Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu

Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu

Thứ 6, 31/07/2020 | 17:41
0
Bỗng dưng bạn “não cá vàng” không nhớ mật khẩu mình vừa mới đổi, hay ai đó táy máy nghịch điện thoại của bạn. Dưới đây là một số hướng dẫn khắc phục mật khẩu khi iPhone bị vô hiệu hoá, bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân: Bạn bè hay người thân muốn mở iPhone của bạn mà không có mật khẩu, bấm thử vài lần để dò tìm thế là bị vô hiệu hoá luôn. Hoặc trẻ nhỏ nghịch điện thoại, khi không được người lớn cho phép cũng khiến iPhone bị vô hiệu hóa.

Việc iPhone sẽ tự động vô hiệu hóa việc nhập mật khẩu để bảo vệ thiết bị. Điều này cũng là rất dễ hiểu khi mà nếu chẳng may một tên trộm điện thoại đoán mật mã mà được thực hiện quá nhiều lần thì rất nguy hiểm. Ví dụ bạn dùng mật khẩu 4 con số, chỉ có 10.000 kết hợp. Đó là lý do Apple không cho bạn thực hiện nhiều lần như vậy.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu

 iPhone sẽ tự động vô hiệu hóa việc nhập mật khẩu để bảo vệ thiết bị

Khi nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép, iPhone sẽ tự động vô hiệu hóa từ 1 phút đến 60 phút. Thậm chí có trường hợp bị vô hiệu hóa đến vài năm. Khi nhập iPhone bị vô hiệu hóa  trong thời gian quá lâu, bạn không lên quá lo lắng khi rơi vào trường hợp này. Bởi có rất nhiều giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và đơn giản. Và đặc biệt bạn hoàn toàn tự mình giải quyết khắc phục lỗi "iPhone is disabled" trên iPhone.

Sử dụng iTunes

Khi iPhone được đồng bộ iTunes, mọi việc sẽ rất dễ dàng. Chỉ cần là máy tính có kết nối Internet và một dây cáp để kết nối máy tính với điện thoại. Cách thức tiến hành restore chiếc iPhone bị vô hiệu hóa của bạn như sau:

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính thông qua dây cáp của bạn.

Bước 2: Mở iTunes trên máy tính, chọn mục iPhone của bạn. (iTunes phiên bản mới nhất)

Bước 3: Khi này iTunes sẽ xuất hiện tuỳ chọn Restore hoặc Update. Bạn chọn Restore. Sau đó bạn nhấn Shift đồng thời chọn Khôi phục bản sao lưu… Và tìm bản sao lưu gần nhất để bắt đầu khôi phục.

Bước 4: Khi iOS Setup Assistant yêu cầu cài đặt iPhone, bạn chọn Restore from iTunes Backup.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu (Hình 2).

Bước 5: Dựa vào ngày tháng và kích thước của mỗi bản sao lưu để tìm ra bản mới nhất và phù hợp nhất với điện thoại của bạn. Tiếp tục bấm Restore để khôi phục chiếc iPhone bị vô hiệu hóa.

Sau khi quá trình khôi phục được hoàn tất, bạn cần nhập đúng tài khoản iCloud để truy cập vào iPhone. Lưu ý rằng hãy chắc chắn nhớ được tài khoản và mật khẩu iCloud của mình, vì để khôi phục nhanh chúng ta cần khôi phục bản sao lưu

Sử dụng tài khoản iCloud đã đăng nhập trên điện thoại

Cách này chỉ áp dụng khi bạn bật tính năng Find my phone. Đây là một tính năng bảo mật rất tuyệt vời của IOS. Rất hữu ích trong trường hợp bạn bị mất điện thoại, bởi người dùng có thể thiết lập lại toàn bộ dữ liệu quan trọng từ xa.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com rồi đăng nhập bằng tài khoản Apple tương ứng.

Bước 2: Nhấn vào nút All Devices để hiển thị toàn bộ danh sách các thiết bị, từ đó bạn có thể chọn iPhone, iPad hoặc iPod Touch có chứa mật khẩu cần xóa.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu (Hình 3).

Bước 3: Sau đó, nhấn Erase để xóa toàn bộ dữ liệu và mật khẩu. Khi hoàn tất, bạn hãy sử dụng bản sao lưu gần nhất để phục hồi lại toàn bộ dữ liệu, sau đó truy cập vào iPhone mà không cần mật mã.

Thủ thuật - Tiện ích - Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa khi nhập sai mật khẩu (Hình 4).

Với mẹo khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng hai cách đơn giản trên, bạn sẽ dễ dàng làm chủ chiếc điện thoại của mình khi không may rơi vào tình huống tương tự.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Clip: Cận cảnh quá trình giập lửa bằng máy bay ở Mỹ

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:19
Hàng nghìn cư dân địa phương phải sơ tán khi lực lượng cứu hỏa cùng nhiều trang thiết bị hiện đại tiến hành dập tắt đám cháy lớn ở rừng quốc gia thuộc bang California.

[E] Hé lộ cuộc sống của cô bé “da rắn” bị người đời xa lánh gọi là “bạn ma”

Thứ 6, 31/07/2020 | 09:00
Hàng ngày, phải gánh chịu sự ghẻ lạnh, ánh mắt kỳ thị cùng những lời trêu chọc vô tâm, hành trình hòa nhập cộng đồng và đi tìm tri thức của em Trần Thị Phương Thảo (SN 2005) gặp muôn vàn khó khăn.. Mắc phải căn bệnh hiếm gặp hoại tử da, Phương Thảo không thể có cuộc sống bình thường nhưng không vì thế mà em bỏ cuộc. Dù bị nỗi đau dày vò hàng đêm nhưng em vẫn nỗ lực học tập với mơ ước trở thành bác sĩ giỏi để cứu chữa cho người khác…

[E] “Chuyện tình” phù phép phế liệu của chàng kỹ sư công nghệ thông tin

Thứ 3, 21/07/2020 | 08:00
Say mê khám phá thiên nhiên, đặc biệt bị thu hút bởi thế giới côn trùng đa sắc, chàng kỹ sư công nghệ thông tin đã phù phép căn phòng chất đầy phế liệu thành một hệ sinh thái độc đáo với hàng loạt mô hình “côn trùng thép”.

[E] Chuyện đời kỳ lạ của ông bố mất con và quyết định bỏ việc để làm điều không tưởng

Thứ 3, 21/07/2020 | 14:34
Trải qua một biến cố bi thương, mất một người con con, anh Cao Mạnh Tuấn có một quyết định bất ngờ, bỏ công việc của mình để dành thời gian chăm sóc những người con và đưa chúng “đi khắp thế gian” như một sự bù đắp. Chính vì vậy, 2 đứa con anh Tuấn, Dê 5 tuổi và Bu mới 9 tháng tuổi đã được cùng bố đi khắp nơi theo một cách đặc biệt. Hành trình của ông bố cùng những đứa con khiến nhiều người cảm động…
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

2 lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Cục An toàn thông tin đã có công văn về việc lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 4/2024.