Huyền Huho - Bạn trẻ với niềm đam mê nâng tầm giá trị ẩm thực truyền thống Tây Bắc

Thứ 7, 25/03/2023 | 08:00
0

Không những dám thử thách với nông nghiệp - một con đường khó để khởi nghiệp, Huyền Huho còn bước đầu đạt được thành tựu và tiếp tục có ước mơ nâng tầm giá trị nông nghiệp Việt, đưa ẩm thực truyền thống Tây Bắc ra thế giới.

Cô gái trẻ khởi nghiệp từ đam mê ẩm thực Tây Bắc

Huyền Huho là một cô gái trẻ sở hữu 1,1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội TikTok. Trên kênh của mình, cô thường chia sẻ những video thú vị về núi rừng Tây Bắc, mảnh đất gây ấn tượng với thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên từ khi cô khởi nghiệp và bắt đầu giới thiệu tới cộng đồng thịt trâu gác bếp - một sản vật của Tây Bắc, cái tên Huyền Huho cùng từ khóa “thịt trâu gác bếp Huyền Huho” càng bùng nổ và tạo thành xu hướng trên TikTok, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người dùng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng trò chuyện với Huyền Huho để lắng nghe những tâm sự của hot TikToker này về hành trình khởi nghiệp từ nông nghiệp, cũng như câu chuyện phía sau những sản phẩm thịt trâu gác bếp được đưa tới tay người tiêu dùng.

Chào Huyền, rất vui khi được trò chuyện cùng bạn về một chủ đề về nông nghiệp, khởi nghiệp bởi có rất ít bạn trẻ đi theo con đường này! Theo dõi kênh TikTok Huyền Huho một thời gian, mình nhận thấy Huyền là một người có đam mê lớn với ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực Tây Bắc. Đây chính là nguồn cảm hứng cho bạn để lựa chọn đi ngược số đông và khởi nghiệp với một sản vật Tây Bắc hay không?

Huyền cũng rất vui khi được ngồi đây để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp nhỏ bé của mình tới mọi người. Để nói về lý do bắt đầu, đúng là mình có tình yêu rất lớn với ẩm thực Tây Bắc. Bởi vì mình được sinh ra ở mảnh đất này, được lớn lên với ký ức tuổi thơ gắn liền với sản vật nơi đây, là những lần tham gia phiên chợ vùng cao đậm đà bản sắc, thưởng thức những món ăn chuẩn Tây Bắc với gia vị rất đặc trưng, hay hình ảnh về những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp.

Và bên cạnh đó, Huyền còn được truyền đam mê ẩm thực rất lớn từ “má Hằng”. Huyền cảm thấy may mắn khi có mẹ là người đầu bếp xuất sắc của gia đình. Mình rất mê các món ăn do “má Hằng” tự tay nấu theo công thức riêng, và rất ngưỡng mộ khi “gi gỉ gì gi” món gì mẹ cũng có thể nấu rất ngon. Vì vậy Huyền đã học hỏi được từ mẹ rất nhiều điều về ẩm thực. Kết hợp với đam mê sẵn có, mình đã quyết định khởi nghiệp với nông nghiệp, cụ thể là sản vật thịt trâu gác bếp Tây Bắc.

Cần biết - Huyền Huho - Bạn trẻ với niềm đam mê nâng tầm giá trị ẩm thực truyền thống Tây Bắc

Ký ức tuổi thơ gắn liền với ẩm thực Tây Bắc cùng đam mê, cảm hứng được ảnh hưởng từ mẹ là lý do Huyền Huho quyết định khởi nghiệp với sản vật thịt trâu gác bếp

Mọi người thường nói “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”. Nhưng mình biết là thực tế khi triển khai sẽ có nhiều khó khăn. Vậy không biết là trong quá trình khởi nghiệp với một sản phẩm đặc thù như thịt trâu gác bếp Tây Bắc, bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

