Hướng dẫn phục hồi di chứng sau đột quỵ xuất huyết não

Thứ 2, 03/07/2023 | 07:55
0
Tương tự như đột quỵ nhồi máu não, đột quỵ xuất huyết não cũng khiến người bệnh gặp phải rất nhiều di chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Việc phục hồi di chứng sau xuất huyết não được ưu tiên hàng đầu khi điều trị bệnh.

Mục đích của việc phục hồi các di chứng sau đột quỵ xuất huyết não đó là lấy lại sức lực, hồi phục chức năng nhiều nhất có thể, tự thực hiện các hoạt động trong cuộc sống. Để làm được điều đó người bệnh cần kết hợp nhiều phương pháp dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Người bệnh xuất huyết não thường bị tổn thương dây thần kinh số VII gây liệt cơ hầu họng, gây méo miệng, khó ăn uống. Để người bệnh dễ ăn và hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng, chế độ ăn cần lưu ý:

- Giảm lượng muối trong các món ăn.

- Thức ăn nên chế biến ở dạng mềm như cháo, súp… nên hầm, luộc hoặc ninh nhừ thức ăn.

- Thay vì ăn ngày 3 bữa với khẩu phần ăn lớn thì bạn có thể cho người bệnh đột quỵ ăn thành nhiều bữa trong ngày.

- Nên tăng cường hoa quả và rau xanh, nước ép rau củ quả. Bạn có thể kết hợp rau xanh trong các món súp, canh để bổ sung chất xơ giúp người bệnh tiêu hóa tốt hơn.

Người bệnh đột quỵ xuất huyết não nên dùng thực phẩm mềm như súp

Tập vật lý trị liệu

Mỗi người bệnh đột quỵ xuất huyết não sẽ có những di chứng khác nhau. Tùy vào các di chứng đó mà áp dụng các bài tập vật lý trị liệu thích hợp: Bài tập trị liệu ngôn ngữ, bài tập cho tay chân, bài tập trị liệu não bộ trí nhớ. Việc luyện tập cần thực hiện hàng ngày, kiên trì đều đặn thì mới cho kết quả. Không nên hối thúc người bệnh, thay vào đó hãy động viên họ luyện tập mỗi ngày. Khi thấy người bệnh có dấu hiệu luyện tập quá sức, hãy cho họ nghỉ ngơi ngay lập tức.

Sử dụng thuốc điều trị

Người bệnh đột quỵ xuất huyết não để cải thiện bệnh cần dùng thuốc điều trị theo đơn bác sĩ kê: Thuốc huyết áp, thuốc mỡ máu, thuốc bổ não, tăng cường khả năng vận động… giúp cải thiện và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Duy trì các thói quen tốt

Người bệnh xuất huyết não có nguy cơ bệnh tái phát rất cao, vì thế bên cạnh việc chăm sóc đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, người bệnh cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

- Không tắm khuya và hạn chế tiếp xúc gió lạnh.

- Giữ thân nhiệt ổn định.

- Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

- Không vận động thể lực quá mạnh.

- Kiêng rượu bia, thuốc lá và chất kích thích.

Người bệnh đột quỵ xuất huyết não nên hạn chế hút thuốc lá

Sử dụng thảo dược - giải pháp vàng giúp hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não

Để phục hồi di chứng sau đột quỵ xuất huyết não các chuyên gia cho biết, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho người tai biến Nattospes.

Nattospes có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai. Kết quả nghiên cứu cho thấy Nattospes giúp hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng, cải thiện trí nhớ… sau tai biến, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau đột quỵ xuất huyết não

Không chỉ được đánh giá cao, hiệu quả của Nattospes còn được ưa chuộng của rất nhiều người dùng cho kết quả cải thiện tích cực. Câu chuyện của chú Trần Bình Minh (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là một minh chứng điển hình.

Chú Minh bị đột quỵ xuất huyết não năm 2011, khiến nửa người bên phải bị liệt hoàn toàn, mồm miệng méo xệch, phải nằm viện một thời gian dài.

“Lúc đó tôi yếu lắm, mồm miệng thì méo xệch, dớt dãi rồi nước bọt nó cứ chảy ra đầy miệng, nói không nói được, chỉ có ú ớ. Người thì bị liệt nên không thể ngồi, đi lại được. Nên mọi việc ăn uống, tắm rửa, vệ sinh khi đó một tay vợ tôi lo hết.”

Nhờ dùng Nattospes chú Minh đã cải thiện được di chứng yếu liệt nửa người, méo miệng sau đột quỵ xuất huyết não

May mắn biết đến sản phẩm thảo dược Nattospes giúp hỗ trợ phục hồi sau tai biến, chú Minh đã có thể dần quay trở về với cuộc sống trước kia chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

“Ban đầu tôi dùng với liều 2 viên, sáng 1 viên, chiều 1 viên. Uống liên tục như vậy trong 1 tháng thì thấy người không bị mệt, miệng bớt méo, dớt dãi không còn bị chảy ra như trước nữa. Thấy tốt quá tôi lại tăng liều thành 4 viên mỗi ngày.

Dần dần sức khỏe của tôi ngày một tốt hơn, chân tay có thể nâng lên hạ xuống, cầm được bát đũa để ăn. Sau một thời gian tôi có thể lò dò chống gậy đi quanh nhà, về sau thì bỏ hẳn gậy. Mặc dù không được nhanh nhẹn như trước nhưng với tôi, đi được đã là hạnh phúc lắm rồi.”

Hiện tại nhãn hàng Nattospes đang có chương trình: “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng”. Theo đó nếu bạn mua hộp Nattospes bất kỳ sẽ có cơ hội trúng lớn lên tới một chỉ vàng SJC 999 hoặc 4 hộp Nattospes 30 viên. Nếu bạn muốn phục hồi di chứng sau đột quỵ đồng thời thử vận may trúng vàng, hãy tìm mua Nattospes -sống lâu tuổi già mạnh khỏe, an nhiên ngay hôm nay nhé!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Lan Khuê

Cùng chuyên mục

Nữ giáo viên mầm non khai lý do đè bé gái xuống đường đánh đập

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:04
Công an huyện Mường La (Sơn La) thông tin nguyên nhân khiến bé gái bị nữ giáo viên mầm non hành hung.

Tình trường của Quang Lê: vợ cũ, người yêu toàn hoa hậu, hot girl nóng bỏng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:19
Dù từng xuất hiện thân mật bên dàn mỹ nhân nhưng hiện Quang Lê vẫn lẻ bóng.

Champion x Rick Owens tung bộ sưu tập phá cách "vô tiền khoáng hậu"

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:28
Bộ sưu tập chắc chắn độc đáo hơn bạn nghĩ!

Bắt nghi phạm chạy xe máy chém lìa tay thanh niên đi bộ ở Hưng Yên

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:39
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Phúc dùng dao chém lìa tay phải anh T. Sự việc xảy ra ở thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên).

Khấu đuôi nướng nhồi hành nướng, món nhậu ngon miễn chê

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:54
Khấu đuôi giòn ngon kết hợp với hành nướng thơm ngọt, đậm vị sẽ là món ăn vô cùng kích thích vị giác, chắc chắn anh chồng nào cũng "nghiện".