Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:08
0
‘Sau một đêm bình tâm lại, tôi nhận ra rằng người được nhất trong tất cả chuyện này vẫn là tôi”, những dòng tâm sự của Huyền Chip đăng trên Facebook Xách ba-lô lên và Đi.

Huyền Chip, tác giả Xách ba-lô lên và đi, du lịch bụi qua 25 quốc gia với 700 USD đang là tâm điểm chú ý trong những ngày gần đây. Có thể nói, Huyền Chip đã trải qua tuổi 23 đầy sóng gió khi phải đối mặt với những nghi vấn về sự trung thực và tính minh bạch trước những thông tin về chuyến đi và cuốn sách của mình. Vấn đề xin visa qua 25 quốc gia, chi phí cho chuyến đi, chuyện xin việc lương cao dù không có bằng cấp, kinh nghiệm hay biết ngôn ngữ địa phương, rồi chuyện gãy chân nhưng không nhớ đã viết trong sách… Dù đã tổ chức họp báo lý giải mọi thắc mắc nhưng Huyền  Chip vẫn không làm hài lòng độc giả.

Xã hội - Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Dưới đây là nguyên văn những lời tâm sự của Huyền Chip đăng trên Facebook Xách ba-lô lên và Đi. Bài viết này đã nhận được gần 6.000 like, hơn 150 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận trái chiều.

Xã hội - Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi (Hình 2).

"Tôi viết những dòng này không phải để thanh minh hay để trả lời bất cứ một thắc mắc nào. Có những người còn lên trước mưu hèn kế bẩn, lợi dụng phép lịch sử tối thiểu để tấn công tôi, quyết tâm hạ tôi cho bằng được thì những lời giải thích với họ nào có nghĩa lý gì? Chưa biết đúng sai thế nào nhưng bất kỳ ai nói tốt cho tôi cũng sẽ bị quy chụp là giả dối, là dại dột, là ăn tiền. Bất cứ ai nói xấu về tôi cũng sẽ bị ghép cho danh GATO, đố kỵ, anh hùng bàn phím. Thật là hỗn loạn! Chẳng phải đó là một lời khen ngầm khi các bạn nghĩ tôi đáng để các bạn dành ra chừng đấy thời gian và công sức sao?

Tôi viết những dòng này cho những người đã luôn tin tưởng và ủng hộ tôi, để mọi người biết rằng tôi vẫn ổn. Tôi vẫn ổn. Tôi đã không gục ngã trong suốt cuộc hành trình của mình, và tôi sẽ không gục ngã trên chính quê hương mình.

Mặc dù tôi không thích chuyện này một tí nào, mặc dù tôi đã ấm ức đến mức tu lên khóc trong một quán cà phê khi ngồi cùng bạn bè, sau một đêm bình tâm lại, tôi nhận ra rằng người được nhất trong tất cả chuyện này vẫn là tôi. Tôi đã có được thêm một trải nghiệm không phải ai cũng có. Tôi đã thấm thía những bài học mà không ai có thể dùng tiền mà mua được. Tôi có thể khẳng định với các bạn rằng: những trải nghiệm và bài học này sẽ còn giúp tôi đi xa hơn nữa. Thép cũng phải tôi qua lửa. Người cũng phải vượt qua khó khăn mới lớn lên được. Tôi đang lớn lên từng ngày.

Hãy cứ đánh giá tôi nếu đánh giá người khác giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn về bản thân mình. Hãy cứ mạt sát tôi nếu việc hạ gục được người khác giúp cuộc sống của chính bạn tốt đẹp hơn. Nhưng dù các bạn có nói, có làm gì đi chăng nữa thì tôi vẫn biết tôi là ai và tôi biết mình muốn gì. Tôi sống đúng với con người thật mình. Tôi sống không hổ thẹn với lương tâm mình. Tôi sẽ vẫn làm những việc tôi yêu thích và sẽ vẫn vững tin bước đi trên con đường của mình. Tôi không sợ khổ. Tôi chỉ sợ chán. Và tôi nghĩ, nếu cuộc sống tôi cứ tiếp tục đầy sự kiện như thế này thì còn lâu tôi mới chán được.

Việt Nam là nhà. Đừng khóc!"

Phương Anh

Nguồn: Facebook Xách ba-lo lên và đi

Huyền Chip - Hay những lầm tưởng về du lịch bụi

Chủ nhật, 22/09/2013 | 16:16
"Mình biết Huyền Chip từ ngày em ấy chưa nổi tiếng, ngày em vẫn lang thang ở Sài Gòn, ấp ủ một chuyến đi. Lúc đó mình mới tham gia vào trang Couchsurfing, thấy em hay hỏi thông tin travel trên diễn đàn, xin ý kiến từ những traveler khác, những người có nhiều kinh nghiệm đi bụi.

Huyền Chip không phải tác giả đích thực của ‘Xách ba lô’?

Thứ 6, 20/09/2013 | 18:49
Những giải thích thiếu minh bạch của Huyền Chip, cộng thêm việc cô không nhớ đã viết chi tiết bị gãy chân trong cuốn sách, khiến nhiều người nghi ngờ cô không phải là tác giả cuốn “Xách ba lô lên và đi”.

Vụ Huyền Chip: 'Truyền thông Việt Nam hãy cẩn trọng'

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:36
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ có lời khuyên các bạn trẻ: Không nên làm theo Huyền Chíp đi du lịch kiểu làm thuê lang thang như thế.

GS Nguyễn Lân Dũng tin Huyền Chip nói thật

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:24
Trong buổi họp báo ra mắt sách "Xách ba-lô lên và đi" tập 2 tại Hà Nội, GS.NGND Nguyễn Lân Dũng đã bày tỏ cảm xúc, sự khâm phục với Huyền Chip sau khi đọc xong hai cuốn sách của cô.

Huyền Chip 'man trá': NXB có thể bị kiện?

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:44
Thông tin về cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip đang được rất nhiều người quan tâm, không ít người cho rằng Huyền Chip đang “lừa dối” hàng ngàn độc giả. Nhiều người băn khoăn trước câu hỏi: Nếu cuốn sách của Huyền Chip là sai sự thật thì bạn đọc có thể kiện nhà xuất bản?

Họp báo của Huyền Chip: Bị vạch trần và phanh phui

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:44
Buổi họp báo về cuốn sách "Xách ba lô lên và đi: Đừng chết ở châu Phi" của Huyền Chip đông người dự khác thường và phóng viên không hỏi về cuốn sách mới của cô mà chỉ tập trung vào những nghi vấn ở tập 1 của cuốn sách này.

Bằng chứng Huyền Chip đi 25 nước hết 25.000 USD

Thứ 4, 18/09/2013 | 20:10
Cư dân mạng đã ‘hạ màn’ nghi vấn Huyền Chip đi du lịch qua 25 nước chỉ với 700 USD. Mọi việc được ‘sáng tỏ’ sau bằng chứng của một thành viên trên diễn đàn Voz Forums có nick name Doccocauthang.