Hương mật tựa khói sương:

Hương mật tựa khói sương: "Cẩm Mịch" Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng" Đặng Luân

Thứ 4, 19/12/2018 | 10:33
0
Dương Tử - viên ngọc sáng của làng giải trí xứ Trung. Từ một diễn viên nhí ngây ngô phải trải qua 14 năm để trở thành diễn viên phái thực lực.

Hào quang đến sớm

Dương Tử sinh năm 1992 tại quận Phòng Sơn, Bắc Kinh. Bước chân vào thánh đường điện ảnh từ năm 10 tuổi, Dương Tử đã có trong tay gia sản phim truyện đồ sộ.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân

Khán giả chắc hẳn sẽ không thể nào quên cô bé Dương Tử nhỏ nhắn hoạt bát lần đầu xuất hiện trong Những ngọn núi.

Là một cô gái đa tài đa nghệ, biết biểu diễn lại biết hát hơn nữa lại khá nổi tiếng tuy nhiên nói đến Dương Tử, dường như mọi người khắt khe hơn.

Họ cho rằng Dương Tử mờ nhạt, "bình hoa di động" chẳng có gì đáng xem, họ tò mò về chuyện cô có phẫu thuật thẩm mỹ hay cặp kè với đại gia nào.

Nhưng đối với những người thật sự muốn tìm hiểu về diễn viên 9X này lại thấy cô gái này rất đặc biệt, rất đẹp, hoạt bát, đáng yêu không giả tạo và đặc biệt là một diễn viên thực lực.

Năm 2002, Dương Tử gây chú ý khi thủ vai Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ trong Hiếu Trang Bí Sử, cùng hai diễn viên nổi tiếng là Ninh Tịnh và Mã Cảnh Đào.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 2).

Ngay năm sau, sau khi Dương Tử bước sang tuổi thứ 11, nhờ vào vai diễn Hạ Tuyết trong phim Nhà có con gái mà Dương Tử một bước đã thành sao, trở thành thần tượng của biết bao người.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 3).

Lý Dịch Phong đã đùa rằng: "Tôi xem phim của cô ấy mà trưởng thành", và ngay cả một tên tuổi lão làng như là Hoắc Kiến Hoa trong dịp phỏng vấn cũng đã nhắc đến: "Tôi cũng đã xem phim Nhà có con gái".

Năm 2003, với bộ phim Nhật ký nữ sinh, Dương Tử nhận được đề cử ở giải thưởng Đồng Ngưu. Một thành tích đáng khen ngợi đối với một cô gái nhỏ tuổi ở làng điện ảnh.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 4).

Năm 2010, Dương Tử được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đến năm 2014, cô tốt nghiệp ngành biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Song khác với rất nhiều diễn viên nhí cũng chỉ ghi dấu trong lòng các khán giả những vai diễn trẻ con, Dương Tử cũng đã nỗ lực suốt trong những năm tháng trưởng thành của mình.

Ở tuổi 25, Dương Tử được đánh giá là một trong tứ tiểu hoa đán của Trung Quốc bên cạnh Quan Hiểu Đồng, Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng.

Khán giả yêu mến Dương Tử qua các phim Nhà có con gái, Ngô Thừa Ân và Tây du ký, Hoan lạc tụng, Tru tiên, Bạch Xà truyện.

Sự nghiệp của Dương Tử ngày càng thăng tiến, diễn xuất cũng tiến bộ vượt bậc. Hóa thân đa dạng vào các vai diễn ban đầu là Nhà có con gái - vào vai Dặm Tiểu Tuyết, cô gái tuổi còn nhỏ ngoan ngoãn, ngây ngô đến đáng yêu.

Tới năm 2014, sau khi tốt nghiệp, Dương Tử tham gia Chiến trường sa cùng Hoắc Kiến Hoa - vai Hồ Tương Tương tạm biệt hình tượng ngây ngô trở thành một cô nàng hờ hững xinh đẹp với tính cách dứt khoát, nội dung phim cảm động.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 5).

Dương Tử và Hoắc Kiến Hoa trong Chiến trường sa.

Sánh vai cùng với tiền bối họ Hoắc lại là một thử thách lớn, nhưng ngay sau khi được trình chiếu, thì mọi người cũng đã phải thán phục rằng Dương Tử đã thể hiện xuất sắc hình ảnh cô tiểu thư Hồ Tương Tương đỏng đảnh, chua cay thời còn trẻ và 1 Hồ Tương Tương dũng cảm, thủy chung lúc trưởng thành.

Trước khi cô bước sang tuổi 20, Dương Tử cũng đã ghi một dấu ấn đậm nét cho tuổi thanh xuân của mình với một tác phẩm khó quên.

