Hùng ‘xà ngang’: Tiếng sét ái tình, đường về nhà của… gã trai hư

Hùng ‘xà ngang’: Tiếng sét ái tình, đường về nhà của… gã trai hư

Thứ 5, 03/03/2022 | 16:11
0
Trung vệ Phạm Mạnh Hùng khoe một tấm ảnh xinh xinh bên cô bạn gái và những đồng đội nhân ngày sinh nhật. Cuộc đời của “gã trai hư” này nào bây giờ đã sang trang.

Hùng “tiu” trên công cụ tìm kiếm Google

Ở làng bóng Việt, có lẽ Phạm Mạnh Hùng là một trong những hậu vệ nhiều tai tiếng nhất. Bạn cứ search trên google và gõ những cụ từ "Trung vệ Phạm Mạnh Hùng nhận án kỷ luật", "Hùng “xà ngang” vào bóng thô bạo" hay "Trung vệ U23 Việt Nam dính nghi án”… sẽ biết ngay tần suất xuất hiện của anh trên mạng xã hội, báo chí… dày đặc cỡ nào.

Nếu trên sân cỏ, Hùng “tiu” hay Hùng “xa ngang” để lại những hình ảnh xấu với những pha vào bóng quá quyết liệt; thì bên ngoài sân cỏ, anh chàng này cũng có nhiều điều tiếng không kém với những tin đồn dính dáng đến cờ bạc, nợ nần… Đã vài ba lần, Hùng bị “truy tìm” trên mạng xã hội và đã nhiều lần, anh phải đóng phim “mất tích”.

Bóng đá Việt Nam - Hùng ‘xà ngang’: Tiếng sét ái tình, đường về nhà của… gã trai hư

Phạm Mạnh Hùng từng là chân sút phạt hàng đầu Việt Nam

Cho đến bây giờ hẳn các CĐV SLNA hẳn vẫn còn nhớ Hùng viết cả “tâm thư” dài dằng dặc để chứng minh sự trong sạch khi một trang xã hội đã  liệt kê những “tội” của anh trong thời gian dài tại đội bóng xứ Nghệ.  Hùng cũng đôi ba lần lên mạng để giải thích những câu chuyện bên lề mà SLNA đã “xì” ra thông tin cho cánh truyền thông.

Chuyện gì đã xẩy ra với Phạm Mạnh Hùng, một trong những cầu thủ có cái chân trái ngoan bậc nhất Việt Nam? Chẳng ai biết và đôi khi chính Hùng cũng không biết tại sao mình lại trở thành một “gã trai hư”.

Hành trình của một… gã du mục

Trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, cùng lứa sinh năm 1993 với những Quế Ngọc Hải, Nguyễn Sỹ Nam, Cao Xuân Thắng... Thậm chí, so với các đồng tuế của mình, Hùng “tiu” sớm gia nhập hàng ngũ những “sao mai” của bóng đá Việt Nam.

Ở tuổi 17, Hùng là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" tại giải U17QG năm 2010. Ở thời điểm đó, Hùng đã được kỳ vọng sẽ trở thành “truyền nhân” của cựu tuyển thủ Huy Hoàng.

Nói đến cậu học trò cưng của mình, HLV Ngô Quang Trường người dẫn dắt U17 SLNA lên ngôi vô địch năm đó, từng không giấu được sự tự hào: “Cậu ta có cái kèo trái rất... ngoan. Đặc biệt, Hùng có những cú đá phạt bằng mu chính diện rất hiểm hóc. Hùng cũng là một mẫu trung vệ có thể hình, thể lực tốt, chơi thông minh và khả năng phán đoán băng cắt khá tốt”.


Một năm sau đó, anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên đội 1. Tại SEA Games 27 tại Myanmar, nếu Phạm Mạnh Hùng là cầu thủ không thể thiếu ở hàng phòng ngự của đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt thì cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải phải đóng vai “kép phụ”.  

Một tương lai xán lạn đợi chờ Phạm Mạnh Hùng và với nền móng là thành công từ các giải đấu trẻ cùng sự tin tưởng của các HLV. Tiếc thay, Hùng đã không giữ được bản thân trước những cám dỗ vây quanh.

Bóng đá Việt Nam - Hùng ‘xà ngang’: Tiếng sét ái tình, đường về nhà của… gã trai hư (Hình 2).

Mạnh Hùng từng là trò cưng của HLV Miura

Trong màu áo SLNA, Hùng “tiu” không được trao nhiều cơ hội ngay cả khi anh là cậu học trò cưng của HLV Toshiya Miura. Mùa 2016 hay 2017, anh thường xuyên mắc sai lầm, thường xuyên để lại những dị nghị, Hùng gần như nằm ngoài bộ nhớ của các HLV.

