Huyền Nhím: “Góc nhìn của một nhà văn giúp tôi kinh doanh thành công

Huyền Nhím: “Góc nhìn của một nhà văn giúp tôi kinh doanh thành công"

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:28
0
Nhà văn trẻ Huyền Nhím từng gây ấn tượng qua nhiều tác phẩm. Rẽ sang kinh doanh, có đêm cô không ngủ được vì lo cho tương lai nhưng chưa bao giờ cô sợ thất bại...

Gặt hái nhiều thành công dù chỉ coi văn chương như một cuộc dạo chơi

Huyền Nhím là một tác giả - nhà văn gây được thiện cảm với khán giả. Nhiều tác phẩm của cô có góc nhìn gai góc của một người phụ nữ cá tính, có thể kể đến như: Chạy trốn yêu thương, Đeo lens nhìn đời, Cho em những bình yên... Mới đây, cô đã cho ra mắt tác phẩm Đàn bà ngốc nghếch với sự thể hiện mới. Dù cô đã có đến 4 đầu sách được xuất bản nhưng cô vẫn thấy mình là một vị khách trong làng văn học, bởi Huyền Nhím luôn coi văn chương chỉ như một cuộc dạo chơi thú vị chứ không đặt nặng mục tiêu hay hoài bão gì ở đó.

Văn hoá - Huyền Nhím: “Góc nhìn của một nhà văn giúp tôi kinh doanh thành công'

Nhà văn Huyền Nhím lấn sân sang kinh doanh và đạt được nhiều thành công.

Với giọng văn nhẹ nhàng nhưng sắc lẹm, những trang viết của Huyền Nhím đề cập tới các vấn đề thường nhật trong cuộc sống theo góc nhìn rất nhân văn, mang tư tưởng hiện đại của giới trẻ. Đôi khi, Huyền Nhím lại khiến chúng ta không khỏi giật mình với cách nhìn nhận cuộc đời "rất lạ". Nội dung trong mỗi cuốn sách của Huyền Nhím là những điều cô nhìn thấy, những việc cô trải qua hay đơn giản là ghi lại câu chuyện vụn vặt, nỗi niềm trắc ẩn của những con người từng xuất hiện trong cuộc sống của cô theo một góc nhìn mới.

Những cuốn sách của Huyền Nhím được ví như “liều thuốc cho tâm hồn”, luôn mang đến cho độc giả tinh thần lạc quan, yêu người, yêu đời. Huyền Nhím chia sẻ: “Cuộc sống vốn dĩ đã rất phức tạp rồi, đừng làm nó phức tạp thêm nữa. Không thể thay đổi mọi chuyện, nhưng lại có thể thay đổi cách nhìn của bản thân về mọi chuyện. Buồn vui sướng khổ do suy nghĩ của mỗi người”.

Với chất văn rất riêng cùng nội dung thú vị, không chỉ được đông đảo độc giả trong nước đón nhận, sách của Huyền Nhím còn nhiều lần được đại sứ quán Việt Nam tại một số nước châu Âu đặt riêng để gửi tặng cho các thanh niên kiều bào, truyền đi cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ.

Từ “nhà văn Huyền Nhím đến “giám đốc Minh Huyền

Nếu ai đó nghĩ rằng nhà văn là những kẻ mộng mơ, thì có lẽ điều ấy sai với Huyền Nhím. Vì không chỉ có niềm đam mê với con chữ, cô còn rất yêu thích công việc kinh doanh và khởi nghiệp từ rất sớm. Tuy nhiên, thành công đến với cô lại không phải dễ dàng.

Khi mới ngoài đôi mươi, Huyền Nhím tìm mọi cơ hội để đầu tư. Cô từng cùng bạn mở quán cafe, đầu tư chứng khoán, cô cũng là người không sợ vất vả khi mở một hệ thống Spa, làm đẹp cả ở Hà Nội và Vĩnh Phúc… Dĩ nhiên, với những suy nghĩ non nớt của một người trẻ, cái kết cô nhận về là sự thất bại cùng những khoản nợ khá lớn.

Những lúc bế tắc, Huyền Nhím tìm đến văn chương như một sự cứu rỗi, để cô có thể cân bằng lại cuộc sống và suy nghĩ của mình. Không phải là một người dễ từ bỏ, Huyền Nhím coi những thất bại đã có là bài học kinh nghiệm để cô trưởng thành. Và rồi, thành công cũng tìm tới cô sau nhiều năm nỗ lực.

