Huyền thoại Man Utd - Ryan Giggs: Chưa nơi nào trẻ em đá bóng với niềm say mê như Hà Tĩnh

Huyền thoại Man Utd - Ryan Giggs: Chưa nơi nào trẻ em đá bóng với niềm say mê như Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 08/05/2019 | 21:37
0
Có mặt tại Hà Tĩnh trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển bóng đá học đường, huyền thoại CLB Manchester United - Ryan Giggs chia sẻ, ông nhìn thấy ở trẻ em Hà Tĩnh chơi bóng với niềm say mê mãnh liệt.

Ngày 8/5, có mặt tại Hà Tĩnh, cựu cầu thủ Manchester United (Man Utd ) - Ryan Giggs trong vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã có buổi trao đổi kinh nghiệm với những người công tác trong ngành TDTT, các huấn luyện viên bóng đá về phát triển nền bóng đá. Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động này, ông đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với 1000 học sinh chia sẻ, truyền cảm hứng về khát khao và nỗ lực vươn tới bóng đá đỉnh cao. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển bóng đá học đường.

Thể thao - Huyền thoại Man Utd - Ryan Giggs: Chưa nơi nào trẻ em đá bóng với niềm say mê như Hà Tĩnh

Các em nhỏ Hà Tĩnh rất hứng khởi khi được gặp cựu cầu thủ Ryan Giggs

Tại buổi trao đổi này, Ryan Giggs đã chia sẻ kinh nghiệm suốt 25 năm thi đấu và 2 năm làm việc trong hệ thống quản lý ở Man Utd. Ryan Giggs đã thuyết trình về chặng đường từ cầu thủ lên huấn luyện viên, khía cạnh phát triển bóng đá và bày tỏ quan điểm về định hướng chung của nền bóng đá Hà Tĩnh.

Cựu danh thủ Man Utd đã dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi về việc phát triển bóng đá Việt Nam, trong đó có nhiều câu hỏi quan tâm tới việc đào tạo bóng đá trẻ. Ryan Giggs cho rằng, ở độ tuổi 12, 13, 14 không nên đưa quá nhiều kỹ thuật hay chuyên môn áp dụng cho các em mà thay vào đó hãy để cho các em được tự nhận thức lối chơi và các lỗi sai ở trên sân. Huấn luyện viên cần hiểu được cầu thủ của mình và để cho các em được thoải mái chơi theo sở thích, thể hiện phong cách của mình.

Thể thao - Huyền thoại Man Utd - Ryan Giggs: Chưa nơi nào trẻ em đá bóng với niềm say mê như Hà Tĩnh (Hình 2).

Ryan Giggs nói rằng, hãy để các em chơi bóng với sự thoải mái nhất và được thể hiện chính mình

Cựu cầu thủ Ryan Giggs chia sẻ, mục đích chương trình phát triển, đào tạo bóng đá học đường tại Hà Tĩnh của PVF là tìm ra các cầu thủ tiềm năng, đưa cơ sở vật chất, kỹ thuật để phát triển. Ông đến nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa nơi đâu ông thấy người dân yêu bóng đá cuồng nhiệt như ở Việt Nam, đặc biệt, ông nhìn thấy sự say mê trong cách chơi bóng của các em nhỏ Hà Tĩnh. “Dù các em không có sân để chơi, thiếu các cơ sở vật chất… nhưng tôi nhìn thấy ở các em nhỏ Hà Tĩnh chơi bóng bằng cả sự say mê”, Ryan Giggs bày tỏ.

Cũng theo Ryan Giggs, để trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp, đạt đỉnh cao, các em nhỏ phải rèn luyện thể lực, hăng say tập luyện và phải chơi bóng bằng niềm đam mê để có thể đọc được chiến thuật của đối thủ. Ryan Giggs và PVF kỳ vọng mô hình hợp tác và phát triển bóng đá tại Hà Tĩnh, Nghệ An sẽ được nhân rộng tại các địa phương trên cả nước. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu chung là đầu tư và hỗ trợ các tài năng trẻ bóng đá, góp một phần đưa nền bóng đá Việt Nam hòa nhập vào sân chơi lớn của khu vực, châu lục và thế giới.

Thể thao - Huyền thoại Man Utd - Ryan Giggs: Chưa nơi nào trẻ em đá bóng với niềm say mê như Hà Tĩnh (Hình 3).

1000 trẻ em Hà Tĩnh đã được giao lưu với Ryan Giggs và chia sẻ niềm đam mê của mình đối với bóng đá.

Ryan Giggs cùng Giám đốc Kỹ thuật PVF, Philippe Troussier đang xây dựng chiến lược nhằm hướng tới mục tiêu Việt Nam có thể góp mặt tại Olympics Paris 2024 và VCK World Cup 2030. Một trong những bước đi quan trọng của chiến lược trên chính là việc hợp tác và hỗ trợ một cách sâu rộng với Hà Tĩnh để phát triển bóng đá phong trào và bóng đá học đường.

Trong vai trò Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá PVF, Ryan Giggs đảm nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới. Ngoài việc tài trợ cho giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, mỗi năm PVF xem xét tài trợ từ 50-80 trường ở Hà Tĩnh trang bị cầu môn, bóng, lưới. Bên cạnh đó, PVF còn hỗ trợ cơ sở vật chất, thường xuyên tư vấn, đào tạo cho đội ngũ chuyên môn về bóng đá địa phương.

Bóng đá Việt Nam "khủng hoảng" thừa thủ môn, HLV Park Hang-seo "thử lửa chọn vàng"

Thứ 3, 30/04/2019 | 15:56
Có một thời gian dài, bóng đá Việt Nam luôn phải loay hoay trong việc tìm kiếm những thủ môn đẳng cấp. Tuy nhiên, giờ đây, chúng ta cũng đang phải đối mặt với "nỗi lo" vô cùng dễ chịu đó là khủng hoảng thừa thủ môn.

Ryan Giggs đặt mốc dự World Cup cho Việt Nam

Thứ 2, 20/11/2017 | 14:06
Sáng 20/11, Ryan Giggs - cựu danh thủ Manchester United đã ký vào bản hợp đồng 2 năm với trung tâm PVF trong vai trò Giám đốc bóng đá.

Tin HOT sáng 23/9: Lý do Martial tỏa sáng trở lại; Pep khiến Ryan Giggs ra đường

Thứ 7, 23/09/2017 | 10:27
Bản tin bóng đá sáng nay (23/9) bao gồm những tin hot: Lý do Martial tỏa sáng trở lại; Pep khiến Ryan Giggs ra đường

Ryan Giggs sắp cập bến Swansea, đối đầu MU trên băng ghế huấn luyện

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:13
Báo chí Anh quốc tiết lộ, Swansea đang đàm phán để mời Ryan Giggs về làm huấn luyện viên.
Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.