Sau lại phát hiện ra cô còn có thể gây cười với vai "con giun nhỏ" Khâu Oánh Oánh trong Hoan lạc tụng - một cô nàng ngốc nghếch luôn gây rắc rối nhưng lại vô cùng ấm áp ngọt ngào, vui vẻ lạc quan.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 6).

Tuy rằng nhiều người không thích thế nhưng cô ấy quả thực đã đem sức sống truyền vào vai diễn này.

Đặc biệt, năm 2016 với vai diễn thành công Khưu Oánh Oánh trong Hoan lạc tụng, Dương Tử trở thành một trong Tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x do Tuần san Giải trí Nam Đô tổ chức bình chọn.

Cùng với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như là Lưu Đào (Andy), Tưởng Hân (Phàn Thắng Mỹ), Vương Tử Văn (Khúc Tiêu Tiêu), cô và đoàn phim cũng đã kể một câu chuyện chân thực mà lại đầy hấp dẫn, gần gũi mà lại vô cùng thú vị.

Khâu Oánh Oánh mà cô đã đóng không thông minh tuyệt đỉnh lại không hiểu chuyện đời, cô xuất thân từ một vùng nông thôn lên thành phố bôn ba, nhanh nhẹn nhưng mà đơn thuần, thẳng thắn nhưng mà khờ khạo.

Tuy nhiên, phải đến bom tấn Tru tiên thanh vân chí, Dương Tử đã chứng minh cho mọi người thấy được mình là nữ diễn viên tài năng thuộc phái thực lực.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 7).

Khán giả đã không còn thấy một cô bé nhí nhảnh ngốc nghếch, mà thay vào đó là một tuyệt thế giai nhân có võ công tuyệt đỉnh tính tình lại lạnh lùng như băng sương.

Thần thái lạnh lùng, sắc sảo của Bạch Y tiên tử thậm chí lấn át cả nhân vật Bích Dao do Triệu Lệ Dĩnh thể hiện, dẫn tới cuộc khẩu chiến không hồi kết nóng nhất lúc bấy giờ.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 8).

Diễn xuất trọn vẹn từ vai hiền lành, ngốc nghếch tới mỹ nhân lạnh lùng như băng, Dương Tử đã thu phục thành công những vị khán giả khó tính nhất.

Đến tháng 8/2018 Dương Tử lại tiếp tục đưa tên tuổi lên vị trí sao hạng A nhờ vai Cẩm Mịch trong tác phẩm đang làm mưa làm gió khắp Châu Á Hương mật tựa khói sương. Cẩm Mịch tiên tử trong phim có nhan sắc xinh đẹp rung động lòng người.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 9).
Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 10).
Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 11).

Dương Tử từng cho biết, cô không có gia thế cũng chẳng có ai chống lưng, nhưng lại vươn đến thành công nhờ thực lực và sự kiên trì.

Ồn ào đời tư

Là người kín tiếng, hiếm khi thấy Dương Tử gặp phải những ồn ào không đáng có trong tình cảm. Công chúng chỉ biết một người tình duy nhất của cô gái tài năng này là Tần Tuấn Kiệt.

Năm 2017, Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt quen nhau khi hai người lần đầu hợp tác trong bộ phim Tru Tiên thanh vân chí.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 12).

Trong phim, nhân vật Tăng Thư Thư do Tần Tuấn Kiệt thủ vai từ lâu đã ái mộ Lục Tuyết Kì của Dương Tử, tuy nhiên đây chỉ là mối tình đơn phương không được hồi đáp.

Không thành công trong Tru Tiên nhưng ngoài đời, Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt lại là một cặp tình nhân đích thực.

Trong dịp Valentine năm 2017, hai người quyết định công khai tình cảm với công chúng và nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía khán giả.

Ngày 7/8/2018, QQ đưa tin nữ diễn viên Dương Tử tới trường quay thăm bạn trai Tần Tuấn Kiệt. Cánh săn ảnh đã ghi lại nhiều khoảnh khắc tình tứ của hai diễn viên.

Tuy nhiên, trong loạt ảnh được đăng tải, khán giả dành nhiều sự chú ý nhất cho tấm hình nữ diễn viên 26 tuổi ngồi lên đùi Tần Tuấn Kiệt. Tư thế ngồi của Dương Tử cùng hành động ôm eo bạn gái của nam diễn viên được cho là khá nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 13).

Tư thế ngồi của Dương Tử cùng hành động ôm eo bạn gái của nam diễn viên được cho là khá nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm.

Không ít ý kiến cho rằng họ cảm thấy ngại và xấu hổ khi nhìn vào loạt hình tình tứ của nữ diễn viên họ Dương với bạn trai.

