật, Phó quản lý nhà hàng GA Pub cho biết, anh và nhân viên cảm thấy rất bức xúc trước hành vi gây rối của các đối tượng, giữa nhà hàng và các đối tượng này không hề xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì, các đối tượng đã cố ý gây rối nhằm phá hoại tài sản cũng như làm ảnh hưởng lớn đến quá trình kinh doanh của nhà hàng.

"Bước đầu, qua thống kê, nhà hàng chúng tôi đã chịu tổng thiệt hại gần 10 triệu đồng. Qua sự việc này, chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm hành vi gây rối và phá hoại tài sản của các đối tượng liên quan, đồng thời, chúng tôi cũng xin cảnh báo đến những đối tượng nào còn có ý định đến nhà hàng để gây rối trật tự, phá hoại tài sản và làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng thì chúng tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng xử lý đến cùng", anh Nhật nói.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh, Giám đốc Công ty luật An Doanh tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, những hành vi của nhóm người trên là hành vi ngang ngược, hết sức côn đồ, coi thường pháp luật. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, xâm phạm đến trật tự, kỷ cương xã hội; xâm phạm đến đời sống và gây tâm lý hoang mang cho người dân khu vực.

Luật sư Minh phân tích, với những hành vi trên, nhóm đối tượng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh "Gây rối trật tự công cộng", "Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" quy định tại các Điều 318, 178 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo đó, nhóm đối tượng trên đã thực hiện hành vi này nơi công cộng, có những lời nói chửi bới, la hét, hành động đập phá đồ đạc, tài sản của người khác làm mất ổn định, hoảng loạn, vô tổ chức, vô kỷ luật nơi công cộng. Ngoài ra, các đối tượng này còn có hành vi sử dụng hung khí ở đây là dao để đe dọa khách hàng trong quán. Hành vi trên nếu có đủ dấu hiệu gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội được quy định tại Điều 318 Bộ Luật hình sự với nhiều tình tiết tăng nặng định khung, dùng vũ khí, hung khí hoặc có hành vi phá phách... các đối tượng có thể đối mặt với mức hình phạt cao nhất lên đến 7 năm tù.

"Ước tính ban đầu, tổng thiệt hại tài sản do hành vi các đối tượng gây ra là gần 10 triệu đồng. Theo đó, các đối tượng còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, với mức hình phạt là 7 năm tù đối với tội Hủy hoại tài sản hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản mà phạm tội có tổ chức hoặc gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng mà gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo nguyên tắc phạm nhiều tội", luật sư Minh chia sẻ thêm.

Cũng theo luật sư Minh, tuy nhiên, nếu không đủ dấu hiệu để truy cứu trách nhiệm hình sự, các đối tượng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Như vậy, tùy theo mức độ của hành vi mà các đối tượng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính; hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; bồi thường thiệt hại đã gây ra.

Khởi tố đối tượng gây rối trật tự, đâm cán bộ công an trọng thương

Thứ 5, 18/11/2021 | 07:00
Bị xử lý vì vi phạm công tác phòng dịch, Võ Đức Cường đã mang dao tới gây rối nhà Phó Chủ tịch xã Lộc Trì và đâm trọng thương Đại úy công an xã tới làm việc.

An Giang: Bắt kẻ gây rối trật tự công cộng trốn truy nã 7 tháng

Thứ 6, 24/09/2021 | 09:34
Đối tượng Tùng "inox" bị bắt giữ sau gần 7 tháng lẩn trốn vì tham gia vào một vụ dùng hung khí đánh nhau.

Thanh Hóa: Khởi tố 5 đối tượng gây rối trật tự, chặn xe cứu thương ở nhà hàng biển Hải Tiến

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:56
Liên quan đến vụ việc đánh nhau, gây rối trật tự công cộng ở khu vực nhà hàng Hưng Tiến (Thanh Hóa), CQĐT đã khởi bị can với 5 đối tượng.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.