Thịt trâu gác bếp đúng là một sản phẩm rất đặc thù. Mình thì quan niệm rằng sản phẩm đưa tới tay người tiêu dùng phải là sản phẩm chất lượng nhất. Vì vậy mình dồn rất nhiều tâm huyết ở đứa con tinh thần này. Sản phẩm phải lựa chọn thịt organic, tươi sạch. Gia vị sử dụng chuẩn từ Tây Bắc, nhưng mình cũng phải thử nghiệm nhiều lần gia giảm định lượng sao cho phù hợp khẩu vị của người tiêu dùng nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống. Bên cạnh đó, mình cũng nghiên cứu các phương pháp đảm bảo chất lượng thịt. Với quy trình và yêu cầu cao như vậy, mình cũng gặp thách thức từ thị trường khi thịt trâu gác bếp Huyền Huho có giá thành cao hơn so với nhiều thương hiệu khác. Và bài toán đặt ra với Huyền và đội ngũ là làm thế nào để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào những giá trị và chất lượng của sản phẩm hoàn toàn tương xứng với chi phí họ bỏ ra.

Vậy để khắc phục những khó khăn đó, bạn đã làm cách nào và còn khiến sản phẩm tạo nên cơn sốt “thịt trâu gác bếp Huyền Huho” như hiện nay?

Mình đã kết nối cùng những bà con ở Tây Bắc để họ tham gia vào mọi công đoạn của quy trình sản xuất thịt trâu gác bếp. Bà con hiểu nên làm như thế nào để sản phẩm tốt nhất, giữ được đặc trưng Tây Bắc nên đã giúp mình nhân rộng mô hình sản xuất. Bên cạnh đó mình cũng ngỏ ý hợp tác cùng các đối tác để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu sạch, organic. Mình cùng đội ngũ nghiên cứu ứng dụng máy móc hiện đại trong sản xuất để tăng hiệu quả, hiệu suất; nghiên cứu các chính sách bảo hành xây dựng niềm tin ở người tiêu dùng. Huho là thương hiệu duy nhất có sản phẩm thịt trâu gác bếp khách hàng có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến, cũng như sẵn sàng mời khách hàng ăn thử với giá 0 đồng, không hợp khẩu vị có thể hoàn trả sản phẩm.

Cần biết - Huyền Huho - Bạn trẻ với niềm đam mê nâng tầm giá trị ẩm thực truyền thống Tây Bắc (Hình 2).

Những sản phẩm thịt trâu gác bếp thương hiệu Huyền Huho đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, mình còn sử dụng mạng xã hội để làm nông nghiệp. Mình nghĩ đây là một cách làm mới mẻ khi ngày nay lượng người dùng TikTok mỗi tháng là hàng triệu người, chủ yếu là các bạn trẻ. Vì vậy mình nghĩ đây sẽ là một kênh hiệu quả để mình tiếp cận tập khách hàng trẻ, thích khám phá vùng đất mới và muốn thử nghiệm các sản phẩm khác lạ. Các bạn trẻ cũng là những người năng động, có thể lan tỏa sản phẩm của Huho tới cộng đồng mạnh mẽ hơn.

Từ đam mê đến khát vọng lớn đưa nông nghiệp Việt vươn ra thế giới

Người trẻ khởi nghiệp đã khó, trong khi đó Huyền lại khởi nghiệp với nông nghiệp vốn có rất nhiều khó khăn. Vậy động lực nào đã giúp bạn theo đuổi con đường này đến ngày hôm nay?

Thực sự thì sau một thời gian trải nghiệm, mình nhận thấy nông nghiệp đúng là một lĩnh vực khó. Dù mới chỉ đi được những bước chân nhỏ bé đầu tiên nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với mình. Mình nhận được sự ủng hộ với nhiều phản hồi tích cực, khách hàng yêu thích sản phẩm giúp mình cảm thấy những công sức mình bỏ ra trong thời gian qua là không uổng phí. Bên cạnh đó, mình còn nhận ra nhiều ý nghĩa và giá trị lâu bền mà nông nghiệp mang lại cho cuộc sống, đó là thúc đẩy kinh tế, mang lại việc làm và thu nhập cho bà con, phát triển quê hương thay da đổi thịt từng ngày nhờ nông nghiệp chân chính. Và khi vỡ ra được những giá trị đó, trong mình xuất hiện những cảm xúc mà trước đây mình chưa từng trải qua. Những điều đó đã tạo động lực để mình theo đuổi nông nghiệp trường kỳ. Thậm chí, mình đang có ước mơ nâng tầm nông nghiệp Việt, đưa sản phẩm thịt trâu gác bếp vươn sang thị trường quốc tế.

