Huyền thoại Elizabeth Taylor qua đời

Huyền thoại Elizabeth Taylor qua đời

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Elizabeth Taylor, một trong những biểu tượng sắc đẹp của Hollywood đã từ biệt cõi đời ở tuổi 79 vào ngày 23/3, sau nhiều năm dài lâm bệnh nặng.

Nữ diễn viên xinh đẹp từng hai lần đoạt giải Oscar này đã qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai chỉ 2 tháng sau khi nhập viện để điều trị các triệu chứng của suy tim sung huyết.

Elizabeth Taylor thời trẻ (Ảnh: People)

Được biết, Liz (biệt danh của Elizabeth Taylor) bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe sau khi bị ngã trong lúc quay bộ phim đầu tiên, "National Velvet," để rồi từ đó chứng đau lưng đã hành hạ bà cho đến cuối đời. Năm 1961, Liz cũng đã một lần phải đối mặt với tử thần do bị viêm phổi, chưa kể bà còn mắc chứng nghiện rượu và thuốc giảm đau.

Liz còn là người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ với hai lần lên bàn mổ để sửa eo trong những năm 1990, và năm 1997 thì phải lên bàn mổ lần nữa, nhưng là để cắt u não. Năm 2004, bà bắt đầu phải chiến đấu chống lại chứng tim bị xung huyết cùng một loạt di chứng khác.

Liz Taylor tên đầy đủ là Elizabeth Rosemond Taylor sinh ngày 27/2/1932 tại London, là con của một nhà giám tuyển nghệ thuật và một nữ diễn viên. Từ khi mới 12 tuổi, bà đã bắt đầu làm quen với nghệ thuật thứ bảy và kể từ đó, cuộc đời bà luôn gắn liền với những ánh hào quang, cả trong lẫn ngoài màn bạc.

Huyền thoại Hollywood trong những năm cuối đời (Ảnh: AFP)

Bà được coi là người phụ nữ quyền lực nhất Hollywood và là thần tượng của hàng triệu đấng mày râu trên toàn thế giới. Giai đoạn thành công nhất của bà là những năm 1950 và 1960, với bốn lần liên tiếp được đề cử giải Oscar (1958-1961).

Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất mà Elizabeth Taylor tạo ra lại là vai diễn nữ hoàng Ai Cập Cleopatra trong bộ phim cùng tên năm 1963. Đó cũng là bộ phim đầu tiên mà bà hợp tác với diễn viên Richard Burton, đánh dấu sự ra đời của một trong những mối tình lãng mạn nhất Hollywood.

Cuộc đời của Liz cũng có thể được ví như một cuốn phim dài tập, khi bà đã trải qua… tám lần kết hôn. Bà đã lần lượt lên xe hoa với Conrad Hilton, Michael Wilding, Michael Todd và Eddie Fisher, Burton, John W Warner và Larry Fortensky.

Mới đây nhất, hồi tháng 4/2010, dù đã 78 tuổi và phải ngồi xe lăn, nhưng Elizabeth Taylor vẫn có cuộc hôn nhân thứ 8 với người đại diện tên Jason Winters, kém bà 29 tuổi.

Taylor có với Wilding hai con trai cậu con trai và với Todd một cô con gái. Bà còn nhận một con gái nuôi với Fisher.

Liz Taylor cũng là một người bạn hết sức thân thiết với Ông hoàng ngạc Pop Michael Jackson. Khi Michael qua đời, bà suy sụp đến mức phải vào bệnh viện nên không thể đến dự đám tang của ông.

P.L (tổng hợp)