Văn hoá - Huyền Nhím: “Góc nhìn của một nhà văn giúp tôi kinh doanh thành công' (Hình 2).

Doanh nhân - Nhà văn Huyền Nhím viết sách để thoả mãn con người cá nhân mình.

Khi được hỏi “Việc vừa viết sách vừa làm kinh doanh liệu có mâu thuẫn không?”. Huyền Nhím cho biết “Thực ra trong tôi tồn tại hai con người. Một con người cá nhân và một con người xã hội. Tôi viết sách là để thỏa mãn cho chính con người cá nhân của mình. Còn trên góc độ kinh doanh, tôi đủ tỉnh táo để dùng suy nghĩ của một con người xã hội”.

Huyền Nhím cũng khẳng định, việc viết sách đã giúp cô quan sát thêm nhiều điều, được đứng trên góc nhìn của nhiều người. Đặc biệt, trải nghiệm thông qua viết sách giúp cô có khả năng nhìn nhận từng vấn đề trong cuộc sống một cách đa chiều, nắm bắt và xử lý chúng một cách thấu đáo nhất trong kinh doanh. Những kinh nghiệm quý báu ấy đã được cô áp dụng khéo léo vào kinh doanh để có được thành công nhất định.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Huyền Nhím cho hay: "Từ cô gái chập chững bước vào đời, tôi đã trưởng thành hơn trong kinh doanh, làm những dự án kinh tế riêng cho mình. Nhiều người bảo, là một nhà văn thì mơ mộng, lãng mạn nhưng là một nhà kinh tế, doanh nhân thì phải có cái đầu lạnh, thì tôi dung hoà mọi thứ thế nào? Với tôi đơn giản lắm. Viết văn và kinh doanh đều rạch ròi. Khi kinh doanh tôi không để cảm xúc lấn át. Tôi là người dứt khoát, không sợ thất bại. Những tháng ngày bắt đầu làm kinh doanh, nhiều đêm tôi không ngủ được vì lo cho tương lai nhưng chưa bao giờ tôi chùn bước... ".

Văn hoá - Huyền Nhím: “Góc nhìn của một nhà văn giúp tôi kinh doanh thành công' (Hình 3).

Huyền Nhím mới ra cuốn sách Đàn bà ngốc nghếch.

Ở tuổi 34, Huyền Nhím hiện có cho mình một gia tài kinh nghiệm quý giá với hơn 10 năm hoạt động trong ngành báo chí, truyền thông. Cô từng đảm nhận những chức vụ quan trọng trong một số tờ báo uy tín; tập đoàn đa quốc gia, có công ty riêng về tư vấn chiến lược và hiện đang làm quản lý truyền thông cho bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam.

So với nhiều người, những gì tôi có còn quá ít để gọi là thành công. Nhưng với tôi, thành công lớn nhất của mình là bản thân đã luôn học hỏi và tiến bộ mỗi ngày. Tôi của hiện tại đã là một phiên bản tốt hơn chính mình trong quá khứ - Huyền Nhím khiêm tốn nói.

Hện tại, bên cạnh những thành công đã đạt được, Huyền Nhím cũng là cái tên uy tín trong giới truyền thông, gắn với vai trò giám đốc nhiều dự án kinh doanh quan trọng cấp quốc gia.

 

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều là tân Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Thứ 4, 25/11/2020 | 14:44
Tại Đại hội Hội nhà văn Việt Nam khóa 10, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã được bầu làm Chủ tịch của Hội nhà Văn Việt Nam.

Hội nhà văn Việt Nam kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà thơ Tố Hữu

Thứ 3, 20/10/2020 | 22:24
Ngày 20/10, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Nhà thơ Tố Hữu (1920 - 2020) với sự tham dự của đại diện bộ VH,TT&DL.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bất ngờ giành giải văn học Hàn Quốc

Thứ 3, 17/07/2018 | 16:04
Mới đây, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ, ông vừa biết thông tin mình sẽ nhận giải thưởng Changwon KC International Literary cho những đóng góp của tác giả đối với văn chương quốc tế.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 22 tỷ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:26
Đây là số tiền các doanh nghiệp cam kết tài trợ cho công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.