Cần biết - Huyền Huho - Bạn trẻ với niềm đam mê nâng tầm giá trị ẩm thực truyền thống Tây Bắc (Hình 3).

Những ý nghĩa và giá trị lâu bền nông nghiệp mang lại cho cuộc sống là động lực giúp Huyền Huho kiên định theo đuổi con đường nông nghiệp, cũng như nuôi khát vọng đưa nông nghiệp Việt vươn ra thế giới

Vậy bạn đã hoạch định chiến lược như thế nào để thực hiện ước mơ đó của mình?

Huho đặt mục tiêu trong vòng 3-6 tháng tới sẽ đưa sản phẩm sang thị trường quốc tế thành công. Vì vậy mình đã kết nối cùng những chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm để nghiên cứu phương pháp bảo quản, làm sao để sản phẩm có thể xuất khẩu mà vẫn giữ nguyên được hương vị và chất lượng khi không dùng chất phụ gia, chất bảo quản. Mình cũng học hỏi và lắng nghe kinh nghiệm từ nhiều chuyên gia nhằm phát triển hệ thống bán hàng, nâng cao năng lực bản thân để theo kịp với tốc độ phát triển của thương hiệu trong thời gian tới. Huho có khát vọng nâng tầm giá trị nông nghiệp Việt, đưa sản phẩm Tây Bắc trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận.

Là một cô gái trẻ có khát vọng lớn với nông nghiệp Việt, đã khởi nghiệp và đạt được những thành tựu nhất định, Huyền có điều gì muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ khác đang tìm động lực để đi theo con đường này?

Khi đã làm nông nghiệp và tìm ra được ý nghĩa của công việc này, Huyền rất muốn lan tỏa điều đó tới các bạn trẻ. Đó cũng là một trong những lý do mình tiếp tục duy trì kênh TikTok để truyền cảm hứng nhiều hơn nữa tới các bạn trẻ, giúp các bạn có thêm động lực để bước khỏi vùng an toàn và dám thực hiện ước mơ nông nghiệp.

Bên cạnh đó để có thể kiên trì đi theo con đường này, Huyền nghĩ rằng các bạn còn cần tìm cho mình mục tiêu, một tình yêu và tâm huyết đủ lớn. Đây cũng là cách mà mình đang làm với thương hiệu Huho.

Nông nghiệp có nhiều khó khăn. Nhưng mình nghĩ với những cái bắt tay hợp tác của những người chung đam mê đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển, cùng sự năng động, sáng tạo và ý chí quyết tâm, dám nghĩ dám làm, ai cũng có thể khởi nghiệp thành công với nông nghiệp. Huyền rất hy vọng sẽ có một ngày được hợp tác cùng các bạn trẻ khác để đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển.

Cảm ơn Huyền đã dành thời gian tâm sự cùng CafeF. Chúc bạn tiếp tục giữ được ngọn lửa đam mê và thành công trong những dự định nâng tầm nông nghiệp Việt trong thời gian tới!

Tìm hiểu các sản phẩm Huho tại: https://huhofood.vn/

Thu Hà

Tag: TikTok

Cơ hội chốt đơn dễ dàng hơn ở trên TikTok cùng TikToker Bùi Hữu Thắng

Thứ 3, 21/03/2023 | 16:21
Có nhiều ngày tôi nhận được hàng nghìn đơn mỗi ngày từ nền tảng Tiktok - chia sẻ của TikToker Bùi Hữu Thắng.

Cô gái trẻ kiếm gần 100 triệu đồng mỗi tháng từ nền tảng TikTok

Thứ 6, 17/03/2023 | 05:00
TikTok đang được xem là “mỏ vàng” đầy tiềm năng dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là những bạn trẻ ưa thích sáng tạo. Vì thế, không có gì quá lạ lùng khi số tiền có thể kiếm được từ nền tảng này có thể lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.