Bốn ngày sau khi lộ ảnh, Dương Tử bất ngờ đăng tải dòng trạng thái “cảnh còn người mất” dấy lên nghi vấn đã chia tay với tài tử họ Tần. Sau đó, phía công ty của người đẹp cũng xác nhận, cặp đôi đã chia tay trong êm đẹp và vẫn là đồng nghiệp tốt của nhau. Nhiều người cho rằng, scandal có thai với Hoắc Kiến Hoa vào cuối năm 2017 là một trong những nguyên nhân khiến Dương Tử và Tuấn Kiệt đường ai nấy đi.

Cụ thể, vào tháng 10/2017, nhiều tờ báo Đài Loan và Trung Quốc đồng loạt đưa tin một sao nam họ Hoắc khiến một sao nhí kém 13 tuổi có bầu nhưng không chịu trách nhiệm, ngược lại còn bắt nữ diễn viên phá thai. Ngay khi tin tức nổ ra, khán giả nghi ngờ người được ám chỉ trong câu chuyện chính là Hoắc Kiến Hoa và Dương Tử. Trùng hợp, cả hai từng có khoảng thời gian đóng chung phim Chiến trường sa và vô cùng thân thiết trên phim trường. Trước sự bàn tán của dư luận, cả Dương Tử và Hoắc Kiến Hoa đều khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ.

Tình bạn khác giới lạ kỳ trong C-biz

Phải đến khi Hương mật tựa khói sương phát sóng, khán giả mới nhận ra cặp đôi Đặng Luân – Dương Tử đã làm bạn với nhau được 6 năm.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 14).

Gặp nhau lần đầu trên phim trường Không phải hoa, chẳng phải sương, Dương Tử và Đặng Luân nhanh chóng thân thiết vì cả hai cùng sinh năm 1992.

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 15).

Không ngọt ngào, tình cảm và lãng mạn như trên phim, ở phía sau hậu trường, bộ đôi này nghịch ngợm có tiếng. Chỉ cần đứng cạnh nhau, hai người thể nào cũng cãi nhau vặt, không ai nhường ai.

Biết bạn thân đang giảm cân, anh bày đủ món ra trước mặt cô và hỏi xem cô có muốn ăn không, sau đấy vừa dùng bữa vừa nói chuyện, khiến cô cản thấy ấm ức: "Lúc nào đến giờ ăn trưa cậu ấy cũng mua thật nhiều đồ rồi ăn ngon lành trước mặt tôi. Nhưng chắc dạo này tôi ăn ít cơm nên không thấy thèm lắm".

Ngôi sao - Hương mật tựa khói sương: 'Cẩm Mịch' Dương Tử và tình bạn kỳ lạ với 'Húc Phượng' Đặng Luân (Hình 16).

Nói về tình bạn này, Dương Tử từng chia sẻ: "Tôi xem Đặng Luân là nữ, cậu ấy cũng xem tôi là nam".

Về phía Đặng Luân cho hay: "Làm bạn bao nhiêu năm rồi, trong lòng tôi cô ấy như người anh em, thế nên tình bạn giữa hai chúng tôi không phân biệt giới tính nữa, chẳng có cảm thấy cô ấy là con gái. Nói thế không phải bảo Dương Tử giống con trai, đấy chỉ là cảm giác giữa chúng tôi thôi".

Trẻ trung, xinh đẹp, và sở hữu năng lực diễn xuất thực thụ, Dương Tử cái tên đầy hứa hẹn cho tương lai của làng phim ảnh Hoa Ngữ.

So với những ngôi sao cùng độ tuổi, những minh tinh lưu lượng hiện nay rõ ràng chỉ có Dương Tử thật sự có năng lực, tính cách cũng tốt, chân thực không giả tạo, không phải thần tượng được bao bọc trong trang phục, đã vậy gương mặt cũng có khí chất mị lực.

Cô luôn nỗ lực chứng tỏ tên tuổi của mình bằng chính thực lực diễn xuất của mình, chứ không cần phải dựa vào bất kì một chiêu trò nào để nổi tiếng.

Minh Anh

Hương mật tựa khói sương: "Húc Phượng" Đặng Luân và những câu chuyện để ngỏ

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:00
Hương mật tựa khói sương "Húc Phượng" Đặng Luân dành trọn thanh xuân để cống hiến nghệ thuật.

Đời tư lận đận, nhiều tai tiếng của dàn diễn viên Hương mật tựa khói sương

Thứ 6, 14/12/2018 | 11:15
Hương mật tựa khói sương hiện vẫn đang là bộ phim được khán giả Việt yêu thích. Đời tư của các diễn viên cũng được khán giả tích cực lùng sục.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.