Kết thúc mùa giải 2018, Phạm Mạnh Hùng không được SLNA gia hạn hợp đồng. Đến đây người biết, những hoài nghi, những tin đồn không phải vô cớ. Hùng “tiu” ra đi mà không có lấy một sự nuối tiếc từ SLNA. Các CĐV cũng chẳng đoái hoài vấn vương dù đã một thời họ “yêu” anh đắm say.

Bản hợp đồng 3 năm đưa Phạm Mạnh Hùng đến với SHB Đà Nẵng. Ở sông Hàn, Hùng đã có những ngày tháng “trăng mật” khi anh thường xuyên được đá chính. Nhưng rồi mọi thứ trở thành cơn ác mộng khi trung vệ người Nghệ An phải ngồi dự bị trường kỳ. Mới chỉ đi qua 1/3 chặng đường,  Phạm Mạnh Hùng đã phải xách hành lý rời sân Hòa Xuân để đầu quân cho Hải Phòng ở đầu mùa giải 2020.

Dưới sự dẫn dắt của người thầy cũ là HLV Phạm Anh Tuấn, Phạm Mạnh Hùng như được hồi sinh tại đất Cảng. Hai mùa giải 2020 và 2021, Hùng "xà ngang" trở thành mắc xích không thể thiếu trong mọi sơ đồ. Tấm băng đội trưởng trên tay đã khẳng định được vai trò, vị trí mà Phạm Mạnh Hùng ở Hải Phòng.

Thế nhưng, Hải Phòng đã có sự thay đổi về thượng tầng khi HLV Chu Đình Nghiêm lên thay cho ông Phạm Anh Tuấn. Phạm Mạnh Hùng lại phải ra đi và Nam Định là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp vốn có nhiều trắc trở của anh.

Tiếng sét ái tình và ước mơ về gia đình và những đứa trẻ

Từng là một “con ngựa bất kham”, từng là một “gã trai hư” tại sao khi về Hải Phòng, Phạm Mạnh Hùng lại thay đổi nhanh như vậy?. Đấy là một câu hỏi từng được nhiều người quan tâm về cuộc đời của một cầu thủ lắm tài nhưng cũng rất nhiều tật.

Đúng, những ngày tháng ở Hải Phòng quả là như mơ với Hùng “xà ngang”. Mọi thứ bắt đầu từ cuộc gặp giữa Hùng với một cô gái là fan cứng của đội bóng đất Cảng. Sau những tin nhắn, những lời tán tỉnh qua lại, từ lúc nào họ phải lòng nhau. Và rồi tình yêu ấy đơm hoa kết trái khi cô bạn gái hơn tuổi Hùng hạ sinh cho em bé một thiên thần.

Bóng đá Việt Nam - Hùng ‘xà ngang’: Tiếng sét ái tình, đường về nhà của… gã trai hư (Hình 3).

Mạnh Hùng đang hạnh phúc bên cô bạn gái Hải Phòng dù anh đã chuyển đến Nam Định

Mọi thứ đã đổi thay từ đó. Trên facebook, người ta thấy một Phạm Mạnh Hùng luôn hướng tới những việc thiện, người ta thấy một người đàn ông hạnh phúc khoe hình bên cô bạn gái mà anh gọi là... vợ yêu.

Cuộc đời của Hùng “xà ngang” sang trang và người ta tin, dù có đi đâu, làm gì thì anh cũng sẽ chín chắn, thấu đáo trong mọi câu chuyện, kể cả trên sân cỏ hay bên ngoài cuộc sống.

Chúng tôi từng hỏi Hùng về chuyện chuyển đến Nam Định thay vì SLNA hay đội bóng nào đó. Anh bảo: “Bóng đá cũng có những cơ duyên và có những câu chuyện khó nói bằng lời. Một cầu thủ chuyên nghiệp, chơi bóng ở đâu cũng được miễn sao thấy hạnh phúc và được mọi người yêu mến”.

28 là độ tuổi đẹp và chín nhất trong sự nghiệp, Phạm Mạnh Hùng đã trở lại sau những sóng gió cuộc đời. Chắc chắn, Nam Định không phải là miền đất dịu êm nhưng nó mang đến sự hào sảng với những người đàn ông “ngang dọc” như Hùng.

Biết đâu đấy, Hùng “xà ngang” sẽ bước trên đại lộ của danh vọng và những thành công!

Thạch Yên

 

 

 

 

HLV Đinh Thế Nam: 'U23 Việt Nam vẫn đủ lực lượng đấu Timor Leste'

Thứ 4, 23/02/2022 | 12:47
HLV Đinh Thế Nam khẳng định U23 Việt Nam vẫn có đủ người, dù đội tiếp tục xuất hiện nhiều ca dương tính COVID-19

CLB Hà Nội chia tay HLV người Hàn Quốc ngay trước thềm V-League

Thứ 7, 19/02/2022 | 14:24
Ngay trước thềm V-League, CLB Hà Nội thông báo chia tay HLV người Hàn Quốc, Park Choong Kyun.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.
     
Nổi bật trong ngày

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024